‘กฤษณะกร เศวตนันทน์’ ไขกลยุทธ์ความสำเร็จ‘อาวดี้’

27 ต.ค. 2564 - 19:13 น.

‘กฤษณะกร เศวตนันทน์’ ไขกลยุทธ์ความสำเร็จ‘อาวดี้’ – สี่ปีครึ่งแล้ว ที่ ‘อาวดี้’ ภายใต้การนำเข้าและจัดจำหน่ายโดย ไมซ์สเตอร์เทคนิค มี ‘กฤษณะกร เศวตนันทน์’ เป็นแม่ทัพใหญ่ ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อะไรทำให้ “อาวดี้” เข้าไปอยู่ในอ้อมใจนักเลงรถเมืองไทย รวมถึงแผนงานในอนาคตจะเป็นอย่างไร ฟังจากปากผู้บริหารหนุ่มมาดเท่คนนี้ได้โดยพลัน

ทำได้ตามเป้าหรือยัง

นโยบายหลักที่ทีมงานอาวดี้ ประเทศ ไทย ยึดมั่นมาตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจ 22 มี.ค. 2560 คือความโปร่งใส จริงใจ ในการให้บริการลูกค้า โดยเฉพาะเรื่องบริการ เพราะจากการสำรวจก่อนเข้าทำตลาดพบว่าในอดีตแบรนด์อาวดี้ มีปัญหาในเรื่องของบริการหลังการขาย และราคาอะไหล่ เราจึงได้ขยายการรับประกันตัวรถเป็น 5 ปี ยกระดับคุณภาพมาตรฐานงานบริการหลังการขายให้ได้อย่างตรงจุด ทำให้คะแนนความพึงพอใจของลูกค้าล่าสุดขึ้นไปอยู่ที่ 97% ซึ่งถือว่าสูงมาก

พร้อมกันนี้ยังนำจุดแข็งในเรื่องของรถ เรื่องระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro ที่แตกต่าง ซึ่งลูกค้าสามารถสัมผัสได้จากการทดสอบ มากกว่า 90% ที่ทดลองขับแล้วกลับมาจับจองเป็นเจ้าของอาวดี้ในอีกไม่กี่วันหลังจากนั้น ส่งผลให้ตั้งแต่เปิดตัว ถึงเดือนก.ย. 2564 มียอดขายสะสม 4,500 คัน ถือได้ว่าเป็นบทพิสูจน์ว่าวันนี้ลูกค้าคนไทยมีความเชื่อมั่น

กลยุทธ์การทำตลาด

เพิ่มจำนวนรุ่นรถให้ครอบคลุมความต้องการลูกค้าทุกกลุ่ม ปัจจุบันอาวดี้ ประเทศไทย มีทั้งหมด 36 รุ่น ใกล้เคียงกับอาวดี้ เอจี ที่ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่รถสปอร์ต ครอบครัว ไปจนถึง SUV รวมถึงยังได้เขย่าพอร์ตในเรื่องของราคาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว มีตัวเลือกราคาไม่ถึง 3 ล้านบาทเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงอาวดี้ได้ง่าย ปัจจุบันลูกค้าที่ซื้อรุ่นราคาไม่ถึง 3 ล้านบาท คิดเป็นกว่า 50% ของพอร์ตทั้งหมด

ขณะที่ RS โมเดลมี 7 รุ่น สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบความแรง ยอดขายคิดเป็น 10% ของทั้งหมด นอกจากนี้รถไฟฟ้า อี-ทรอน ทำตลาดอีก 5 รุ่น และเตรียมที่จะนำเข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในอนาคต เตรียมความพร้อมในการดูแลรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งเรื่องของเครื่องมือ และช่างเทคนิค ที่ศูนย์บริการทุกแห่งสามารถซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าได้เต็มที่

แผนขยายโชว์รูม-ศูนย์บริการ

นโยบายหลักในการขยายดีลเลอร์ คือต้องอยู่รอดได้และสอดคล้องกับยอดขาย แน่นอนว่ารถยนต์ไฟฟ้ากำลังจะเข้ามาแทนที่รถยนต์แบบเดิม ดังนั้นรายได้จากการซ่อมบำรุงจะลดลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะระบบไฟฟ้าไม่มีอะไรให้เปลี่ยนมากนัก

นอกจากนี้ด้วยพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน ผู้ประกอบการต้องปรับตัวให้ทันเข้ากับสถานการณ์ให้ได้ ปัจจุบันมีโชว์รูม และศูนย์บริการ ในกทม. 2 แห่ง เลียบด่วน และถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ต่างจังหวัดอีก 3 แห่ง พัทยา (จ.ชลบุรี) จ.ภูเก็ต และล่าสุด จ.อุดรธานี

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ต้นปีหน้าจะเปิดให้บริการเต็มระบบ จากที่มีเป็นเซอร์วิส เซ็นเตอร์ มีบริการหลังการขายเท่านั้น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ ‘กฤษณะกร เศวตนันทน์’ ไขกลยุทธ์ความสำเร็จ‘อาวดี้’
ข่าวที่เกี่ยวข้อง