คอลัมน์ สัมภาษณ์ : กฤษณะกร เศวตนันทน์ อาวดี้ปรับตัวทัน-รับโควิด

กฤษณะกร เศวตนันทน์ – เผลอแป๊บเดียว ค่ายสี่ห่วง ‘อาวดี้ ประเทศ ไทย’ เปิดตัวทำตลาดบ้านเรา ผ่านขวบปีที่ 3 เข้าไปแล้ว ที่สำคัญได้รับการตอบรับจากทั้งแฟนพันธุ์แท้ รวมถึงใครที่เดิมเคยเมียงมอง กล้าๆ กลัวๆ จับจองเป็นเจ้าของกันอย่างท่วมท้น

ด้วยความมั่นใจในการบริหารงาน จากทีมงานมืออาชีพ นำโดยหัวเรือใหญ่ ‘กฤษณะกร เศวตนันทน์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

กฤษณะกร เศวตนันทน์

ล่าสุด ‘ข่าวสด ยานยนต์’ มีโอกาสได้พบปะพูดคุยอย่างเป็นกันเอง มาดูกันว่าผู้บริหารหนุ่มมาดเท่คนนี้ มีวิสัยทัศน์ในการนำพาอาวดี้ ประเทศไทย ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไรต่อไป◆†ช่วงโควิด-19 กระทบหนัก

โดนกันทุกรายและไม่ใช่เฉพาะตลาดรถยนต์เท่านั้น อาวดี้ ประเทศไทย โชคดีที่วางแผนในการรุกตลาดออนไลน์ตั้งแต่ต้นปี เพราะมองเห็นโอกาส และเชื่อว่าเทรนด์ของ ผู้บริโภคจะไปในด้านออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ทำให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่ม เป้าหมายได้ตลอด โดยเฉพาะแคมเปญ Audi @ Home ให้บริการลูกค้าถึงที่บ้านหรือที่ทำงานไม่ว่าจะเป็นการทดลองขับ ที่เลือกได้ทุกรุ่น รวมถึงบริการหลังการขาย ส่งทีมที่ปรึกษาด่านการซ่อมบำรุงไปรับรถลูกค้า เมื่อแล้วเสร็จนำส่งกลับถึงมือ

ลูกค้าเข้าโชว์รูมน้อยลง

ช่วงแรกเดือนมี.ค.-เม.ย. ลูกค้ายังกังวล แทบไม่มีลูกค้าเข้ามาที่โชว์รูมเลย แต่เข้าเดือนพ.ค. มีลูกค้าเข้ามาดูรถกันมากขึ้น ยิ่งได้ ‘อาวดี้ A5 ใหม่’ มีลูกค้าเวียนเข้ามาตลอดทั้งวัน เชื่อว่าเป็นเพราะเกิดการอั้น คือหลายคนมีความต้องการใช้รถ หรือได้รอบเปลี่ยนรถ และมีบางส่วนที่มาดูรถใหม่ แต่ทั้งนี้เราได้วางมาตรการความปลอดภัยไว้อย่างเข้มงวด

กฤษณะกร เศวตนันทน์

ต้องปรับตัวมากขึ้น

แน่นอนว่าวันนี้กลายเป็น นิว นอร์มอล แล้ว การทำอะไรแบบเดิมอาจไม่ตอบโจทย์ ยิ่งเราได้เริ่มรุกตลาดในรูปแบบออนไลน์ ที่เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผ่านสมาร์ตโฟน เป็นตัวบ่งบอกว่าสามารถทำให้ประสบความสำเร็จ ขณะที่การจัดกิจกรรมเลื่อนไปเป็นไตรมาส 4

ตลาดรถหรูในปีนี้

น่าจะเป็นปีที่ยากลำบากอยู่พอสมควร เพราะตลาดรถหรูอิงอยู่กับ ‘จีดีพี’ คือจะโตตามจีดีดี ซึ่งหลายฝ่ายประเมินกันว่าปีนี้น่าจะติดลบแน่นอนว่ากระทบกับกำลังซื้อของลูกค้าบางกลุ่ม แต่สำหรับอาวดี้ ประเทศไทย โชคดีว่า อาวดี้ เอจี ประเทศเยอรมัน เข้าใจและพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเรื่องของราคา ทำให้อาวดี้ ซึ่งเป็นรถยนต์ระดับหรูนำเข้าทั้งคัน แต่สามารถแข่งขันในเรื่องของราคากับรถประกอบในประเทศได้ อีกทั้งยังใส่ออปชั่นแบบจัดเต็ม

อย่างไรก็ตามปรับตัวเลขยอดขายมาอยู่เท่ากับปีที่แล้ว ประมาณ 1,000 คัน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน