ฮอนด้า เปิดตัว‘ซิตี้ แฮทช์แบ็ก’ 5 ประตู ยกระดับอีโคคาร์เมืองไทย สวยเร้าใจแนวสปอร์ต พร้อมเบาะนั่งแบบ’อัลตรา ซีท’ ปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ ราคาเริ่มต้น 599,000 บาท

ในที่สุด‘ซิตี้ แฮทช์แบ็ก’ 5 ประตู ก็ได้ฤกษ์อวดโฉมในเมืองไทยเป็นประเทศแรกในโลก หลังให้แฟนานุแฟน‘ฮอนด้า’ ชะเง้อรอคอยและลุ้นอยู่นานว่าจะสวยงามตามท้องเรื่องขนาดไหน

‘ซิตี้ แฮทช์แบ็ก’ หน้าตาด้านหน้าใกล้เคียงกับซิตี้ 4 ประตู เด่นด้วยกระจังหน้าแบบโครเมียม ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED และไฟท้ายแบบ LED เสาอากาศแบบครีบฉลาม ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารหรูหราสวยงามในโทนสีดำ มาพร้อมเบาะหนัง (เฉพาะรุ่น SV) คอนโซลหน้าแบบ Piano Black มือจับเปิดประตูด้านในตกแต่งโครเมียม พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ พร้อมมาตรวัดเรืองแสง

ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

ส่วนรุ่นท็อป‘RS’ เปิดตัวออกมาพร้อมกันไม่ต้องรอให้เสียเวลา ประดับชุดแต่งสไตล์สปอร์ต กระจังหน้าแบบ Gloss Black และสัญลักษณ์ RS กันชนหน้าและกระจังหน้าสไตล์สปอร์ต ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกแบบ LED

กระจกมองข้างสีดำแบบสปอร์ตปรับและพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยวในตัว สปอยเลอร์หลังตกแต่งสีดำแบบสปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ RS และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 16 นิ้ว

ด้านในเบาะหนังกลับดีไซน์ใหม่ตกแต่งแถบสีแดง มาพร้อมพนักเท้าแขนด้านหลังพร้อมที่วางแก้ว เพิ่ม‘ฮอนด้า คอนเนค’ (Honda CONNECT) เบาะนั่ง อัลตรา ซีท แยกพับแบบ 60:40 พับได้รายเรียบ และสามารถยกเบาะนั่งขึ้นเพิ่มเพิ่มพื้นที่รถบรรทุกสำหรับสิงของที่มีความสูง

ขุมพลังบล็อกเดียวกับ‘ซิตี้’ แบบ DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที

ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร มีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด รองรับน้ำมัน E20

เทคโนโลยีความปลอดภัย โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-Force Control หรือ G-CON ถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist – VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) และกล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera) เป็นต้น

ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น
RS 749,000 บาท

SV 675,000 บาท

S+ 599,000 บาท

เมื่อเทียบรุ่นต่อรุ่นถือว่าแพงกว่าซิตี้ 4 ประตูเพียง 1 หมื่นบาท ยกเว้นรุ่นต่ำสุดคือ S+ ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ราคาอยู่ตรงกลางระหว่างซิตี้รุ่น S และ V

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน