น.ส.บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้บริหารแบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท แตกไลน์ธุรกิจใหม่ คือ ธุรกิจนอนฟู้ด หรือธุรกิจที่ไม่ใช่อาหาร เพื่อต่อยอดการตลาดและการสร้างแบรนด์นอกร้านอาหาร และมาสคอตคาแร็กเตอร์อย่าง บาร์บีกอน ให้แข็งแกร่งมากขึ้น โดยร่วมกับบริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป ผู้บริหารแบรนด์แอนิเทค ซึ่งจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า-ไอทีชื่อดัง ออกผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นพิเศษลายบาร์บีกอน ที่จำกัดจำนวน 10,000 ชิ้น มาจำหน่ายที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า 19 สาขา และร้านค้าปลีก อย่าง บิ๊กซี เพาเวอร์มอลล์ และบานาน่าไอที เริ่มจำหน่ายในวันที่ 2 ธ.ค.-15 ม.ค. ปี 2561

พร้อมกันนี้บริษัทยังขยายช่องทางขายครั้งแรกบนช่องทางขายออนไลน์ ที่ได้ร่วมกับอีเลฟเว่นสตรีท ซึ่งจะเริ่มพรีออเดอร์ในวันที่ 21-30 พ.ย. 2560 และจำหน่ายเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ธ.ค. นี้ โดยประกอบด้วย 4 ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยม ได้แก่ กาต้มน้ำไฟฟ้า เครื่องปิ้งขนมปัง เครื่องปั่นสมูทตี้ และเตาอบ 2 ชั้นขนาดเล็ก ราคาตั้งแต่ 429 บาท จนถึง 1,550 บาท

“ก่อนหน้านี้บริษัทเริ่มนำร่องแตกไลน์ธุรกิจนอนฟู้ดไปบ้างแล้ว ในส่วนของบริการแชร์ริ่ง ที่ได้ร่วมกับแกร็บคาร์ ให้บริการรับส่งฟรีสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการรถแกร็บคาร์ของบาร์บีกอนที่มีอยู่จำนวน 5 คัน หลังจากนี้มีแผนจะร่วมกับพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อขยายธุรกิจนอนฟู้ดให้มากขึ้น คาดว่าภายใน 3 ปีรายได้ในธุรกิจนอนฟู้ดจะเห็นชัดเจนขึ้น จากปีนี้ยอดขายของบาร์บีคิวพลาซ่า 3,800 ล้านบาท เติบโต 13.5-14% จากสาขาทั้งหมดเมื่อถึงสิ้นปี 138 สาขา”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน