น.ส.วิลาสิณี เดชอมรธัญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทเปิดแบรนด์ “อณาสิริ” โครงการที่อยู่อาศัยแนวราบเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ ราคา 1-3 ล้านบาท ในรูแแบบแบบมิกซ์โปรดักส์ ที่มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์ ในโครงการเดียว เพื่อตอบรับผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย

โดยบริษัทเปิดตัวโครงการแรกเป็นครั้งแรกและเป็นการรุกตลาดที่อยู่อาศัยโครงการแรกใน จ.ยุธยา ซึ่งเป็นทำเลที่แสนสิริไม่เคยเข้าไปพัฒนาโครงการมาก่อนภายใต้โครงการอณาสิริ อยุธยา บนเนื้อที่ 40 ไร่ ประกอบด้วยบ้านเดี่ยว ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท บ้านแฝด ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท และทาวน์เฮ้าส์ ราคารเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท ออกแบบในสไตล์มินิมอล ลอฟท์ รวม 318 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เตรียมเปิดขายอย่างเป็นทางการวันที่ 25-26 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ จากการสำรวจศักยภาพตลาดและความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยใน จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่า อยุธยาเป็นศูนย์กลางการเดินทางไปยังภาคเหนือและภาคอีสาน มีแหล่งจ้างงานจากทั้งนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ถึง 5 แห่ง และเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รรับความนิยมจากทั้งต่างชาติและคนไทยจากกรุงเทพฯ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ทำให้ปัจจุบันมีร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร เข้ามาเปิดให้บริการจำนวนมาก รวมถึงโรงแรมดังๆ อาทิ ศาลาอยุธยา จะเห็นว่าจำนวนประชากรที่มีทะเบียนบ้านประมาณ 8 แสนคน ซึ่งเป็นกลุ่มหลักที่มีความต้องการซื้อบ้าน ขณะที่ยังมีประชากรแฝงที่เข้ามาในทำงานในพื้นที่อีกประมาณ 3 แสนคน ทั้งที่ทำงานในหน่วยงานราชการ รวมไปถึงแรงงาน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ย้ายมาทางานในนิคมอุตสาหกรรม ที่ต้องการที่อยู่อาศัยเพื่ออยู่อาศัยเอง และปล่อยเช่า

ในขณะที่ปริมาณโครงการที่อยู่อาศัยที่มีการเปิดตัวในทำเลอยุธยา-บ้านแพรก พบว่าในปี 2560 มีปริมาณการเปิดตัวประมาณ 5,615 ยูนิต ส่วนใหญ่เน้นเปิดโครงการทาวน์เฮาส์ 3,072 ยูนิต คิดเป็น 57% ปัจจุบันถูกขายไปแล้ว 74% หรือมีอัตราการขายเฉลี่ย 5 ยูนิต/โครงการ/เดือน รองลงมาคือบ้านเดี่ยว 2,249 ยูนิต คิดเป็น 38% และมียอดขายแล้วราว 67% หรือมีอัตรการขาย 3 ยูนิต/โครงการ/เดือน ขณะที่คอนโดมิเนียม มีประมาณ 294 ยูนิต คิดเป็น 5% มียอดขายแล้ว 70% โดยที่ทาวน์เฮ้าส์ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทมียอดขายดีสุด

น.ส.วิลาสิณี กล่าวต่อว่า ตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง และมีความต้องการจริงที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยส่งผลให้ปีนี้ยอดขายบ้านแนวราบของแสนสิริ ช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ สามารถปิดยอดขายได้ 11,300 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 30% และมั่นใจว่ายอดขายทั้งปีจะได้ตามเป้าหมายที่ 15,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน เนื่องจากบริษัทมีโครงการแนวราบเปิดใหม่พร้อมกัน อาทิ โครงการคณาสิริ พระราม 2 บ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 4.39 ล้านบาท รวมถึงบริษัทยังได้พันธมิตรธนาคารพาณิชย์ ที่ต่างแข่งขันกันปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยซึ่งถือเป็นโอกาสดีของผู้ที่ต้องการซื้อบ้าน โดยธนาคารกรุงไทย ให้อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.69% นาน 2 ปี ฟรีค่าจำนอง และธนาคารไทยพาณิชย์ อัตราเอกเบี้ยคงที่ 2.8% นาน 3 ปี และฟรีค่าจำนองเช่นกัน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน