น.ส.ธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวยังคงท้าทายการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยในส่วนของโครงการศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เป้าหมายปีนี้จะรักษาฐานลูกค้าให้อยู่ในระดับเดียวกันกับช่วงแรกหลังเปิดตัวที่ 70,000- 80,000 คนต่อวัน ไว้ให้ได้ตลอดปี ซึ่งหลังจากเปิดเมื่อเดือนก.ย. 2562 รวมระยะเวลา 4 เดือน ปัจจุบันสามย่านมิตรทาวน์มีผู้เช่าแล้วกว่า 95% โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 70,000 คนในวันธรรมดา และมากกว่า 80,000 คนในวันเสาร์-อาทิตย์ ถือว่าเกินกว่าเป้าที่วางไว้ 30,000-37,000 คนต่อวัน และในช่วงที่มีกิจกรรมพิเศษ ซิกเนเจอร์อีเว้นท์ เช่น ลานนมสามย่าน สามารถเพิ่มยอดผู้ใช้บริการได้ถึง 100,000 คนต่อวัน

“ด้วยการจัดสรรร้านค้าของศูนย์ฯ ที่ตั้งเป้าหมายจะเป็นศูนย์การค้าที่ใช้บริการได้ทุกวัน การใช้กลยุทธ์การตลาดผ่านซิกเนเจอร์อีเวนต์ที่วางไว้ 6 กิจกรรมใหญ่ ภายใต้งบ 200 ล้านบาท การหาพันธมิตรที่แข็งแกร่งจัดกิจกรรมใหญ่ๆ ร่วมกัน และการมีร้านค้าแม่เหล็กที่มีที่นี่ที่เดียว ตลอดจนเปิด 24 ชั่วโมงที่มีอยู่แล้ว 21 ร้าน เตรียมจะเปิดเพิ่มอีก 4 ร้านในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า จะเป็นส่วนช่วยให้สามย่านมิตรทาวน์สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เรามั่นใจว่าวันนี้ กลุ่มเป้าหมายเกือบทุกคนรู้จักสามย่านมิตรทาวน์ และส่วนใหญ่เคยมาใช้บริการแล้ว แต่การจะรักษากลุ่มเป้าหมายให้ใช้เวลาอยู่ในศูนย์นานขึ้น กระตุ้นให้ลูกค้าเข้าไปช็อป ชิม ชิลล์ ในร้านค้าของผู้เช่าของเราอย่างต่อเนื่อง และสร้างการเติบโตร่วมกัน”

อย่างไรก็ดี ปัจจัยลบจากการท่องเที่ยวผลกระทบต่อธุรกิจค้าปลีกโดยรวม ซึ่งตลาดนักท่องเที่ยวจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกง ยังคงเป็นตลาดใหญ่ของไทย สำหรับปัจจัยลบด้านปัญหาสุขภาพในจีน เชื่อว่าจะส่งผลเพียงระยะสั้น เนื่องจากทางการจีนได้ควบคุมขอบเขตการระบาดของโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับสามย่านมิตรทาวน์ยอดผู้ใช้บริการที่มาใช้บริการในศูนย์ฯ และเข้าพักที่โรงแรมทริปเปิ้ลวายโฮเทล ยังคงเป็นผู้ใช้บริการสัญชาติไทยป็นอันดับ 1 ขณะที่สัดส่วนผู้ใช้บริการที่เป็นสัญชาติจีนคิดเป็นเพียง 2% เท่านั้น จากปัจจัยลบดังกล่าวนี้จึงแทบไม่กระทบกับยอดลูกค้าของสามย่านมิตรทาวน์

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน