‘เปอโยต์ 3008’ไมเนอร์เชนจ์ – หลังกลับมาทำตลาดในเมืองไทยอย่างจริงจังเมื่อ 2 ปีก่อน ‘เปอโยต์’ ค่ายรถยนต์จากแดนน้ำหอม สร้างกระแสได้อย่างน่าพอใจภายใต้การดูแลของ ‘เปอโยต์ ประเทศไทย’ โดย นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

พร้อมส่งรถเอสยูวีหรูรุ่น ‘3008’ แบบ 5 ที่นั่งและ ‘5008’ แบบ 7 ที่นั่ง เข้ามาชิมลาง เนื่องจากตลาดเอสยูวียังมีช่องว่างอยู่ไม่น้อย

ที่น่าสนใจคือทำราคามาเปิดศึกกับกลุ่มรถญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

และเมื่อทำตลาดมาได้พักใหญ่ เปอโยต์จึงทยอยปรับโฉม เริ่มจาก ‘3008’ พร้อมลดจำนวนรุ่นเหลือเพียงตัวท็อปรุ่นเดียว เนื่องจาก ที่ผ่านมาลูกค้าให้ความสนใจมากกว่านั่นเอง

ถึงแม้จะเป็นรุ่นปรับโฉม หรือไมเนอร์เชนจ์ แต่เปลี่ยนไปมากพอสมควร

กระจังหน้าแบบไร้กรอบ (frameless grille) เพิ่มความชัดเป็นเส้นครีบทอดยาวใต้ไฟหน้าแบบฟูลแอลอีดี ที่สามารถทำงานเป็นไฟ ตัดหมอกได้ในตัว (Foggy Mode) โดยเมื่อผู้ขับเปิดไฟตัดหมอกหลัง ไฟหน้าจะติดอัตโนมัติด้วยระดับความเข้มของแสงที่ต่ำกว่าปกติ

แต่ที่เด่นสุดๆ ยกให้เดย์ไทม์รันนิงไลต์ แนวขวางด้านข้าง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเขี้ยวสิงโต

เพิ่มความสปอร์ตด้วยช่องดักลมสีดำบนกันชนหน้า ขณะที่ปลายฝากระโปรงหน้าติดตั้งตัวนูน ‘3008’ พร้อมราวหลังคาดีไซน์ใหม่

ไฟท้ายแบบฟูลแอลอีดี (รวมไฟถอยหลัง) สะท้อนกรงเล็บสิงโต (lion claws) พร้อมไฟเลี้ยวแบบไล่ระดับ ครอบแผงไฟท้ายทั้งหมดด้วยกระจกรมดำยาวจรดตัวถัง 2 ฝั่ง

ประตูท้ายเปิดด้วยระบบไฟฟ้า หรือใช้คิกส์เซ็นเซอร์ โดยเตะเท้าเข้าใต้ท้องรถเปิด-ปิดประตูท้ายได้

ต่ำลงมาเป็นท่อไอเสียคู่แบบทรงเหลี่ยม

ล้อแม็กซ์ขอบ 18 นิ้ว

ภายในต้องบอกว่าหรูหราได้ใจรถยุโรป พวงมาลัยทรงแปลกตาเป็นแบบหัวตัดและท้ายตัด โดยด้านบนไม่ได้กลมเหมือนที่ คุ้นตา นับว่าเพื่อเพิ่มมุมมองไปยังเรือนไมล์ได้ง่ายขึ้น

มาตรวัดดิจิทัลอเนกประสงค์ขนาด 12.3 นิ้ว ปรับการแสดงผลได้อิสระ พร้อมเพิ่มความละเอียดและความเข้มของจอ มีลูกเล่นในการปรับโหมดต่างๆ ได้เยอะและดูสวยงาม

ตรงกลางเป็นหน้าจอทัชสกรีนขนาด 10 นิ้ว จอภาพความละเอียดสูง รองรับการสั่งงานด้วยเสียง ทั้งระบบนำทาง, โทรศัพท์, เครื่องปรับอากาศ และคลื่นวิทยุ

ต่ำลงมาเป็นสวิตช์แบบก้านเปียโน (Piano Key Toggle Switches) ควบคุมการสั่งงานต่างๆ ผ่านหน้าจอ

เบาะนั่งหนังเย็บตะเข็บสีตัดกัน ปรับด้วยไฟฟ้า คอนโซลหน้า-กลาง และแผงข้างประตูตกแต่งได้หรูหราเป็นแบบนุ่ม ตัดด้วยขอบ สีเงิน

มีช่องเสียบยูเอสบี

รองรับการชาร์จสมาร์ตโฟนแบบไร้สาย (wireless charging)

พร้อมเจาะช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังให้ด้วย รวมถึงมี ไฟอ่านหนังสือสำหรับผู้โดยสารตอนหลังด้วย

หลังคาเป็นซันรูฟขนาดใหญ่

ที่เก็บของด้านหลังใหญ่เบิ้ม เปิดพื้นขึ้นมาจะพบยางอะไหล่ ที่ปัจจุบันต้องบอกว่ามีให้เห็นน้อยแล้ว เพราะส่วนใหญ่จะเป็นชุดปะยางมากกว่า

ขุมพลังเป็นแบบเดิมเบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร ทวินสกรอลล์เทอร์โบ กำลังสูงสุด 167 แรงม้า/6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 245 นิวตัน-เมตร/1,400-4,000 รอบต่อนาที สูงสุดในรถยนต์กลุ่มเดียวกัน

เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ Electric Impulse พร้อม Advanced Grip Control

อัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ชั่วโมง ที่ 9.9 วินาที

มี 5 โหมดการขับ (Normal-Snow-Mud-Sand-ESP Off) ผสานหลายระบบช่วยเหลือผู้ขับ อาทิ เปิดไฟสูงอัตโนมัติ, ควบคุมความเร็วขณะลงทางชันอัตโนมัติ (Hill Descent Control)

ระบบเตือนเมื่อรถวิ่งออกนอกเลน, ระบบเตือนรถในมุมอับสายตา, เซ็นเซอร์ถอยจอด และอื่นๆ

มิติตัวถัง (กว้าง x ยาว x สูง) 1,850 x 4,510 x 1,628 ม.ม. ระยะฐานล้อ 2,730 ม.ม.

‘เปอโยต์ 3008’ มีให้เลือกรุ่นเดียว ราคา 1,689,000 บาท

พร้อมกันนี้เพื่อให้ลูกค้าใช้รถอย่างสบายใจ เปอโยต์ ประเทศไทย จึงจัด 2 ทางเลือกเซอร์วิสแพ็กเกจ VALUE CARE บำรุงรักษาครอบคลุมตั้งแต่ 10,000-100,000 กิโลเมตร กับการเช็กระยะ 2 ครั้ง พร้อมส่วนลดค่าอะไหล่ 10%

หรือการเช็กระยะ 4 ครั้ง พร้อมส่วนลดค่าอะไหล่ 15%

รับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และบริการ ช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ทั่วประเทศ 3 ปีเต็ม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน