นายชัยโรจน์ ศรีเดชะรินทร์กุล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทลโฮลดิ้ง จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ปรับปรุงพื้นที่ชั้น 2 โซนดิจิตอล แลป ของสยามดิสคัฟเวอรี่ ใหม่ พร้อมขยายพื้นที่จาก 800 ตร.ม.เป็น 1,000 ตร.ม. เพื่อสอดรับเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตความเป็นอยู่ของผู้บริโภคยุคนี้อย่างมาก ทำให้ต้องพร้อมรับและตอบสนองความต้องการวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ไฮไลต์สำคัญของโซน Digital Lab ล่าสุด คือ โซน ฟิวเจอร์ อินโนเวชั่น (Future Innovation) ที่นำเสนอในรูปแบบแปลกใหม่ ได้แก่ ร้าน CEE.Store ร้านไอทีแก็ดเจ็ตไลฟ์สไตล์แนวใหม่ แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเกิดจากความร่วมมือจากบริษัท โคแอน จำกัด (KOAN) ในกลุ่มบมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด และยังร่วมสร้างคอมมูนิตี้สำหรับผู้ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ไอทีแก็ตเจ็ตให้เกิดขึ้นโดย มี ซี-ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ เจ้าหญิงแห่งวงการไอที และยังเป็นเทค โปรโมเตอร์ ชั้นนำของประเทศไทย มาร่วมสร้างคอมมูนิตี้นี้ในฐานะผู้รู้จริง และเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด

“ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา สยามดิสคัฟเวอรี่ ถือโอกาสปรับโฉมใหม่ของพื้นที่ดิจิตอล แลป ซึ่งเป็นโซนที่นำเสนอสินค้าด้านไลฟ์สไตล์เทคโนโลยี ไอที แก็ดเจ็ต ที่แปลกล้ำนำเทรนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่สร้างรายได้ให้กับสยามดิสคัฟเวอรี่ติดอันดับท็อป 5 มาโดยตลอด และหลังจากศูนย์การค้ากลับมาเปิดทำให้บริการ พบว่า ได้รับผลตอบรับจากลูกค้ากลับมาศูนย์การค้าเป็นอย่างดี แสดงให้เห็นว่าลูกค้ามั่นใจในมาตรการด้านสุขอนามัยที่ศูนย์ฯ ได้ดำเนินการตามแนวทางของภาครัฐ”

สำหรับปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการรวมของวันสยาม ได้แก่ ทั้งสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ รวมกัน เฉลี่ยต่อวัน ประมาณ 50,000 คน ในวันธรรมดา และ วันเสาร์อาทิตย์ มีตัวเลขเพิ่มขึ้นประมาณ 70,000 คนต่อวัน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน