‘เพนนี ป็อปคอร์น’จากเมนูลูกรัก สู่คาเฟ่แห่งความสุขระดับพรีเมียม

แม้จะเพิ่งเปิดตัวในปี 2561 “เพนนี พรีเมียม ป็อปคอร์น-Pennii premium popcorn” ก็เริ่มเป็นที่รู้จัก ในกลุ่มคนรักสุขภาพแต่ชอบรับประทานของหวานเป็นของว่าง

ด้วยเพราะเจ้าของร้านอย่างคุณพรพิมล ปักเข็ม หรือคุณหญิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เพนนิน เพนนี พาทิซเซอรี่ จำกัด ใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบในการทำป็อปคอร์น เช่น ไม่ใช้ไขมันทรานส์ ในการทำ แต่ใช้น้ำมันเมล็ดชาของ “ภัทรพัฒน์” มูลนิธิชัยพัฒนาเพื่อคงรสชาติของป็อบคอร์น


หรือใช้เมล็ดข้าวโพดทรงเห็ดจากอเมริกา เนยแท้จากฝรั่งเศส วนิลลาแท้จากมาดากัสการ์ ช็อกโกแลตจากเบลเยียม โดยมีด้วยกัน 6 รส คือ คาราเมลออริจินอล รสคาราเมลแบบน้ำตาลต่ำ รสช็อกโกแลต รสทุเรียนหมอนทอง รสไข่เค็ม อร่อยจากไข่เค็มแท้ๆ รสชีส

ทุกรสจะมีอัลมอนด์ และแมคคาเดเมียอยู่ด้วย เรียกได้ว่าได้ทั้งความกรอบหวานพอดีจากป็อปคอร์น และความกรุบกรอบจากอัลมอนด์ และแมคคาเดเมีย

คุณหญิง เล่าความเป็นมาของเพนนี ป็อบคอร์นว่า พื้นฐานเป็นคนรักการทำอาหารเป็นที่รู้กันในกลุ่มเพื่อนฝูงคนสนิทว่าเป็นครัวของเพื่อนๆ มักทำอาหารแจกจ่ายให้กับญาติสนิทมิตรสหายเป็นประจำ และเพื่อให้รู้ลึกซึ้งในกระบวนการทำอาหาร จึงลงทุนไปเรียนกับสถาบันทำอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) ระหว่างนั้นก็ทดลองทำอาหารหลายอย่างทั้งของคาวของหวาน


กระทั่งวันหนึ่งลูกสาวลูกชายตัวน้อยคือน้อง เพนนีและน้องเพนนิน อยากกินป็อปคอร์น จึงลงมือทำป็อปคอร์นให้ลูกๆกินตามสูตรของตัวเอง ปรากฏว่าลูกๆติดใจ จึงทำแจกจ่ายให้เพื่อนๆ คนสนิทลองชิม และเสียงตอบรับดีมาก

จากนั้นจึงลองปรับสูตรทำตามคำสั่งซื้อของลูกค้าที่ค่อยๆมากขึ้นๆ จากการบอกเล่าแบบปากต่อปาก จึงกลายมาเป็นชื่อแบรนด์อย่างเป็นทางการ โดยมาจากชื่อลูกสาวนั่นเอง

และใช้“เพนกวิน”เป็นแมสคอต ตัวแทนร้านในการส่งต่อความสุขให้ทุกคน เพราะเพนกวินบุคลิกที่น่ารัก ดูเป็นมิตร อารมณ์ดี เชื่อว่าใครเห็นก็จะเอ็นดู ในความน่ารัก และมีความสุขตาม

จากพรีออเดอร์ แต่ปรากฏกว่าผลตอบรับดีเกินคาด จึงต้องมีหน้าร้าน โดยเลือกเปิดที่สยามพารากอน ชั้น G , ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น จี ,ไอคอนสยาม ชั้น 6 โดยขายป็อปคอร์นเป็นถุงสำเร็จรูปทั้ง 6 รสชาติ และยังขายผ่านออนไลน์ด้วย ในราคาถุงละ 250 บาท

นอกจากนี้ ช่วงปลายปี 2562 เพนนี ป็อบคอร์นได้รับการคัดเลือกไปเสิร์ฟ ป็อบคอร์น รสชีส ให้ผู้โดยสารของสายการบินไทยชั้นบิซิเนส คลาสและเฟิร์สคลาส ที่เดินทางไฟลท์ยุโรป ซึ่งตอกย้ำการเป็นที่ยอมรับของแบรนด์ว่ามีคุณภาพ

เจ้าของ เพนนี พรีเมียม ป็อปคอร์น กล่าวอีกว่า หลังจากประสบความสำเร็จในส่วนการขายป็อปคอร์นแบบถุงแล้ว มีแนวคิดว่าน่าจะเปิดเป็นคาเฟ่ มีเครื่องดื่ม ขนมหวานเพื่อให้เป็นจุดนัดพบของลูกค้าและเราเองจะได้มีโอกาสใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้นด้วย ภายใต้แนวคิด Evertything is Popcorn หรือทุกเมนูมีป็อปคอร์นเป็นส่วนประกอบ จึงมาลงตัวที่เซ็นทรัล เวิลด์ ชั้น 7 โซนเอเทรียม เปิดเป็น Pennii Popcorn Cafe แห่งแรกในประเทศไทย มีเครื่องดื่ม เบอเกอรี่ ที่ไม่ได้ดีเฉพาะหน้าตา แต่รสชาติโดนใจ พร้อมเสิร์ฟ

ทั้งหมดนี้เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของคุณหญิง ประกอบกับความใส่ใจในการคัดเลือกพนักงานประจำร้านที่ต้องจบการทำอาหารมาโดยตรง ทำให้คาเฟ่แห่งนี้เป็นที่นิยม และมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ

โดยในปี 2563 มีแผนจะเพิ่มอีก 6 สาขาทั้งเพนนี ป็อปคอร์นและเพนนี คาเฟ่ ยอดขายตั้งป้าจะบวกเป็น 5 เท่าจากปีก่อน หรือกว่า 100 ล้านบาท

ขณะเดียวกันจะขยายช่องทางการขายไปในลักษณะเป็นของฝากสำหรับนักท่องเที่ยว วางขายที่บิ๊กซี ราชดำริ ร่วมมือกับเถ้าแก่น้อยเพื่อวางขายในเถ้าแก่น้อยแลนด์ และจะส่งออกไปต่างประเทศอีกด้วย

เชื่อว่าเป้าหมายไม่น่าไกลเกินเอื้อม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน