“เดย์ ไทยเทเนี่ยม” เคลื่อนไหวหลังเจอดราม่า “พ่อมึง” งานนี้มีไฟลุก!

หลังวงแร็พรุ่นใหญ่ ไทเทเนี่ยม ปล่อยเพลงคัมแบ็ก “พ่อมึง” ออกมาเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา มีเนื้อหา โชว์ความเป็นรุ่นใหญ่ จิกกัดเด็กๆ ทำเอาเกิดเป็นดราม่าใหญ่โต ในขณะที่ยอดวิวก็ทะลุ 1 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อเข้าไปส่องคอมเมนต์ กลับพบว่ามีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย กับการทำเพลงที่มีเนื้อหาแบบนี้ของวงไทยเทเนี่ยม ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 อย่างรวดเร็ว


ส่วนหนึ่งของคอมเมนต์เขียนไว้ว่า “ผู้ใหญ่ที่กร่างกับเด็กเป็นพ่อที่ดีให้ใครไม่ได้หรอก” , “ถ้าตำนานทำเพลงได้แค่นี้ ก็อยู่เป็นตำนานต่อเถอะครับ” , “รุ่นพ่อแล้วไง เพลงจะบอกอะไรยังไม่ค่อยเข้าใจ” , “รู้สึกแค่จะข่มว่ากูมาก่อนนะ รุ่นพ่อมึงนะ แล้วก็พ่นคำหยาบ นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรเลย” เป็นต้น

ต่อมาค่ายเพลง Def Jam Thailand ต้นสังกัด ยอมรับว่าขณะนี้ ทางค่ายรับทราบกระแสที่ถูกพูดถึงแล้ว ด้วยเนื้อหาของเพลง ทำให้คาดเดาได้ว่า อาจจะโดนกระแสแบบนี้ ก็ไม่แปลกใจ พร้อมน้อมรับคำวิจารณ์

สำหรับเนื้อหาเพลง ‘พ่อมึง’ ทางค่ายระบุว่า ต้องการสื่อถึงความเป็นฮิปฮอปรุ่นใหญ่ที่กลับมาแล้ว ซึ่งในเนื้อหาเพลงฮิปฮอป มันเหมือนขิงๆ กัน หรือการเคลมบัลลังก์ ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่ได้เป็นการด่าใคร หรือจงใจพูดถึงอ้างอิงใคร

เมื่อถามถึงเนื้อเพลง คนฟังอาจจะมองว่าเป็นการเหยียดคนรุ่นใหม่หรือไม่ ทางค่ายเพลงยอมรับว่า เป็นไปได้ที่จะมีการตีความไปในทางนั้น ซึ่งความตั้งใจจริง มันคือการเคลมบัลลังก์มากกว่า สื่อถึงว่าพวกเขาเป็นผู้เริ่ม ผู้นำเทรนด์ฮิปฮอปเข้ามาในประเทศไทย

ล่าสุด หลังจากที่มีดราม่า “พ่อมึง” พบว่าด้าน “เดย์ ไทยเทเนี่ยม” หนึ่งในสมาชิกของวง ได้มีการเคลื่อนไหว รีโพสต์สตอรี่ หลังมีคนแท็กภาพถ่าย เพลง “พ่อมึง” ที่ถูกเปิดบนจอ led billboard ที่ห้างดังใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมข้อความว่า “สุดปังกลาง MBK ไปเลย” ตามด้วยเครื่องหมายไฟลุก

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน