นายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ อีพีจี ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูป เปิดเผยว่า ในปี 2560 บริษัทกลุ่มสินค้าสำคัญที่จะขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตรวม 4 ประเภท ได้แก่ ธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก และธุรกิจร่วมทุน หากธุรกิจในกลุ่มใดชะลอตัว ยังมีกลุ่มอื่นๆ ช่วยสนับสนุน ดังนั้น การเติบโตในปีนี้ทั้งปี ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ ที่ระดับรายได้ 1 หมื่นล้านบาท

โดยเฉพาะใน 3 กลุ่มธุรกิจ หลักที่จะเป็นเรือธงในการสร้างรายได้ให้บริษัทในปีนี้ เริ่มจากธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตในสหรัฐอเมริกาด้วยการใช้เครื่องจักรอัตโนมัติความเร็วสูงเพิ่มกำลังการผลิต EPDM Insulation เพื่อรองรับการเติบโตที่สูงขึ้นในสหรัฐอเมริกาและเร่งทำการตลาดเพิ่มเติมในกลุ่มอาเซียน เช่น ประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ รวมถึงการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ประเภทฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา (Aero-roof) โดยบริษัทมีแผนจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านโมเดิร์นเทรด ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างเพื่อกระจายสินค้าเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยสนับสนุนยอดขายให้มีการเติบโตเพิ่มขึ้น และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น

สำหรับธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ภายใต้แบรนด์ Aeroklas โดยล่าสุดอยู่ระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ร่วมพัฒนากับค่ายรถยนต์จะเริ่มทยอยออกสู่ตลาด ขณะที่ธุรกิจ TJM ในออสเตรเลีย และมีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่อีก 1 แห่ง ที่เมือง บริสเบรน ออสเตรเลีย ได้ดำเนินการตามแผนกลยุทธ์โดยนำระบบซอฟแวร์ Supplier Partnership Program (SPP) มาใช้ในการบริหารจัดการ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการออกสินค้าใหม่ๆ เช่น Pro Locker เป็นต้น

ขณะที่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก ภายใต้แบรนด์ EPP มีความพร้อมด้านกำลังการผลิตและเทคโนโลยีการผลิต รองรับความต้องการของตลาด แต่เนื่องจากการบริโภคสินค้าในกลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติกภายในประเทศยังคงชะลอตัวต่อเนื่องจึงได้ปรับกลยุทธ์เน้นการทำตลาดของแบรนด์ “eici” เพื่อขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าประเภททั่วไป และขยายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกล่องใส่อาหาร รวมถึงเน้นขยายตลาดกลุ่มอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น ล่าสุด EPP ได้เดินสายโปรโมทผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้กับกลุ่มร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม ร้านขายภาชนะใส่อาหารพลาสติก และประชาชนทั่วไป ในย่านตลาดกว่า 30 แห่ง ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน