ชนินทร์ลีฟวิ่ง เล็งสร้างบ้าน/ซื้อคอนโดฯขาย พร้อมออกแบบตกแต่งเฟอร์นำเข้าราคา 100 ล้านขาย

นายชนินทร์ สิริสันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด เปิดเผยถึงแผนขยายธุรกิจในรอบ 25 ปีของการนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ไฮเอนด์ เพื่อส่งเสริมการเติบโตทั้งด้านผลประกอบการ การให้บริการที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น รวมถึงต่อยอดธุรกิจการบริการ โดยบริษัทได้มีการลงทุน 180 ล้านบาท เพื่อเปิดโชว์รูมขนาดใหญ่กว่า 1,000 ตร.ม. รวม 2 แห่ง ประกอบด้วย ชนินทร์ โฮม ในซอยทองหล่อ นำเสนอเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน และสินค้าไลฟ์สไตล์ รวมถึงเป็นที่ตั้งของโชว์รูม วอเตอร์เวิร์คส์ แบรนด์สุขภัณฑ์นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา แห่งแรกในเอเชีย และ ชนินทร์ คาเฟ่ สาขาแรก ส่วนอีกแห่ง ชนินทร์ ออฟฟิศ ตั้งอยู่ที่โครงการแวร์เฮ้าส์ 26 ในซอยสุขุมวิท 26 นำเสนอเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน จากแบรนชั้นนำอาทิ Herman Miller, Emeco, Ethnicraft และ Walter Knoll ซึ่งจะมีคอฟฟี่บาร์แห่งแรกของชนินทร์อยู่ด้วยเช่นกัน ซึ่งเชื่อว่าการขยายธุรกิจครั้งนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นด้วย พร้อมตั้งเป้าหมายยอดขาย 1,500 ล้านบาท ภายในปี 2563

ทั้งนี้ ธุรกิจหลักของชนินทร์ในปัจจุบันประกอบด้วย 3 กลุ่มธุรกิจธุรกิจหลัก เริ่มจาก เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์สำหรับสำนักงาน รวม 11 โชว์รูม ใน 4 ทำเลสยามพารากอน, โนเบิล โซโล ทองหล่อ, อาคารจีพีเอฟ วิทยุ และสุขุมวิท 61 ทั้งนี้ ยังมีแผนจะเปิดตัวโชว์รูมใหม่อีก 2 ทำเล งบลงทุนรวม 180 ล้านบาท ได้แก่ ซอยทองหล่อ และซอยสุขุมวิท 26 อีกทั้งจะมีแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านเพิ่มขึ้น 5 แบรนด์ในปี 2563 ทำให้บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยมากกว่า 30 แบรนด์

กลุ่มธุรกิจบริการออกแบบตกแต่งภายในอย่างครบวงจร หรือเทิร์นคีย์ โซลูชั่น สำหรับที่อยู่อาศัย สำนักงาน และโครงการอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่ธุรกิจกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม ประกอบด้วย ร้านคลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี ซึ่งเป็นร้านอาหารแนวคอมฟอร์ตฟู้ดและแพนเค้กชื่อดัง จากนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี 2 สาขา คือ สยามพารากอน และประเทศสิงคโปร์

“ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา หรือตั้งแต่ปี 2559-2561 บริษัทมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 15-20% โดยในปีที่ผ่านมามียอดขายรวมที่ 1,200 ล้านบาท และปีนี้เพิ่มเป็น 1,320 ล้านบาท ซึ่งชนินทร์มีกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน ทั้งลูกค้ารีเทลที่อยู่อาศัย และลูกค้าโครงการ อาทิ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มสถาปนิกและดีไซเนอร์ ที่ล้วนเป็นลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงท โดยชนินทร์มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 28% ของตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ลักซ์ชัวรี่ระดับไฮเอนด์ในประเทศไทย ซึ่งในปีที่ผ่านมามีมูลค่าตลาดรวม 4,332 ล้านบาท”นายชนินทร์กล่าว

นอกจากนี้ ในปีหน้าบริษัทยังมีแนวคิดที่จะขยายสู่การสร้างบ้านพร้อมออกแบบตกแต่งภายในและตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ครบเพื่อขายให้กลุ่มลูกค้าตลาดบนในระดับราคาบ้านหลังละ 100 ล้านบาทขึ้นไป โดยเฉพาะบ้านตากอากาศริมทะเล จ.ภูเก็ต รวมถึงมีแนวคิดในการซื้อคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ เพื่อมาตกแต่งภายในและตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ขาย โดยมองว่ามีผู้บริโภคบางส่วนที่พร้อมจะลงทุนซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่มีการออกแบบตกแต่งสถาปัตยกรรมที่มีความพิเศษเป็นหนึ่งเดียวไม่เหมือนใคร

“เราเชื่อในความมั่นคงของเศรษฐกิจในประเทศ และในช่วงที่ผ่านมาคอนโดมิเนียมระดับกลาง-บน มีการขยายตัวสูง และทำให้การแข่งขันสูงตามไปด้วย ส่งผลให้ผู้ประกอบการต่างผลักดันสินค้าที่ดีขึ้นออกสู่ตลาด ทำให้เป็นโอกาสในการขายเฟอร์นิเจอร์คุณภาพให้โครงการต่างๆ”นายชนินทร์ กล่าว

บทความก่อนหน้านี้ซ่าไม่ออก! จับแล้วแก๊งไทใหญ่ รุมกระทืบ หนุ่มเวสป้า ตำรวจแกะรอยจากวงจรปิด
บทความถัดไปဗိုလ်ချုပ် ‘အောင်ဆန်း’ ရုပ်ရှင် အဝတ်အစား မြန်မာ ဒီဇိုင်နာ ၈ ဦး ပူးပေါင်းဖန်တီးထား