FootNote:จับตา ประยุทธ์ จันทร์โอชา จับตา สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

ระยะเวลาในการส่งเอกสารเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ กับการส่งเอก สารเชิญ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์

ดำเนินไปอย่างมีลักษณะ”เหลื่อมซ้อน”กันอย่างน่าใจหาย

กรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กระทำกันอย่างอึกทึก ครึกโครมในวันที่ 1 กุมภาพันธ์

เห็นได้จากการไลฟ์สดจากห้องม่วง ทำเนียบรัฐบาล

กรณีของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กระทำกันอย่างเงียบเชียบในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ โดยเป็นเรื่องภายในระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์

ความน่าสนใจคือระยะห่างระหว่างวันที่ 1 กับ 5 กุมภาพันธ์ 4 วัน

หากมองจากพื้นฐานแห่งจิตวิญญาณของ”นักการตลาด”ไม่ว่าจะมองผ่านพรรคพลังประชารัฐ ไม่ว่าจะมองผ่าน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ไม่ว่าจะมองผ่าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

ความเงียบเชียบจากกรณีส่งหนังสือเชิญ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นับว่าแปลก

เหตุใดกระทำกับกูรู”การตลาด”ได้อย่างนี้

เหตุใดจึงไม่กระทำอย่างอึกทึกครึกโครมเหมือนที่เห็นกันผ่านห้องม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า

เหตุใดจึงทิ้งระยะห่างถึง 4 วัน

หรือเป็นผลสะเทือนมาจากกระแส”ข่าวลือ”อันว่อนออกมาจากภายในเครือข่ายพรรคตระกูล”เพื่อ”

ทำให้เกิดความลังเลใจขึ้นในบางฝ่ายบางคน

กระทั่งมีความจำเป็นต้องงัด”แผน 2″ขึ้นมาอย่างที่ทั้ง นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แถลงออกมาโดยพร้อมเพรียง

แผน 2 ย่อมเป็น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หมายเลข 2

จังหวะก้าวทางการเมือง กับ จังหวะก้าวทางการตลาด มีความสัมพันธ์กันอย่างแนบแน่น

บางครั้งการเมืองนำ บางคราการตลาดนำ

กระนั้น คนที่คร่ำหวอดอยู่กับงานการตลาดจนซึมเป็นจิตวิญญาณย่อมหายใจเข้าหายใจออกเป็นการตลาด

อย่างที่เรียกว่าการตลาดนำการเมือง

บทความก่อนหน้านี้ทีเซลเปิดรับสมัครสตาร์ทอัพด้านการแพทย์และสุขภาพ
บทความถัดไปสภาธุรกิจฝรั่งเศส – ไทย หนุนนโยบายรัฐ จัดฟอรั่มจับคู่ธุรกิจดึงลงทุนในอีอีซี