• รัฐบาลญี่ปุ่น สั่งลุย อี-สปอร์ต ทวงคืน มหาอำนาจเกมเมอร์โลก

รัฐบาลญี่ปุ่น เอาจริงเอาจังกับการสนับสนุนอุตสาหกรรม อีสปอร์ต ด้วยการมอบหมายให้ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และ อุตสาหกรรม ทำงานร่วมกับบริษัทเกม และผู้เชี่ยวชาญเพื่อกลับสู่ชาติมหาอำนาจด้าน เกมมิ่งอีกครั้ง

ญี่ปุ่นซึ่งเคยเป็นหัวหอกด้านเกมคอมพิวเตอร์ แต่ถูก บริษัทในยุโรป และ อเมริกา ยึดหัวหาด พร้อมกับเปลี่ยนโฉมหน้า ไปสู่อีสปอร์ต ทิ้งญี่ปุ่นไว้เบื้องหลัง ทำให้ญี่ปุ่น เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ เบอร์ 1 ในสาขานี้ โดยสำนักข่าว เกียวโด ระบุว่า ปัจจุบันมูลค่าของ อี-สปอร์ต ในญี่ปุ่น ถูกคาดว่าจะขยับจาก 6100 ล้านเยนในปี 2019 ไปเป็น 15300 ล้านเยน ในปี 2023 อย่างไรก็ตามจากโปรเจ็กต์นี้ รัฐบาลคาดหวังจะสร้างเงินจากอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ในทุกๆด้าน ทั้งการจัดการแข่งขัน ออฟไลน์-ออนไลน์ ค่าโฆษณา และการขายอุปกรณ์แข่งขันกว่า 285,000 ล้านเยน หรือประมาณ 86,000 ล้านบาท ภายในปี 2025

 

เดิมที อินเทล ได้เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุน โอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” เพื่อจัดการแข่งขัน “อินเทล เวิลด์ โอเพ่น” ระหว่าง 22-24 ก.ค. เป็นการแข่งขัน อีสปอร์ต คู่ขนานโอลิมปิก หวังคิ๊กออฟ เปิดศักราชใหม่ของ อีสปอร์ต ในญี่ปุ่น ซึ่งชิงเงินรางวัลถึง 500,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 16 ล้านบาท แต่การแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ถูกเลื่อนไปเสียก่อน และยังไม่มีรายงานว่า การแข่งขันดังกล่าวจะถูกเลื่อนตามไปหรือไม่

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน