น.ส.โรซาลินด์ ซิว ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายขาย การตลาด และความบันเทิง โอเชี่ยน ปาร์ค คอร์ปอเรชั่น ผู้บริหารรีสอร์ทและสวนสนุกชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า ปีนี้โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง มีแผนให้ความสำคัญกับการรุกทำตลาดในประเทศไทย โดยจะเน้นเจาะกลุ่มครอบครัว เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และสอดรับกับแผนการท่องเที่ยวฮ่องกงที่ต้องการดึงคนไทยเข้าไปเที่ยวฮ่องกงมากขึ้น

“หลังจากสถานการณ์โควิด-19 โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง ได้มีการทำงานร่วมกับพันธมิตรในไทยอย่างต่อเนื่อง ในการโฟกัสตลาดไทยให้มากขึ้น ซึ่งต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ ได้เลือกมาโปรโมตที่ไทยเป็นแห่งแรก หลังจากช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จในการรุกตลาด โดยเฉพาะทางออนไลน์จากการทำตลาดผ่านอินฟลูเอ็นเซอร์ สามารถสร้างการรับรู้ได้กว่า 9.4 ล้านคน และมียอดวิว 1.1 ล้านคน”

สำหรับปีนี้เดินหน้าตามแผนการตลาดต่อเนื่อง และได้รุกเพิ่มด้วยการจัดโปรโมชั่นซื้อตั๋ว 2 ใบให้ส่วนลด 50% และซื้อตั๋วแถมคูปองสำหรับอาหารและเครื่องดื่มมูลค่า 100 ดอลลาร์ฮ่องกง พร้อมกันนี้การจัดกิจกรรมของโอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง จะยังเน้น 5 กิจกรรมหลักที่จัดตามเทศกาล และช่วงเวลาสำคัญ อาทิ ตรุษจีน, ปิดเทอม หน้าร้อน และฮาโลวีน

นอกจากนี้ ในปีนี้มีแม่เหล็กใหม่ เป็น แพนด้าแฝด ที่เตรียมจะเปิดตัวในกลางปีด้วย ทำให้ โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง จะมีแพนด้าถึง 6 ตัว ซึ่งมากที่สุดในโลกสำหรับแหล่งท่องเที่ยวอย่างสวนสนุก
ปัจจุบัน โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง เป็นจุดหมายปลายทางระดับท็อปของฮ่องกง มีนักท่องเที่ยวทั้งคนท้องถิ่น จีน และฮ่องกง สัดส่วน 50% และ 50% เป็นต่างชาติ ทั้งในเอเชีย ออสเตรเลีย อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา โดยไทยเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญมีพื้นที่ 570 ไร่ ประกอบด้วยโซนต่างๆ ทั้ง สวนสนุก พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ศูนย์การเรียนรู้สัตว์ต่างๆ อะเมซิ่ง เอเชียน แอนนิมัล และสวนน้ำวอเตอร์ เวิลด์ โอเชี่ยน ปาร์ค รวมทั้งร้านอาหาร และแหล่งช็อปปิ้ง ตลอดจนมีโรงแรม 2 แห่ง กว่า 270 ห้องพัก ล่าสุดกำลังอยู่ระหว่างขยายพื้นที่สวนสนุกด้วยการเพิ่มเครื่องเล่นใหม่ๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2571

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน