นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายให้ นายสถาพร ร่วมนาพะยา รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เข้าร่วมพิธีเปิดตัวโครงการ Shopee & Thai Sellers : Empowering Growth ซึ่งเป็นแคมเปญช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ช่วยเพิ่มยอดขายในช่วงส่งท้ายปี โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือ 5 หน่วยงาน ยกทัพสินค้าผู้ประกอบการไทยกว่า 3,000 ร้านค้า เข้าร่วมแคมเปญ Shopee & Thai Sellers : Empowering Growth กระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี พร้อมแจกคูปองส่วนลดพิเศษไม่มีขั้นต่ำแบบจุใจ เริ่มวันนี้ถึงวันที่ 12 ธ.ค. 2567

โดยผู้บริโภคสามารถเก็บโค้ดได้ที่ www.shopee.co.th/m/shopee-thaisellers เพื่อรับคูปองส่วนลด 100 บาท ไม่มีขั้นต่ำในการซื้อสินค้า กรมฯ ได้คัดเลือกสินค้าชุมชนคุณภาพดีที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการและกิจกรรมต่างๆ เช่น Online Marketing Genius (OMG), The Influencer Journey, Digital Village, DBD Smart Local และ MOC Biz Club โดยได้คัดสรรร้านค้าเข้าร่วมแคมเปญนี้ อาทิ ร้านทันจิตต์ เผือกทอดรูปตะแกรง ร้าน Pick me please หมูหยองกรอบคั่วเตาถ่าน และร้านสบู่แบรนด์ส้มใส ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของคนไทยจัดจำหน่ายมากว่า 15 ปี นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอีกหลากหลาย จาก 5 หน่วยงานภาครัฐ คือ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมการค้าภายใน กรมการพัฒนาชุมชน สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) ที่พร้อมใจกันเข้าร่วมแคมเปญส่งความสุขให้ผู้บริโภคช่วงสิ้นปีนี้

กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากับช้อปปี้มีความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2562 และในปีนี้ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ร่วมกัน เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการชุมชนไทยสามารถขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการกระตุ้นยอดขาย สร้างโอกาสการเติบโตให้ธุรกิจ โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมา กรมฯ ได้จัดทำ Landing Page ภายใต้ชื่อ “สุขใจซื้อของไทย” ที่มีกิจกรรมส่งเสริมการขาย ทั้งการแจกโค้ดส่วนลด โค้ดส่งฟรี รวมถึงการจัดไลฟ์สดขายสินค้า สามารถสร้างยอดขายของให้ผู้ประกอบการได้ทั้งสิ้น 200,075,438 บาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน