logo

วันอาทิตย์ ที่ 7 มิ.ย. 2563

หน้าแรก
อาชญากรรม ทุกทิศทั่วไทย
ประเด็นร้อน วิเคราะห์การเมือง
เกาะติดกระแสหุ้นและการเงิน อสังหาฯ ยานยนต์ ไอที-สมาร์ทโฟน
รอบโลก หนังสือพิมพ์หน้าหนึ่ง นิวส์มอนิเตอร์ BBC Thai BBC Burmese ข่าวในพระราชสำนัก
ข่าวโควิด-19 เด่นออนไลน์ บันเทิง
กีฬาต่างประเทศ ไทยซอคเกอร์ เกมส์ - อีสปอร์ต ONE CHAMPIONSHIP
หวย ดวง
ข่าวทะลุคน วงล้อเศรษฐกิจ สดจากสนามข่าว ทิ้งหมัดเข้ามุม ชกไม่มีมุม ข่าวข้น คนเข้ม บ.ก. ตอบจดหมาย วิทยาการ คอลัมน์พระเครื่อง ข่าวสดทีวีไกด์ ยานยนต์
คลิปฮอต
บิวตี้ อิ่มอร่อย ท่องเที่ยว
เคล็ดลับการเงิน ลงทุนเรื่องง่าย รีวิวผลิตภัณฑ์

‘เพนนี ป็อปคอร์น’จากเมนูลูกรัก สู่คาเฟ่แห่งความสุขระดับพรีเมียม

17 ม.ค. 2563 - 13:32 น.

‘เพนนี ป็อปคอร์น’จากเมนูลูกรัก สู่คาเฟ่แห่งความสุขระดับพรีเมียม

แม้จะเพิ่งเปิดตัวในปี 2561 “เพนนี พรีเมียม ป็อปคอร์น-Pennii premium popcorn” ก็เริ่มเป็นที่รู้จัก ในกลุ่มคนรักสุขภาพแต่ชอบรับประทานของหวานเป็นของว่าง

ด้วยเพราะเจ้าของร้านอย่างคุณพรพิมล ปักเข็ม หรือคุณหญิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เพนนิน เพนนี พาทิซเซอรี่ จำกัด ใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบในการทำป็อปคอร์น เช่น ไม่ใช้ไขมันทรานส์ ในการทำ แต่ใช้น้ำมันเมล็ดชาของ “ภัทรพัฒน์” มูลนิธิชัยพัฒนาเพื่อคงรสชาติของป็อบคอร์น


หรือใช้เมล็ดข้าวโพดทรงเห็ดจากอเมริกา เนยแท้จากฝรั่งเศส วนิลลาแท้จากมาดากัสการ์ ช็อกโกแลตจากเบลเยียม โดยมีด้วยกัน 6 รส คือ คาราเมลออริจินอล รสคาราเมลแบบน้ำตาลต่ำ รสช็อกโกแลต รสทุเรียนหมอนทอง รสไข่เค็ม อร่อยจากไข่เค็มแท้ๆ รสชีส

ทุกรสจะมีอัลมอนด์ และแมคคาเดเมียอยู่ด้วย เรียกได้ว่าได้ทั้งความกรอบหวานพอดีจากป็อปคอร์น และความกรุบกรอบจากอัลมอนด์ และแมคคาเดเมีย

คุณหญิง เล่าความเป็นมาของเพนนี ป็อบคอร์นว่า พื้นฐานเป็นคนรักการทำอาหารเป็นที่รู้กันในกลุ่มเพื่อนฝูงคนสนิทว่าเป็นครัวของเพื่อนๆ มักทำอาหารแจกจ่ายให้กับญาติสนิทมิตรสหายเป็นประจำ และเพื่อให้รู้ลึกซึ้งในกระบวนการทำอาหาร จึงลงทุนไปเรียนกับสถาบันทำอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) ระหว่างนั้นก็ทดลองทำอาหารหลายอย่างทั้งของคาวของหวาน


กระทั่งวันหนึ่งลูกสาวลูกชายตัวน้อยคือน้อง เพนนีและน้องเพนนิน อยากกินป็อปคอร์น จึงลงมือทำป็อปคอร์นให้ลูกๆกินตามสูตรของตัวเอง ปรากฏว่าลูกๆติดใจ จึงทำแจกจ่ายให้เพื่อนๆ คนสนิทลองชิม และเสียงตอบรับดีมาก

จากนั้นจึงลองปรับสูตรทำตามคำสั่งซื้อของลูกค้าที่ค่อยๆมากขึ้นๆ จากการบอกเล่าแบบปากต่อปาก จึงกลายมาเป็นชื่อแบรนด์อย่างเป็นทางการ โดยมาจากชื่อลูกสาวนั่นเอง

และใช้“เพนกวิน”เป็นแมสคอต ตัวแทนร้านในการส่งต่อความสุขให้ทุกคน เพราะเพนกวินบุคลิกที่น่ารัก ดูเป็นมิตร อารมณ์ดี เชื่อว่าใครเห็นก็จะเอ็นดู ในความน่ารัก และมีความสุขตาม

จากพรีออเดอร์ แต่ปรากฏกว่าผลตอบรับดีเกินคาด จึงต้องมีหน้าร้าน โดยเลือกเปิดที่สยามพารากอน ชั้น G , ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น จี ,ไอคอนสยาม ชั้น 6 โดยขายป็อปคอร์นเป็นถุงสำเร็จรูปทั้ง 6 รสชาติ และยังขายผ่านออนไลน์ด้วย ในราคาถุงละ 250 บาท

นอกจากนี้ ช่วงปลายปี 2562 เพนนี ป็อบคอร์นได้รับการคัดเลือกไปเสิร์ฟ ป็อบคอร์น รสชีส ให้ผู้โดยสารของสายการบินไทยชั้นบิซิเนส คลาสและเฟิร์สคลาส ที่เดินทางไฟลท์ยุโรป ซึ่งตอกย้ำการเป็นที่ยอมรับของแบรนด์ว่ามีคุณภาพ

เจ้าของ เพนนี พรีเมียม ป็อปคอร์น กล่าวอีกว่า หลังจากประสบความสำเร็จในส่วนการขายป็อปคอร์นแบบถุงแล้ว มีแนวคิดว่าน่าจะเปิดเป็นคาเฟ่ มีเครื่องดื่ม ขนมหวานเพื่อให้เป็นจุดนัดพบของลูกค้าและเราเองจะได้มีโอกาสใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้นด้วย ภายใต้แนวคิด Evertything is Popcorn หรือทุกเมนูมีป็อปคอร์นเป็นส่วนประกอบ จึงมาลงตัวที่เซ็นทรัล เวิลด์ ชั้น 7 โซนเอเทรียม เปิดเป็น Pennii Popcorn Cafe แห่งแรกในประเทศไทย มีเครื่องดื่ม เบอเกอรี่ ที่ไม่ได้ดีเฉพาะหน้าตา แต่รสชาติโดนใจ พร้อมเสิร์ฟ

ทั้งหมดนี้เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของคุณหญิง ประกอบกับความใส่ใจในการคัดเลือกพนักงานประจำร้านที่ต้องจบการทำอาหารมาโดยตรง ทำให้คาเฟ่แห่งนี้เป็นที่นิยม และมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ

โดยในปี 2563 มีแผนจะเพิ่มอีก 6 สาขาทั้งเพนนี ป็อปคอร์นและเพนนี คาเฟ่ ยอดขายตั้งป้าจะบวกเป็น 5 เท่าจากปีก่อน หรือกว่า 100 ล้านบาท

ขณะเดียวกันจะขยายช่องทางการขายไปในลักษณะเป็นของฝากสำหรับนักท่องเที่ยว วางขายที่บิ๊กซี ราชดำริ ร่วมมือกับเถ้าแก่น้อยเพื่อวางขายในเถ้าแก่น้อยแลนด์ และจะส่งออกไปต่างประเทศอีกด้วย

เชื่อว่าเป้าหมายไม่น่าไกลเกินเอื้อม


เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line


ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่

‘เพนนี ป็อปคอร์น’จากเมนูลูกรัก สู่คาเฟ่แห่งความสุขระดับพรีเมียม