นายภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายในเครือสิงห์ เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัท ตัดสินใจยุติการทำตลาดสินค้าในเครือ 2 แบรนด์ คือ ไซเดอร์เบย์ และซัลโว เนื่องจากตลาดรวมค่อนข้างเล็กมากและการแข่งขันสูง อีกทั้งผู้บริโภคคนไทยไม่ให้การตอบรับมากนัก ขณะที่เครื่องดื่มเกลือแร่พฤติกรรมคนไทยยังคงยึดติดกับแบรนด์หลักที่เข้ามาทำตลาดและเป็นที่คุ้นเคยมากกว่า ทำให้ทำตลาดได้ยากมาก

สำหรับกลยุทธ์ของบริษัทจะไม่ได้บริหารแบรนด์รวมกันทั้งในกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และที่ไม่ใช้แอลกอฮอลล์ ดังนั้นหากสินค้าแบรนด์ใดที่ไม่มีความเข้มแข็งมากพอ หรือทำกำไรได้น้อย และไม่สามารถเลี้ยงตัวเองได้ ก็ต้องยุติการทำตลาดไป เหมือนอดีตที่เคยทำตลาดชาเขียวแบรนด์โมชิ แต่เมื่อถึงเวลาก็ต้องเลิกทำ

อย่างไรก็ดี ไซเดอร์เบย์ เป็นสินค้าที่สิงห์นำเข้ามาทำตลาดในไทยเมื่อปี 2557 โดยมูลค่าตลาดอาร์ทีดี เมื่อ 3 ปีที่แล้วอยู่ที่ 4,500 ล้านบาท ขณะที่เครื่องดื่มเกลือแร่ ซัลโวทำตลาดมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี มูลค่าตลาดรวมประมาณ 4,000-5,000 ล้านบาท โดยมีสปอนเซอร์ เป็นผู้นำตลาด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน