นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแผนปี 2563 บริษัทจะเน้นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แบรนด์ในเครือให้ชัดเจนและมีความแตกต่างกันตามกลุ่มเป้าหมายและทำเลที่ตั้ง ได้แก่ แบรนด์แอทโมซ เป็นโครงการสไตล์รีสอร์ท เน้นโครงการเข้าซอย ในราคาที่จับต้องได้, แบรนด์โมดิซ เน้นโครงการทำเลตามแนวรถไฟฟ้า และ เคฟ เน้นโครงการที่อยู่ติดกับสถาบันการศึกษา เจาะตลาดนักศึกษา พร้อมกันนี้ยังคงจะเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 4 โครงการ มูลค่า 6,000 ล้านบาทตามแผน

สำหรับหนึ่งในโครงการของปี ได้เปิดตัวคอนโดมิเนียม แบรนด์ แอทโมซ ได้แก่ แอทโมซ แจ้งวัฒนะ มูลค่ากว่า 1,100 ล้านบาท เป็นคอนโดโลว์ไรส์ สไตล์รีสอร์ต จำนวน 8 ชั้น 3 อาคาร จำนวน 625 ยูนิต โดยพร้อมเปิดขายอย่างเป็นทางการแล้วในราคาเริ่มต้น 1.35 ล้านบาท ซึ่งโครงการตั้งอยู่บริเวณถนนบริเวณถนนเลียบคลองประปา ใกล้สี่แยกคลองประปาตัดกับถนนแจ้งวัฒนะ ถือว่าเป็นทำเลที่มีการเติบโตของภาคธุรกิจ และการขยายตัวของการอยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันการเดินทางทั้งเข้าสู่ใจกลางเมือง หรือเดินทางเชื่อมต่อกับพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม และรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

“แอทโมซ เป็นหนึ่งในแบรนด์คอนโดมิเนียมที่ประสบความสำเร็จ จากการเน้นเลือกทำเลที่มีศักยภาพ สะดวกสบายในการเดินทาง รวมถึงการออกแบบที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้ามาโดยตลอด อาทิ แอทโมซ ลาดพร้าว 71 ซึ่งขณะนี้มียอดขายแล้วกว่า 70 % และแอทโมซ รัชดา – ห้วยขวาง สามารถสร้างยอดขายได้แล้ว 40 %

สำหรับแอทโมซ แจ้งวัฒนะ ด้วยทำเลยังคงเป็นตลาดที่ใหญ่มากสำหรับการอยู่อาศัย และในมุมตลาดเช่ามีศักยภาพที่ดี จากอยู่ในแหล่งงานที่มีความต้องการสูง โดยมีราคาขายเฉลี่ยที่ 63,000 บาทต่อตร.ม. และคาดว่าเมื่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูก่อสร้างเสร็จจะทำให้ได้รับอัตราผลตอบแทนที่ดี จึงถือว่าย่านแจ้งวัฒนะจะสร้างความคึกคักในตลาดอสังหาฯอย่างต่อเนื่อง”

อย่างไรก็ดีโครงการใหม่ๆ ที่เหลือของปีนี้มีแผนจะเปิดในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 พร้อมมองว่ามีโอกาสที่ทุกอย่างจะค่อยๆ กลับมาขับเคลื่อนโครงการได้ในปลายปี สำหรับแผนนำตลาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะเป็นในช่วงปลายปีนี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน