ระยะเวลาในการส่งเอกสารเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ กับการส่งเอก สารเชิญ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์
ดำเนินไปอย่างมีลักษณะ”เหลื่อมซ้อน”กันอย่างน่าใจหาย
กรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กระทำกันอย่างอึกทึก ครึกโครมในวันที่ 1 กุมภาพันธ์
เห็นได้จากการไลฟ์สดจากห้องม่วง ทำเนียบรัฐบาล
กรณีของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กระทำกันอย่างเงียบเชียบในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ โดยเป็นเรื่องภายในระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์
ความน่าสนใจคือระยะห่างระหว่างวันที่ 1 กับ 5 กุมภาพันธ์ 4 วัน
หากมองจากพื้นฐานแห่งจิตวิญญาณของ”นักการตลาด”ไม่ว่าจะมองผ่านพรรคพลังประชารัฐ ไม่ว่าจะมองผ่าน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ไม่ว่าจะมองผ่าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์
ความเงียบเชียบจากกรณีส่งหนังสือเชิญ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นับว่าแปลก
เหตุใดกระทำกับกูรู”การตลาด”ได้อย่างนี้
เหตุใดจึงไม่กระทำอย่างอึกทึกครึกโครมเหมือนที่เห็นกันผ่านห้องม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า
เหตุใดจึงทิ้งระยะห่างถึง 4 วัน
หรือเป็นผลสะเทือนมาจากกระแส”ข่าวลือ”อันว่อนออกมาจากภายในเครือข่ายพรรคตระกูล”เพื่อ”
ทำให้เกิดความลังเลใจขึ้นในบางฝ่ายบางคน
กระทั่งมีความจำเป็นต้องงัด”แผน 2″ขึ้นมาอย่างที่ทั้ง นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แถลงออกมาโดยพร้อมเพรียง
แผน 2 ย่อมเป็น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หมายเลข 2
จังหวะก้าวทางการเมือง กับ จังหวะก้าวทางการตลาด มีความสัมพันธ์กันอย่างแนบแน่น
บางครั้งการเมืองนำ บางคราการตลาดนำ
กระนั้น คนที่คร่ำหวอดอยู่กับงานการตลาดจนซึมเป็นจิตวิญญาณย่อมหายใจเข้าหายใจออกเป็นการตลาด
อย่างที่เรียกว่าการตลาดนำการเมือง