นายซานดีฟ กุพพา ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาค บริษัท เอชเอ็มดีโกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ตโฟนแบรนด์ โนเกีย เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ครบรอบ 1 ปีในการดำเนินธุรกิจในการการจัดจำหน่ายสมาร์ตโฟนแบรนด์ โนเกียในตลาด 80 ประเทศทั่วโลก และมีสินค้า 11 รุ่นที่ออกมาทำตลาด แบ่งเป็น ฟีเจอร์โฟน 5 รุ่น และสมาร์ตโฟน 6 รุ่น นับว่าเป็นปีแรกที่ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ เพราะแต่ละรุ่นที่ออกมาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มให้มากที่สุด ประกอบกับการออกสินค้าให้ครอบคลุมในทุกตลาดตั้งแต่ระดับ 2,500 บาทไปจนถึงมากกว่า 10,000 บาท

และเพื่อรุกตลาดต่อเนื่องได้ออกรุ่นใหม่เป็นสมาร์ตโฟนโนเกีย 2 ซึ่งเป็นรุ่นที่ 12 สำหรับทำตลาดในช่วงปลายปีนี้ไปจนถึงต้นปี 2561 ที่พัฒนาขึ้นมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันในเรื่องแบตเตอรี่ ทึ่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้ประหยัดพลังงาน ด้วยแบตเตอรี่ที่มีความจุ 4100 mAh และหน้าจอแบบ LTPS LCD HD ที่ช่วยให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้ 15% ในขณะที่ให้ภาพคมชัดด้วยความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ขนาดจอ 5 นิ้ว จะเริ่มจำหน่ายวันที่ 15 ธ.ค.นี้ในราคา 3,479 บาท เจาะตลาดสมาร์ตโฟนที่มีราคาระดับ 2,500 บาทถึงกว่า 3,000 บาทที่คิดเป็น 25% ในตลาด

นอกจากนี้โนเกียยังได้จัดโปรโมชั่นกระตุ้นตลาดช่วงสิ้นปีนี้ต่อเนื่องไปถึงต้นปีหน้ารับเทศกาลความสุข เมื่อซื้อสมาร์ตโฟนโนเกียทุกรุ่นรับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ม.ค.ปีหน้า คาดว่าจะกระตุ้นให้ยอดขายเติบโตมากกว่าปกติ 2-3 เท่าตัวแน่นอน

“เป้าหมายใหญ่ของโนเกีย คือ การขึ้นเป็นแบรนด์โทรศัพท์มือถือท็อป 3 ของตลาดในระยะเวลาอันใกล้นี้ เพื่อแข่งขันกับรายใหญ่ที่มีอยู่ในตลาด โดยไทยเป็นตลาดที่สำคัญหนึ่งในตลาดท็อป 5 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในช่วงปีที่ผ่านมาที่กลับมาทำตลาดจริงจัง ประสบความสำเร็จจนมั่นใจในแบรนด์โนเกียที่แข็งแรงในตลาดไทย ทำให้ในปีหน้ามีแผนจะออกรุ่นใหม่มาทำตลาดต่อเนื่อง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างวางแผน และเลือกรุ่นที่เหมาะสมกับตลาดในไทย”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน