นางนลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้อารมณ์การจับจ่ายของผู้บริโภคเริ่มฟื้นตัวกลับไปสู่ภาวะปกติเหมือนเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ทำให้เชื่อว่ายอดขายที่สูงของเดือนพ.ย.และธ.ค. ซึ่งที่เคยทำได้ทุกปี เพราะเป็นช่วงการซื้อสินค้าของผู้บริโภคจะกลับมาหลังจาก 2 เดือนสุดท้ายของปีที่แล้วไม่เติบโต และต่อเนื่องมาจนถึง 10 เดือนของปีนี้ บริษัทจึงจะกลับมารุกหนักทำตลาด 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ โดยทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท เปิดตัวสินค้าใหม่ที่มาสก์หน้า กิฟฟารีน สเตย์-ซี 50 พลัส เบต้ากลูแคน แอนด์ ไฮยาลูรอน เฟเชียล มาสก์ ชีต พร้อมพรีเซ็นเตอร์ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร เพื่อผลักดันยอดขายทั้งปีนี้ให้ได้ 5,000 ล้านบาท เติบโต 1-2%

“ต้องยอมรับว่าหลายปีที่ผ่านมาสภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อโดยรวมของประเทศ ยังไม่ฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติดีนัก ยังคงมีปัจจัยลบที่ส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคโดยส่วนใหญ่ของประเทศ และช่วงปีนี้ที่ผ่านมากิฟฟารีนได้มุ่งเน้นการทำตลาดภายในองค์กร อาทิ โปรแกรมการท่องเที่ยว การจัดสัมมนาพิเศษประจำเดือน การจัดสัมมนาโครงการเดอะวินเนอร์ และการให้ความรู้การดำเนินธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์สำหรับนักธุรกิจและสมาชิกกิฟฟารีนที่มีกว่า 7.5 ล้านรหัส แต่ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ ประเมินว่าตลาดขายตรงจะกลับมาคึกคักมากขึ้น”

พร้อมกันนี้จะให้ความสำคัญกับช่องทางการสั่งซื้อสินค้าให้มากขึ้น โดยเพิ่มช่องทางออนไลน์ที่เชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ และแอพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อให้การซื้อขายสินค้าออนไลน์สะดวกสบายมากขึ้น ตลอดจนเพิ่มงบการตลาดออนไลน์เป็นสัดส่วน 40% จากงบรวม 2 เดือนสุดท้าย เพื่อตั้งเป้าหมายยอดขายจากออนไลน์เพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว จากปีนี้คาดการณ์ไว้ที่ 10% เป็น 20% ในปีหน้า

และยังได้เตรียมงบการตลาดเพิ่มเติมอีก 10 ล้านบาท ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายสำหรับทำกิจกรรมกับสมาชิก พร้อมจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อผลักดันทั้งปีนี้ให้ได้ตามเป้าหมาย จากช่วง 9 เดือน มียอดขายแล้วประมาณ 4,000 ล้านบาท และผลักดันให้เติบโตต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้าที่วางไว้เบื้องต้น 5% ส่วนภาพรวมธุรกิจขายตรงปี 2561 เชื่อว่าจะเติบโต 3-5% ได้จากปีนี้เติบโต 1-2% คิดเป็นมูลค่า 95,000 ล้านบาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน