เอพี ไทยแลนด์ โกยรายได้รอบ 9 เดือนกว่า 22,500 ล้าน กวาดยอดขายกว่า 30,600 ล้าน

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และนวัตกรรมการอยู่อาศัย ตอกย้ำความเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มีสินค้าครอบคลุมทุกความต้องการ โชว์ผลงานรอบ 9 เดือนเติบโตโดดเด่น ด้วยความสำเร็จจากสินค้าบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและคอนโดมิเนียม (100%JV) ดันรายได้รวมเติบโตถึง 22,514 ล้านบาท โดยยอดโอน 9 เดือนสินค้าแนวราบเท่ากับ 13,942 ล้านบาท โตขึ้น 7.7% หากเทียบกับยอดโอนรวม 9 เดือนของปี 2561 ด้านกำไรสุทธิเท่ากับ 2,183 ล้านบาท

ทั้งนี้ สินค้าสินค้ารอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ วันที่ 31 ต.ค. 2562 มีมูลค่ารวมประมาณ 55,293 ล้านบาท เป็นสินค้าคอนโดมิเนียม (รวมโครงการร่วมทุน) มูลค่า 46,894 ล้านบาท ซึ่งรอรับรู้ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ ประมาณ 5,156 ล้านบาท โดยมี LIFE วัน ไวร์เลส และ LIFE สุขุมวิท 62 เป็นคีย์สำคัญในการสร้างรายได้ และสินค้าแนวราบมูลค่า 8,399 ล้านบาท คาดรับรู้ภายในปีนี้ประมาณ 5,039 ล้านบาท ซึ่งจากมูลค่าสินค้าที่รอรับรู้รายได้ บริษัทเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างรายได้รวมได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ทั้งอายุของคนซื้อที่ลดน้อยลงเรื่อยๆ และมีความต้องการที่เฉพาะเจาะจง มากขึ้น ซึ่งเป็นอีกความท้าทายของผู้ประกอบการด้านอสังหาฯ ที่จะสร้างสรรค์ให้สินค้ามีความแตกต่าง โดดเด่นโดนใจผู้บริโภค ซึ่งเอพีมองว่าตลาดที่อยู่อาศัยในเมืองยังคงมีดีมานด์อยู่ เพียงแต่รูปแบบและแพ็คเกจ ราคาสินค้าต้องพัฒนาบนพื้นฐานความต้องการที่อยู่อาศัยจริง และสอดรับกับความสามารถในการผ่อนชำระในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้ สรุปปี 2562 บริษัทเปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้วทั้งสิ้น 27 โครงการมูลค่า 47,860 ล้านบาท ณ วันที่ 31 ต.ค. 2562 บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้แล้วกว่า 30,600 ล้านบาท

บทความก่อนหน้านี้ผู้ปราบกบฏทมิฬ-น้องชายอดีต ปธน. ทำความรู้จัก โกตาบายา ราชปักษา ผู้นำศรีลังกาคนใหม่
บทความถัดไปหนุ่มข้างบ้าน แจกของลับ ตาวัย 70 ฉุนคว้าไม้กระหน่ำตีหน้าดับ ผช.ผญบ.เล่าอาถรรพ์เมื่อ 20 ปีที่แล้ว