แม้จะมาดหมายในการเปิดตัว”พลังดูด”ครั้งใหม่อย่างโอ่อ่าอลังการ ภายหลังการเสร็จ สิ้นของการช่วย”หมูป่า”ออกจากถ้ำเขาหลวง
แต่หากฟัง “สัญญาณ” จาก 2 เสียง
ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
บอกได้เลยว่า ริบหรี่อย่างยิ่ง
เพราะไม่เพียงแต่จะปัดปฏิเสธ ไม่รู้ ไม่เห็นอย่างสิ้นเชิง หากภายในน้ำเสียงบ่งบอกอาการ “เบื่อ”อย่างเด่นชัด
เบื่อเมื่อได้ยินคำว่า “พลังดูด”
ความรู้สึกอันมาจากไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เท่ากับเป็น “ปฏิกิริยา”โดยตรงต่อกลยุทธ์ในการดูด
เพราะกลยุทธ์อยู่บนพื้นฐาน”การตลาด”อันมีเป้าหมายในทาง “การเมือง”
เขย่าขวัญ “เพื่อไทย”
อาศัยความอึกทึกครึกโครมในทาง “การตลาด” สร้างความสยดสยอง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน
ใช้ “ทำเนียบรัฐบาล” มาเป็น “อาวุธ”แห่ง”อำนาจรัฐ”
ขณะเดียวกัน ใช้ภาพลักษณ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ มาเป็นตัวแทนแห่ง”อำนาจเงิน”
เปิดตัวกลางรีสอร์ทดัง จังหวัดเลย
ระลอก 2 เปิดคลับเฮาส์ สนามกอล์ฟดัง จังหวัดปทุมธานี อันเป็นธุรกิจในเครือข่าย พร้อมกับแจกรายชื่ออดีตส.ส.อดีตส.ว.ร่วม 100 ออกไป
แต่แล้วแผน”การตลาด”ก็กลับกลายเป็นบุมเมอแร็งในทาง”การเมือง”
เกิดอาการหลบหลีกเป็นพัลวันใน “ทำเนียบรัฐบาล”
ยากเป็นอย่างยิ่งที่ครม.สัญจรจะเป็นไปในแบบเดียวกับสนามช้าง อารีนา บุรีรัมย์ เมื่อเดือนพฤษภาคม
แผนเปิดตัวของ”พลังโคราช”ก็อาจต้องร้องเพลงรอ
ขณะเดียวกัน บทบาทของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนาย สมศักดิ์ เทพสุทิน อาจต้องดำเนินไปในลักษณะ “จรเข้กบดาน”
เท่ากับย้อนกลับไปยัง”ลับ ลวง พราง”