นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดใหญ่สำหรับงานเคาน์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในวันที่ 31 ธ.ค. 2560 โดยปีนี้จะกลับมาจัดกิจกรรมต่างๆ ตามปกติ และได้เพิ่มจุดจัดงานเป็น 11 จุด จากปีที่แล้วงดจัดกิจกรรมรื่นเริง แต่จัดงานในรูปแบบการประดับไฟ และจุดเทียน รวม 8 จุด

สำหรับงานเคาน์ดาวน์ทั้ง 11 จุดปีนี้ ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล เวสต์เกต, เซ็นทรัล นครราชสีมา, เซ็นทรัล เชียงใหม่, เซ็นทรัล หาดใหญ่, เซ็นทรัล อุดรธานี, เซ็นทรัล ขอนแก่น, เซ็นทรัล ศาลายา, เซ็นทรัล นครศรีธรรมราช, เซ็นทรัล สมุย และเซ็นทรัล มหาชัย

ส่วนจุดจัดงานเคาน์ดาวน์หลัก และถือเป็นแลนด์มาร์กของการเฉลิมฉลองปีใหม่ของไทย อย่าง เซ็นทรัลเวิลด์ ในปีนี้ประเมินว่าจะมีคนไทยและนักท่องเที่ยวเข้ามาในย่านช่วงเคาน์ดาวน์ประมาณ 1.5-1.8 แสนคน หรืออาจจะถึง 2 แสนคน หลังจากได้เห็นบรรยากาศโดยรวมในขณะนี้กลับมาคึกคัก และนักท่องเที่ยวต่างชาติได้กลับมาปกติแล้ว 100% โดยรูปแบบการจัดงานเคาน์ดาวน์ปีนี้ใน ทุกจุดปรับใหม่ในรูปแบบดิจิตอลให้สอดรับกับยุคปัจจุบัน และสอดคล้องกับแคมเปญใหญ่ฉลองปีใหม่ในปีนี้กับแคมเปญ The Dazzling Celebration มหัศจรรย์ความสุข สนุกทุกการช็อป ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้งบประมาณ 400 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. 2560 ถึง 15 ม.ค. 2561 เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วใช้ไป 300 ล้านบาท

“แคมเปญนี้เป็นการสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองและช็อปปิ้งส่งท้ายปี โดยจะทำให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นแลนด์มาร์กการเฉลิมฉลองปีใหม่ แหล่งช็อปปิ้งและท่องเที่ยวของเอเชีย ซึ่งได้ดึงศิลปินวาดภาพลายเส้นระดับโลก ฮาวิเย่ กอนซาเลซ บูรโกส มาร่วมสร้างคริสต์มาสแลนด์มาร์ก ตกแต่งบรรยากาศภายในศูนย์การค้า พร้อมด้วยโปรโมชั่นแจกของรางวัลใหญ่ อาทิ ตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจไปกลับกรุงเทพ-เวียนนา และไอโฟน X เพื่อดึงดูดยอดคนเข้ามาใช้บริการจากทั่วประเทศกว่า 2 ล้านคนต่อวัน และเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าและบริการภายในศูนย์ได้กว่า 20% พร้อมคาดว่าจะมีเงินสะพัดตลอดแคมเปญกว่า 12,000 ล้านบาท”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน