วันที่ 31 ส.ค.61 นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ พันธมิตรภาครัฐและเอกชน จัดงานเปิดตัว WE LOVE LOCAL แคมเปญส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชนสำหรับกลุ่มตลาดองค์กร นำเสนอ 10 คอลเลคชั่น ชุมชนท่องเที่ยวเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มองค์กร (Corporate) ทั้งในและต่างประเทศ โดยได้รับเกียรติจาก 10 ซีอีโอจากองค์กรต่างๆ ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ CEO LOVE LOCAL โปรโมทชุมชนทั้ง 10 คอลเลคชั่น

เทรนด์ท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่นหรือโลคอลเอ็กซพีเรียนซ์เป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทยด้วย และความนิยมนี้ไม่จำกัดอยู่เฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวอิสระ หรือ FIT เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงกลุ่มตลาดคอร์ปอเรท องค์กรต่างๆ ที่มีความสนใจมากขึ้นที่จะไปจัดกิจกรรมในแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ โดยเฉพาะในท้องถิ่นเมืองรองของไทย จากกระแสความสนใจในโลคอลเอ็กซพีเรียนซ์ของกลุ่มคอร์ปอเรทนี้ นับเป็นสัญญาณที่ดีมาก สำหรับการส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน เพราะกลุ่มคอร์ปอเรทมีการใช้จ่ายสูง และไม่มีข้อจำกัดเรื่องฤดูกาล อย่างไรก็ตามกลุ่มคอร์ปอเรทก็มีความต้องการ ความสนใจในกิจกรรมที่หลากหลายแตกต่างกันไป

นายนพดล กล่าวว่า เพื่อตอบโจทย์ของตลาดกลุ่มนี้ ททท. จึงได้จัดทำแคมเปญ We Love Local ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจโครงการ LOCAL LINK โดยได้คัดสรร 50 ชุมชนท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ นำมาจัดกลุ่มตามคาแรกเตอร์ อัตลักษณ์และกิจกรรมท่องเที่ยวที่โดดเด่นของแต่ละชุมชนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและความสนใจที่หลากหลายของแต่ละองค์กร โดยในปีนี้ ราได้รวบรวมไว้ 10 คอลเลคชั่น จาก 50 ชุมชน

ได้แก่ 1.ชุมชนท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา 2 ชุมชนท่องเที่ยวสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI 3.ชุมชนท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม4.ชุมชนท่องเที่ยวบนพื้นที่สูง 5.ชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร6. ชุมชนท่องเที่ยวผ้าไทย7.ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอาหาร8. ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย9.ชุมชนท่องเที่ยวโฮมสเตย์ และ10.ชุมชนท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้นอกห้องเรียนสำหรับเด็ก ข้อมูลชุมชนทั้ง 10 คอลเลคชั่น 50 ชุมชน ททท. ได้รวบรวมไว้ที่ www.WeLoveLocal.Travel

นอกจากนี้แล้ว เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับองค์กร มากขึ้น ทางโครงการฯ ยังนำเสนอโปรแกรมทัวร์วิถีโลคอลอีกหลากหลายโปรแกรมจากบริษัททัวร์ชุมชนชั้นนำ อาทิ บริษัท โลคัล อไลค์ , บริษัท สยามไรซ์ , บริษัท ทัวร์เมิงไต ,บริษัท ทีเคที อีโคทัวร์ ,บริษัท อาร์ เอส พี จัมโบ้ ทราเวล แอนด์ อีเวนต์, บริษัท สตูล ซีพีเอส , บริษัท อันดามัน ดิสคอฟเวอรี่ จำกัด เป็นต้น

รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวอีกว่า หนึ่งแคมเปญสุดพิเศษที่ ททท. จัดขึ้นเพื่อสร้างกระแส สร้างแรงบันดาลใจให้กลุ่มคอร์ปอเรทต่างๆ ไปจัดทริปในชุมชน แคมเปญ CEO LOVE LOCAL โดยได้รับเกียรติจาก ซีอีโอ จากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ของชุมชนแต่ละคอลเลคชั่น, คุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเทียวแห่งประเทศไทย ซีอีโอคอลเลคชั่นชุมชนท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา ,

คุณทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ซีอีโอคอลเลคชั่นชุมชนท่องเที่ยวสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI ,คุณศุภจี สุธรรมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)ซีอีโอคอลเลคชั่นชุมชนท่องเที่ยวบนพื้นที่สูง , คุณเกษสุดา ไรวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ซีอีโอคอลเลคชั่นชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร,

คุณจื้อ หง หลิน กรรมการอำนวยการ บมจ. หลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซีอีโอคอลเลคชั่นชุมชนท่องเที่ยวเชิงอาหาร,คุณวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัดซีอีโอคอลเลคชั่นชุมชนท่องเที่ยวผ้าไทย,คุณปิยะ ยอดมณี อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ ซีอีโอคอลเลคชั่นชุมชนท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม,

คุณพิมภัทร์ ยมนาค ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติ บางกอกเพรพ ซีอีโอคอลเลคชั่นชุมชนท่องเที่ยวเปิดโลกการเรียนรู้นอกห้องเรียนสำหรับเด็ก,คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี พันทิป ดอทคอมซีอีโอคอลเลคชั่นชุมชนท่องเที่ยวแนวอีโค-แอดเวนเจอร์,คุณยอด ชินสุภัคกุล กรรมการบริหาร และหนึ่งในผู้ก่อตั้งวงใน ดอทคอมซีอีโอคอลเลคชั่นชุมชนท่องเที่ยวโฮมสเตย์

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน