เอ้ก ดิจิทัล เผยผลการดำเนินงาน 10 เดือน มีรายได้เติบโต 30% พร้อมลุยตลาดบิ๊กดาต้าและมาร์เทคปี 2567 ประกาศรีเฟรช แบรนด์
นายธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ้ก ดิจิทัล จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จของเอ้ก ดิจิทัล โดยระยะเวลา 10 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวมเติบโต 30% ซึ่งเป็นผลมาจากการดำเนินงานที่โดดเด่นของทั้ง 3 บียู ได้แก่ ธุรกิจ Business Analytics & Development ธุรกิจ Insights-led Omnichannel Media และธุรกิจ Platform & Media Solutions
และเพื่อเตรียมรุกตลาดในปี 2567 บริษัทฯ ได้รีเฟรช แบรนด์ ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ “To Catalyse Exponential Growth With The Power of Collaboration, Data and Technology” ที่มุ่งนำเสนอความเป็นเลิศให้กับลูกค้าด้วยการก้าวข้ามทุกข้อจำกัด พร้อมสร้างนิยามใหม่ของ Data-Driven Landscape ด้วยการผสานพลัง AI, ML และ First Party Data แบบ 720 องศาพร้อมด้วยบริการแบบ End-to-End Ecosystem”
“การทำงานภายใต้แบรนดิ้งใหม่นี้ บริษัทฯ ได้วางแนวทางการดำเนินงานอยู่ 2 ประการ คือ 1. เพิ่มศักยภาพของทุกธุรกิจด้วย AI เพราะการวิเคราะห์ AI คือ รากฐานสำคัญเพื่อใช้ในการพยากรณ์แนวโน้มอุตสาหกรรมและพฤติกรรมผู้บริโภคอีกทั้งการวางกลยุทธ์ที่ช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน สิ่งเหล่านี้ล้วนช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจวางแผนการตลาดได้อย่างแม่นยำและก้าวนำคู่แข่งในตลาดอยู่เสมอ และ 2. นำเสนอนวัตกรรมสู่อุตสาหกรรม บริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับการลงทุนในด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ การพัฒนาศักยภาพบุคลากร และการปลูกฝังค่านิยมในการทำงานที่สอดรับกับความต้องการของลูกค้าและอุตสาหกรรม”
โดยทั้ง 3 บียู จะมีบทบาทสำคัญในการนำบิ๊กดาต้า, AI, และ ML มาช่วยทรานส์ฟอร์มให้เป็นกลยุทธ์และแผนการตลาดที่จะช่วยสร้างอิมแพ็กให้กับธุรกิจของลูกค้า อาทิ ธุรกิจ Business Analytics & Development ปลดล็อกศักยภาพการดำเนินงานและวางแนวทางกลยุทธ์และกิจกรรมขับเคลื่อนธุรกิจที่ชัดเจนให้กับลูกค้า โดยยังคงเจาะไปที่ลูกค้าใน 5 อุตสาหกรรมเป้าหมายเป็นหลัก, ธุรกิจ Insights-led Omnichannel Media เน้นนำเสนอแผนการใช้สื่อโฆษณาครบวงจรที่มอบประสบการณ์แบบ Immersive Experience ให้กับผู้บริโภค สร้างการรับรู้และปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์สินค้ากับผู้บริโภคในทุกทัชพอยท์ ทั้งช่องทางออฟไลน์ ออนไลน์ และ Omnichannel และธุรกิจ Platform & Media Solutions เดินหน้ายกระดับการวางกลยุทธ์ด้าน CRM มีเดียและดิจิทัลโซลูชันให้ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาดมากยิ่งขึ้น วางแผนและเชื่อมต่อการทำการตลาดและ CRM บนแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างไร้รอยต่อเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ต่อเนื่องให้ผู้บริโภค พัฒนาการเข้าถึงผู้บริโภคในทุกทัชพอยท์ เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ดีให้กับลูกค้า
“ในโลกธุรกิจยุคดิจิทัลจะเห็นว่า ทุกองค์กรต่างมุ่งทรานส์ฟอร์มธุรกิจในหลากหลายด้าน โดยเฉพาะ 5 ด้านสำคัญอย่าง ด้านดิจิทัลและนวัตกรรม ด้านการบริหารบุคลากรและองค์กร ด้านการปฏิบัติการ ด้านการวางกลยุทธ์ และการเงินองค์กร รวมถึงด้านความยั่งยืน โดย AI และ Supervised Machine Learning เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมนำมาปรับใช้เพื่อยกระดับองค์กรสู่ดิจิทัล ซึ่งแนวทางการใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ สอดคล้องกับความมุ่งหมายของเอ้ก ดิจิทัล ที่ต้องการใช้จุดแข็งในการมีบิ๊กดาต้า เทคโนโลยีขั้นสูงทั้ง AI, ML, Blockchain, แพลตฟอร์มสื่อครบวงจร และบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญมาผสานการทำงานร่วมกัน เพื่อนำเสนอโซลูชันและบริการที่ตอบสองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของแต่ละธุรกิจ บริษัทฯ จึงมั่นใจว่าเราจะช่วยสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน ลดอัตราการสูญเสียลูกค้า ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจของลูกค้าได้ไม่ต่ำกว่า 10% สร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดให้กับลูกค้า พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมบิ๊กดาต้าและมาร์เทคไทยให้เติบโตไปพร้อมกัน”นายธีรเดช กล่าวทิ้งท้าย