นางซาบีน่า ทาน ซีอีโอและผู้ก่อตั้งแบรนด์สกินอิ๊งค์ (Skin Inc) ผลิตภัณฑ์สกิน-เทค ที่วิเคราะห์จากการใช้ดาต้าของผู้บริโภค เปิดเผยว่า สกินอิ๊งค์ เกิดขึ้นเมื่อปี 2551 ในประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบัน มีสาขาอยู่ในกว่า 178 เมืองทั่วโลก โดยมีร้านจำหน่ายมากกว่า 200 แห่ง และในช่วง 5 ปีก่อนหน้านี้ยังได้เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย โดยวางจำหน่ายผ่านร้านเซโฟร่า แหล่งรวมเมกอัพ สกินแคร์ และแฮร์แคร์

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการทำความรู้จักและเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคคนไทย ล่าสุด สกินอิ๊งค์ ได้เข้ามาเปิดตัวในไทยอย่างจริงจัง ด้วยความพร้อมด้านนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล และโซลูชัน Skin Inc Supplement Bar สกินแคร์ที่ปรับแต่งได้เอง โดยเป็นเซรั่ม จากประเทศญี่ปุ่น นำมามิกซ์แอนด์แมตช์เพื่อสร้างเซรั่มค็อกเทล

สำหรับช่องทางการจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยเบื้องต้นสามารถซื้อได้ในแพลตฟอร์มออนไลน์ ช้อปปี้ ลาซาด้า และ เว็บไซต์ Skin Inc และในไตรมาส 3 ปีนี้เตรียมขยายช่องทางจำหน่ายในช็อปปิ้งมอลล์รายใหญ่ ทั้งกลุ่มเดอะมอลล์ และเซ็นทรัล คลินิกความงาม สปาระดับ 5 ดาว และเภสัชกรรมระดับพรีเมียมอีกด้วย รวมถึงยังเตรียมเปิดตัวอุปกรณ์ +SABI ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ พร้อมตั้งเป้าหมายภายในปี 2568 จะสร้างยอดขายในไทยที่ 300 ล้านบาท

นางซาบีน่า ทาน กล่าวด้วยว่า ภาพรวมตลาดประเทศไทยเหมาะที่จะเปิดตลาดสกินแคร์ แม้การแข่งขันในตลาดจะมีผู้เล่นรายใหญ่หลายราย แต่ด้วยจุดแข็งของ สกิน อิ๊งค์ ได้นำเสนอเซรั่ม 10 แบบ โดยผสมเซรั่ม 3 ตัวเข้าด้วยกันเพื่อที่จะออกแบบมาเป็นค็อกเทลสูตรเฉพาะได้ถึง 120 แบบ
นอกจากนี้ ในปลายปียังมีผลิตภัณฑ์เรือธงที่เตรียมจะเปิดตลาดอีก 4 รายการ อาทิ วันเดอร์ เซรั่ม, เพียว รีไววัล พีล และ เซรั่ม โกลว์ฟิลเนอร์ อีกทั้ง บริษัทยังมีแผนจะใช้ไทยเป็นฐานในการขยายสู่ประเทศในกลุ่มอาเซียน ทั้ง เวียดนาม ลาว และกัมพูชา เป็นต้น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน