นายอรรถ ประคุณหังสิต ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2565 นี้บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 85-100 ล้านบาท สำหรับขยายจุดขายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอีกกว่า 30 แห่ง โดยในรูปแบบเดลต้า (DelTa) ที่มาจาก ดิลิเวอรี่ และเทคโฮม หรือ ซื้อกลับบ้านและดิลิเวอรี่ ซึ่งเป็นร้านสาขาเบเกอรี่ ที่มีครัวสำหรับทำอาหารอยู่ในตัว เพราะครอบคลุมการให้บริการได้ดี และสามารถส่งอาหารให้ลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้น
“เอสแอนด์พี หันมาเน้นยอดขายผ่านช่องทางดิลิเวอรี่มากขึ้น นับตั้งแต่ปี 2564 ที่ผ่านมา โดยเพิ่มรูปแบบเดลต้าที่สามารถดำเนินการได้ตามแผนครบ 31 จุด เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป กลยุทธ์สำคัญในปี 2565 Drive the core Create the next คือ รักษาธุรกิจหลัก ร้านอาหาร และขับเคลื่อน next คือ ดิลิเวอรี่ ซึ่งอนาคตจะเป็น 100% ของร้านสาขา”
สำหรับปี 2565 บริษัทตั้งเป้าหมายจะมียอดขาย 6,000 ล้านบาท เป็นยอดขายเท่าปี 2562 ก่อนเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 หรือ เติบโต 30% จากปี 2564 อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีแผนสำรองเตรียมไว้แล้ว สำหรับรองรับสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการกลายสายพันธุ์ใหม่ แม้ว่าซึ่งเป็นการเตรียมไว้ก่อน หากเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดจริงและเกิดการล็อกดาวน์อีกครั้ง