เอพี คุยปี’61 ยอดขายทะลุเป้า ปลื้มรางวัลสุดยอดนักพัฒนาอสังหาฯ แห่งปี

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลพวงจากการปรับปรุงระบบการบริหารงานภายใน โดยการพัฒนาและสร้างผู้นำรุ่นใหม่ ให้สามารถก้าวขึ้นมาบริหารและรับผิดชอบโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผนวกกับประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 27 ปี ของผู้บริหารระดับสูง ทำให้ปี 2561 เป็นปีที่บริษัททำลายสถิติหลายอย่าง ทั้งการเปิดตัวโครงการใหม่ในมูลค่ารวม 45,190 ล้านบาท ยอดขายรวมกว่า 41,460 ล้านบาท และรายได้รวม ณ ไตรมาส 3 จากสินค้าแนวราบ กลุ่มคอนโดมิเนียม (ร่วมทุน 100%) และธุรกิจอื่นๆ ที่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 27,113 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 50% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว อีกทั้งบริษัทยังได้รับรางวัลจากหลากหลายสถาบันทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ ปัจจัยแห่งความสำเร็จ มาจากการนำแนวคิด STANFORD DESIGN THINKING เข้ามาใช้ในการพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการ ผ่านการทำความเข้าใจลูกค้าอย่างถ่องแท้ เข้าใจถึงความต้องการแฝง (Unmet Needs) ซึ่งต้องอาศัยการสังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภค ตลอดจนการนำข้อมูลที่ได้มาคิดวิเคราะห์ ตีความ เพื่อนำเสนอสินค้าอสังหาริมทรัพย์ และบริการที่ตรงใจลูกค้าในแต่ละกลุ่มที่แตกต่างกัน โดยสะท้อนจากยอดขาย และยอดรับรู้รายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จด้านยอดขาย โดยแบ่งเป็นกลุ่มคอนโดมิเนียม 21,800 ล้านบาท และกลุ่มแนวราบ 19,660 ล้านบาท

โดยเฉพาะโครงการวิตตอริโอ คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ระดับอัลตร้าลักชัวรี่ เป็นหนึ่งในจุดขายสำคัญที่สร้างชื่อเสียงและดันรายได้รวมให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ที่ได้รางวัลที่สุดของคอนโดมิเนียมหนึ่งเดียวในเอเชีย จากงาน Asian Property Award 2018 ที่คัดเลือกจากคอนโดมิเนียมกว่า 200 แห่งทั่วเอเชีย และปัจจุบันปิดการขายแล้วทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีโครงการเดอะ พาลาซโซ่ ศรีนครินทร์ ซึ่งป็นคฤหาสน์หรูที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อกลางเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา โดยราคาขายเริ่มที่ 29-60 ล้านบาท

สำหรับคาดการณ์ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2562 เชื่อว่าภาพการแข่งขันในตลาดกว่า 70% ยังคงเกิดจากผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีความพร้อมทางด้านการเงิน และทรัพยากรบุคคล ซึ่งความท้าทายของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นอกเหนือปัจจัยภายนอกอย่างเช่น เศรษฐกิจโลกแล้ว เศรษฐกิจภายในประเทศ และภาคการเมืองก็ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องจับตาดูอย่างต่อเนื่อง อสังหาฯ ยุคใหม่ ผู้ประกอบการต้องวางแผนรบยาวให้เป็น ดังนั้นภาพการรบสั้นอย่างเปิดตัวโครงการแล้วประกาศขายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมงคงเห็นได้น้อยลงในปีหน้า โจทย์ของดีเวลลอปเปอร์ในอนาคตคือ การกำหนดสินค้าและแพ็กเกจราคาขายที่สอดรับกับความสามารถในการซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ได้จริงของลูกค้า ซึ่งสิ่งนี้คือคีย์สำคัญที่ทำให้เอพีประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดดในครั้งนี้

บทความก่อนหน้านี้เปิดภาพวัยเด็ก 3ดาราสาว-นักร้องดัง จำกันไม่ได้เลย เพื่อนถึงกับแซว มาไกลเหลือเกิน
บทความถัดไปแม่สุดเศร้า! พี่-น้องคนละพ่อเปิดศึกกลางบ้าน น้องถูกปาดคอแย่งมีดแทงอกพี่ดับ