โออิชิ เดลิเวอรี่
คอลัมน์ สวรรค์ในครัว
โดย…เอ็นแก้ว
โออิชิ เดลิเวอรี่ : สวรรค์ในครัว – เพราะเปิดบริการมานานก่อนจะมีวิกฤตโควิด
เลยทำให้ โออิชิ เดลิเวอรี่ ตั้งรับกับสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว
โดยเฉพาะเรื่องความสะอาด ที่ไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่
แค่ยกระดับขึ้นตามมาตรการหยุดโควิดของรัฐบาล
นอกนั้นก็แทบไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไร เพราะทำเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ว่า ล้างมือ ใส่แมสก์ ฯลฯ
อะไรทำให้โออิชิ ‘กล้าพูด’ ??
คำตอบคือ เขามีพนักงานส่งสินค้าของตัวเอง
ซึ่งตรงนี้ทำให้ร้านสามารถควบคุมมาตรฐานความสะอาดปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้
ลองไปดูที่กระเป๋ากางเกง และตะกร้าหน้ารถมอ’ไซค์ของหนุ่มๆ เดลิเวอรี่สิ
ตุงไปด้วยขวดเจลแอลกอฮอล์ แน่นไปด้วยสเปรย์ฆ่าเชื้อ
นี่ถ้าเขามีห้องพ่นละอองฆ่าเชื้อ รับรองโดนทุกออร์เดอร์ก่อนมาส่งตามบ้านชัวร์
และเมื่อมาถึงจุดหมาย เจอหน้าลูกค้าปุ๊บ สิ่งแรกที่ทำคือล้วงเจลในกระเป๋ามาฉีดมือก่อนเปิดกระเป๋าท้ายรถ
ถึงตรงนี้ ถ้าเขาถอยห่างจากจยย. 4-5 ก้าว พร้อมบอกให้เราหยิบถุงอาหารเอง ก็อย่าไปเอ็ดน้องว่าเย่อหยิ่งบริการห่วย
แต่เพราะพนักงานเหล่านี้ถูกสั่งห้ามสัมผัสถุงอาหารโดยเด็ดขาด
ขนาดใบแจ้งรายการอาหารและเงินทอนยังเตรียมกล่องมา ให้ลูกค้าหยิบ วางเงิน และทอนเงินเอง
ส่งอาหารเสร็จ นางก็พ่น สเปรย์ใส่มืออีกรอบ ก่อนแว้น กลับโดยทิ้งกลิ่นแอลกอฮอล์ การันตีความอนามัย
จากนั้นทั้งกระเป๋าอาหารและกล่องใส่เงิน จะนำกลับไปทำความสะอาดฆ่าเชื้ออีกครั้ง เพื่อจัดส่งออร์เดอร์ต่อไป
ขณะที่รสชาติอาหารเดลิเวอรี่ แทบไม่ต่างจากนั่งกินที่ร้าน ทุกเมนูทำสดใหม่ ปรุงจานต่อจาน
คุ้นๆ กันอยู่แล้ว ทั้งเบนโตะ ซูชิ มากิ ข้าวหน้าต่างๆ ของกินเล่น รวมถึงอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน และเครื่องดื่มกรีนที
กินแล้วสัมผัสถึงความพรีเมียม เนื้อเป็นเนื้อ อร่อยเต็มคำสมชื่อโออิชิ
สั่งผ่าน 2 ช่องทางหลัก โทร.1773 และ www.oishidelivery.com
ไม่มียอดขั้นต่ำการสั่งซื้อ คิดแค่ค่าส่ง 40 บาทต่อใบเสร็จ
แต่ถ้าสั่งครบ 200 บาทขึ้นไป เขาส่งให้ฟรี
โปรนี้ถึงแค่สิ้นเดือนเม.ย.นี้เท่านั้น..นะจ๊ะ