นางอัจฉราวรรณ ศุภางคะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage: F&B) ในส่วนของบริการจัดเลี้ยง อิมแพ็ค เคเทอริ่ง (IMPACT CATERING) ซึ่งเปิดบริการควบคู่กับ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มายาวนานกว่า 25 ปี

ทั้งนี้ จากความเปลี่ยนแปลงและความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลายในปัจจุบัน จึงได้มีการปรับแบรนด์และวางกลยุทธ์การให้บริการจัดเลี้ยงรองรับการจัดงานในทุกโอกาส ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ภายใต้สโลแกน “ไม่ว่าโอกาสไหน..นึกถึง อิมแพ็ค เคเทอริ่ง”

สำหรับ อิมแพ็ค เคเทอริ่ง ให้บริการจัดเลี้ยงทั้งใน (อิมแพ็ค) และนอกสถานที่ สำหรับงานประชุม งานปาร์ตี้ งานคอนเสิร์ต งานทำบุญ งานแต่งงาน และกิจกรรมพิเศษรูปแบบต่างๆ โดยประเภทอาหารมีให้เลือกทั้ง ค็อกเทล โต๊ะจีน บุฟเฟต์นานาชาติ เซ็ตอาหารตะวันตก อาหารไทย และยังมีบริการอาหารว่าง อาหารกล่อง รวมถึงบริการ Chef’s Table ที่มีทั้งเมนูตะวันตก เมนูจีน และเมนูญี่ปุ่น ซึ่งการให้บริการแต่ละงานเลี้ยงให้ความสำคัญตั้งแต่การให้คำปรึกษารูปแบบการจัดงาน สถานที่จัดงาน การวางแผนนำเสนอเมนูอาหารที่หลากหลาย เช่น เมนูตามธีมจัดงาน เมนูตามเทศกาล เมนูเพื่อสุขภาพ เมนูฮาลาล เมนูวีแกน เป็นต้น รวมถึงการปรุงอาหารของทีมเชฟ การให้บริการของทีมบริกร การตกแต่งสถานที่ การจัดอุปกรณ์เสริม โต๊ะ เก้าอี้ เวที ลานกิจกรรม สวนสนุกเด็ก ความบันเทิง บริการขนส่งทั้งระบบแบบครบวงจร

การรีแบรนด์ของ อิมแพ็ค เคเทอริ่ง มุ่งหวังสร้างภาพลักษณ์ใหม่และมอบประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้า โดยการนำเสนอ ร้านอาหารในเครืออิมแพ็ครวม 18 แบรนด์ แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ 1. กลุ่มร้านอาหารจีน 4 แบรนด์ คือ ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน, ฮ่องกง คาเฟ่, ฮ่องกงสุกี้ และ เฮยยิน 2. กลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่น 3 แบรนด์ คือ สึโบฮาจิ, ไทโช เต และนิปปอน โยโคโจว 3. กลุ่มร้านกาแฟ 3 แบรนด์ คือ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์, อีส คาเฟ่ และซิกส์ ซีโร่ การาจ แอนด์ โรสเตอร์

4. กลุ่มร้านอาหารนานาชาติ 5 แบรนด์ ได้แก่ ทองหล่อ, เทอราซซ่า, อีสาน แอ็ท อารีน่า, อิมแพ็ค เลคฟร้อนท์, อิมแพ็ค ฟาร์ม, เบฟเวอร์เรจบาร์ แอ็ท ฟู้ด อารีน่า 5. กลุ่มผับและบาร์ 2 แบรนด์ ได้แก่ ฟลาน โอเบรียนส์ ไอริส ผับ และ เรโทร บาร์ แอนด์ คาเฟ่ ทั้งหมดนี้ สามารถให้บริการจัดเลี้ยง เสิร์ฟเมนูอาหารตามที่ลูกค้าต้องการได้ทั้งในและนอกสถานที่ด้วย

การให้บริการ อิมแพ็ค เคเทอริ่ง ในปี 2567 ได้ให้คำปรึกษาและออกแบบเมนูอาหาร รวมถึงตกแต่งสถานที่งานจัดเลี้ยงนอกสถานที่ให้สอดคล้องกับแบรนด์และกิจกรรมของลูกค้าไปมากกว่า 1,500 งาน ซึ่งมีทั้งรูปแบบ Dining Experience ในงานเปิดตัวสินค้า งานแต่งงาน งานประชุม และยังมีรูปแบบการบริการที่เป็น Coffee Omakase / Wine Paring รวมถึงยกระดับงานเลี้ยงให้พรีเมียมไปอีกขั้น โดยทีมเชฟรังสรรค์เมนูตามฤดูกาล และอีกหนึ่งความโดดเด่นต้องยกให้ ครัวฮาลาล ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา อิมแพ็ค รองรับลูกค้าชาวมุสลิมกว่า 10,000 คนต่อปี รวมไปถึงลูกค้าต่างชาติจากประเทศต่างๆ ที่มาในงานอินเซ็นทีฟกว่า 100,000 คนต่อปี

นางอัจฉราวรรณ กล่าวเสริม อิมแพ็ค เคเทอริ่ง ถือว่ามีความพร้อมและมีความได้เปรียบเนื่องจากเป็นผู้ให้บริการจัดเลี้ยงที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในด้านของอุปกรณ์จัดเลี้ยง สำหรับรองรับลูกค้าขนาดเล็กไปถึงขนาดใหญ่ 10,000 คนขึ้นไป ด้วยมีอุปกรณ์แบบเดียวกันที่มากพอให้บริการ โดยที่ไม่ต้องเช่าจากที่อื่น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน