‘ออริจิ้น’ ส่งคอนโดแบรนด์ใหม่เจาะบัณฑิตจบใหม่ ดึง‘ซันนี่’ เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คาดการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ในปี 2562 จะปรับตัวลดลง 10% หรือมูลค่าตลาดรวมจะกลับไปอยู่ที่ประมาณ 3.6 แสนล้านบาท ใกล้เคียงปี 2558 จากปัจจัยลบโดยเฉพาะการปรับเกณฑ์การปล่อยกู้ที่อยู่อาศัยใหม่ (แอลทีวี) ของธนาคารแห่งประเทศไทย ทำให้ตลาดผู้ซื้อเพื่อการลงทุนในปีนี้จะลดลง ประกอบกับหนี้ครัวเรือนไทยเฉลี่ยขณะนี้อยู่ที่ 78% ดังนั้นฐานผู้บริโภคที่สามารถทำตลาดได้ในขณะนี้คือกลุ่มบัณฑิตที่เพิ่งจบการศึกษา และจะเป็นความต้องการหลักของตลาดที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน

ทำให้แผนดำเนินงานปี 2562 เตรียมเปิดโครงการทั้งหมด 15 โครงการ มูลค่ารวม 26,000 ล้านบาท พร้อมกับในปีนี้บริษัทได้ปรับแผนเพื่อรองรับสถานการณ์ด้งกล่าว ด้วยการเปิดคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ ภายใต้ ดิ ออริจิ้น ราคาขายตั้งแต่ 1.6-2.4 ล้านบาท จับฐานลูกค้าเพิ่งเริ่มทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มบ้านหลังแรก ซึ่งปีนี้จะมี 8 โครงการ ในทำเล สุขุมวิท รัชดา ลาดพร้าว รามคำแหง และรามอินทรา มูลค่า 9,000 ล้านบาท ส่วนคอนโดแบรนด์พาร์ค ออริจิ้น 3 โครงการ ในทำเลราชเทวี พระราม 4 และอีก 1 โครงการในทำเลใจกลางกรุงเทพฯ รวมถึงยังมีโครงการมิกซ์ยูสใหม่ ออริจิ้น ดิสทริค ระยอง มูลค่า 2,000 ล้านบาท และ บริทาเนีย ซึ่งเป็นบ้านแนวราบอีก 4 โครงการ มูลค่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้ยังไม่รวมโรงแรมที่จะลงทุนใหม่อีก 1 แห่ง

เบื้องต้นแผนการตลาดไตรมาส 1 จะมุ่งเน้นระบายคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสต็อกมูลค่ากว่า 7,000-8,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าน้อยกว่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ 5 รายใหญ่ในตลาด ที่มีมูลค่าสต๊อกรายละไม่น้อยกว่า 20,000 ล้านบาท

“โครงการใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ภายใต้ 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น ราคาขาย 4-6 ล้านบาท เป็นแบรนด์คอนโดมิเนียม เจาะกลุ่มคนรวยรุ่นใหม่และผู้ประสบความสำเร็จ ส่วนแบรนด์ ดิ ออริจิ้น เป็นคอนโดเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่วัยเริ่มต้นทำงาน ราคาขาย 1.6-2.4 ล้านบาท และ แบรนด์ บริทาเนีย เป็นบ้านแนวราบ เจาะกลุ่มวัยเริ่มต้นครอบครัว ในระดับราคา 2.5-6 ล้านบาท”

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

สำหรับเป้าหมายผลการดำเนินงาน บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 28,000 ล้านบาท ส่วนรายได้ตั้งเป้าไว้ที่ 19,000 ล้านบาท ขณะที่ในปี 2561 บริษัททำยอดขายได้ 27,500 ล้านบาท และยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างรายได้ตามเป้าหมาย 5 ปีที่วางเอาไว้ได้ โดยในปี 2565 คาดว่าจะมีรายได้ 42,400 ล้านบาท
ขณะเดียวกันล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนใหม่ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ พระเอกอารมณ์ดี และถือเป็นตัวแทนกลุ่มคนทำงานอิสระ ซึ่งจะมาช่วยสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์บริทาเนีย และดิ ออริจิ้น โดยบริษัทใช้งบการตลาดตลอดแคมเปญนี้ 50 ล้านบาท

ส่วนธุรกิจโรงแรมภายใต้ บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563 จะมีจำนวนโรงแรมรวมทั้งสิ้น 650 ห้อง ปี 2564 เพิ่มเป็น 881 ห้อง ปี 2565 มี 1,814 ห้อง และในปี 2566 มีโรงแรมจำนวน 2,265 ห้อง หลังจากนั้นบริษัทมีแผนที่จะนำ บริษัทวัน ออริจิ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

บทความก่อนหน้านี้ศิษยานุศิษย์ ‘หลวงพ่อคูณ’ หลั่งไหลปักหลักกางเต็นท์ รอร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ
บทความถัดไปเรื่องเล่าจากพระลูกศิษย์ ถึงอารมณ์ขันและปรัชญาหลวงพ่อคูณ เจิมรถด้วยยันต์ส่วนตัว