นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด เปิดเผยว่าความคืบหน้าการพัฒนาโครงการวัน แบงค็อก ถนนวิทยุ ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูส ที่ร่วมทุนระหว่างกลุ่มเฟรเซอร์ส กับ ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด โดยล่าสุดบริษัทได้ลงนามร่วมกับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเตรียมเปิดให้บริการโรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ มูลค่า 5,000 ล้านบาท เป็นโรงแรมของเดอะริทซ์ คาร์ลตัน แห่งแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวัน แบงค็อก แลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ บริวเวณหัวมุมถนนวิทยุ-พระราม 4 แลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1-25 ของอาคารชุดพักอาศัยสูง 50 ชั้น ประกอบด้วยห้องพักที่ตกแต่งหรูหราจำนวน 259 ห้อง โดยมีห้องชุดสวีต 32 ห้อง และห้องชุดสวีต ริทซ์-คาร์ลตัน 1 ห้อง ที่ออกแบบตามแนวคิดเออร์เบินรีสอร์ตร่วมสมัย มีกลิ่นอายความเป็นไทย พร้อมด้วยภัตตาคารและบาร์ 4 แห่ง ซิกเนเจอร์สปา และห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาโรงแรมระดับลักชัวรี่ในประเทศไทย โดยรองรับกลุ่มเป้าหมายต่างชาติ 60-70% โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2565

พร้อมกันนี้ในส่วนของชั้นที่ 26-50 จะเป็นคอนโดมิเนียมระดับอัลตร้าลักชัวรี่ จำนวน 110 ยูนิต ขนาดห้องชุดเริ่มที่ 2-4 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 130 ตร.ม. โดยจะเปิดการขายภายในปีนี้ เป็นคอนโดมิเนียมเช่าซื้อ 30 ปี ทั้งนี้ โครงการวัน แบงคอก ครอบคลุมพื้นที่ 104 ไร่ ใจกลางกรุงเทพฯ จะมีการผสมผสานการพัฒนาพื้นที่ไลฟ์สไตล์ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารชั้นนำ อาคารสำนักงานเกรดเอ โรงแรม และที่พักอาศัย ซึ่งได้เริ่มงานไปแล้วก่อสร้างตั้งแต่ปี 2561

นายเคร็ก สมิธ ประธานและเจ้าหน้าที่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า สถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 2561 ที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย จำนวน 38.27 ล้านคน เพิ่มขึ้น 7.5% จากปี 2560 และยังมีโอกาสเติบโตขึ้นอีกในอนาคต ดังนั้นเชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพด้านจุดหมายปลายทางด้านของการท่องเที่ยวและเป็นประตูสู่กลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี รวมถึงเป็นศูนย์กลางขนส่งในภูมิภาคอาเซียนด้วย อย่างไรก็ดี ปัจจุบันแมริออทฯ มีโรงแรม 7,000 แห่งทั่วโลก

ทั้งนี้ บริษัทมีโรงแรมมากกว่า 710 แห่งใน 23 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ครอบคลุม 23 แบรนด์จากทั้งหมด 30 แบรนด์ในเครือแมริออท โดยที่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคมีแบรนด์ลักชัวรี่ในเครือแมริออททั้งหมด 8 แบรนด์ รวมทั้งสิ้น 132 แห่งใน 10 ประเทศ และกำลังจะสร้างเพิ่มอีก 90 แห่ง ภายในปีนี้ ในจำนวนนี้จะเป็นโรงแรมลักชัวรี่ 30 แห่ง เกือบ 50% อยู่ในเอเชียแปซิฟิก

บริษัทยังได้พันธมิตรอย่างทีซีซีกรุ๊ป ของตระกูลสิริวัฒนภักดี ที่ร่วมผลักดันให้บริษัทไปสู่เป้าหมายในการขยายโรงแรมใหม่ให้ครบ 1,000 แห่ง ทั่วเอเชียแปซิฟิกภายในปี 2563 ขณะที่การขยายตัวของโรงแรมและรีสอร์ตของเครือแมริออท ในประเทศไทย รวมกว่า 44 แห่ง ในจำนวนนี้เป็นระดับลักชัวรี่ 12 แห่ง พร้อมกันนี้ยังมีแผนจะเปิดโรงแรมในเครืออีกกว่า 20 แห่ง โดยภายในปีหน้าจะมีการเปิดให้บริการ 5 แห่ง อาทิ พัทยา เขาหลัก ภูเก็ต และกรุงเทพฯ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน