อัพเดตผลงานเพื่อสังคม ‘คิงเพาเวอร์’ เพิ่มมูลค่าชุมชน

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม‘คิงเพาเวอร์’เพิ่มมูลค่าชุมชน

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม ‘คิงเพาเวอร์’ เพิ่มมูลค่าชุมชน

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม‘คิงเพาเวอร์’เพิ่มมูลค่าชุมชน – เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 ทะยานขึ้นมารั้งอันดับสามในตารางขณะนี้ จน ต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา บิ๊กบอสแห่งกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ กล่าวว่า อยากจะให้ฤดูกาล 2019/2020 จบเสียเลยตอนนี้

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม‘คิงเพาเวอร์’เพิ่มมูลค่าชุมชน
สองพี่น้องศรีวัฒนประภา

การปล่อยมุขดังกล่าวอยู่ระหว่างการแถลงข่าวพบปะสื่อมวลชนในบรรยากาศเป็นกันเอง เพื่ออัพเดตงาน ซีเอสอาร์ของคิงเพาเวอร์ โดยมี ต้อล อภิเชษฐ ศรีวัฒนประภา พี่ชายมาร่วมด้วย

งานตอบแทนสังคมที่บอสต๊อบกล่าวว่า ทำจริง ต่อเนื่องและยั่งยืน พิสูจน์ด้วยระยะเวลาเกือบ 30 ปี นับจากดำเนินกิจการในประเทศไทยตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทครั้งแรกในปี 2532

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม‘คิงเพาเวอร์’เพิ่มมูลค่าชุมชน
สนับสนุนมูลนิธิก้าวคนละก้าว

ปฏิบัติตามปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของคุณพ่อ วิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ ที่เชื่อมั่นในพลังของคนไทย พร้อมมอบโอกาส และส่งเสริมการพัฒนาการอย่างยั่งยืนของสังคมไทย ทำให้บริษัทเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนดังเช่นในปัจจุบัน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคิงเพาเวอร์ กล่าวว่า โครงการที่มีอยู่ 4 ด้านหลักตอนนี้ เป็นการรวบรวมกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการต่างๆ ตั้งแต่ปี 2560 เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น ภายใต้โครงการ คิงเพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย

4 ด้านหลัก ได้แก่ กีฬา ดนตรี ชุมชน และการศึกษา-สาธารณสุข

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม‘คิงเพาเวอร์’เพิ่มมูลค่าชุมชน
โครงการฟ็อกซ์ฮันต์

ขณะนี้ดำเนินการมาแล้วกว่า 3 ปี รวมกว่า 12 โครงการ ทั้งกระจายโอกาส และสร้างความสุขสู่ชุมชนทั่วทุกภูมิภาค ทั้ง 77 จังหวัด กว่า 3,000 ชุมชน เพื่อพัฒนาและยกระดับขีดความสามารถของคนไทยให้ทัดเทียมสากล

ไม่เพียงทำในลักษณะซีเอสอาร์ โครงการ คิงเพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้สานต่อกิจกรรมที่สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท และก่อให้เกิดเป็นความรับผิดชอบในรูปแบบสร้างมูลค่าด้วย หรือที่เรียกว่า Creating Shared Value (CSV)

เป็นการสร้างคุณค่าร่วมกันของพันธมิตรธุรกิจ ลูกค้า ชุมชน หรือสิ่งแวดล้อม พัฒนาสู่เป้าหมายธุรกิจเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน ด้วยการปรับโครงสร้างโครงการไทย เพาเวอร์ จากเดิม 4 ด้านหลัก เป็น 3 ด้านหลัก ได้แก่ กีฬา ดนตรี และชุมชน

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม‘คิงเพาเวอร์’เพิ่มมูลค่าชุมชน
สนามฟุตบอลหญ้าเทียมในโครงการ 100 สนามฟุตบอล

ส่วนการศึกษาและสาธารณสุข บริษัทปรับเปลี่ยนการดำเนินการจากรูปแบบโครงการต่างๆ สู่การร่วมสนับสนุนผ่านมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา มุ่งสนับสนุนด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุข และศาสนาโดยตรงตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

สําหรับความสำเร็จของโครงการ คิงเพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ซึ่งถือเป็นโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม ที่ส่งผลต่อการพัฒนาศักยภาพของคนไทย ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ได้แก่ ด้านกีฬา หรือ SPORT POWER

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม‘คิงเพาเวอร์’เพิ่มมูลค่าชุมชน
โครงการ ล้านลูก ล้านพลังสร้างฝันเด็กไทย

ชุมชนหลายแห่งที่ได้รับมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย โดยใช้ประโยชน์จากสนามเต็มที่ มีโอกาสฝึกฝน และพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของตัวเองและทีมในสนามฟุตบอลที่มีคุณภาพ ระดับมาตรฐานโลกจนกวาดรางวัลได้หลายแห่ง

ส่วนโครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ทำให้เด็กและเยาวชนกว่า 5 แสนคนที่มีลูกฟุตบอลเป็นของตัวเองแล้ว

ขณะที่การคัดเลือกเยาวชนของโครงการ Fox Hunt ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นจากหลักร้อยเป็นหลักพัน เพื่อคัดเลือกเยาวชน 28 คน เป็นนักฟุตบอลอาชีพสังกัดสโมสรที่เล่นในไทยลีก อาทิ สโมสรฟุตบอลการท่าเรือ สโมสรฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลจังหวัดขอนแก่น และอีก 4 คนไปสังกัด สโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน ประเทศเบลเยียม

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม‘คิงเพาเวอร์’เพิ่มมูลค่าชุมชน
โครงการ ประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ

ด้านดนตรี หรือ MUSIC POWER ส่งเสริมให้คนหัวใจรักเสียงดนตรีกว่า 4,000 คนทั่วโลก แสดงความสามารถด้านดนตรีให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่าที่ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นการประกวดที่มีมาตรฐานสูงมีกรรมการตัดสินที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเป็นที่จับตามองที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม‘คิงเพาเวอร์’เพิ่มมูลค่าชุมชน
โครงการ พลังคนไทย พลังชุมชนไทย

ส่วนด้านชุมชน หรือ COMMUNITY POWER เพื่อบอกให้โลกรู้ว่าของไทยนี้ดี กับความสำเร็จของการนำสินค้าชุมชนไปอวดสายตาชาวโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ ทั้งหมด 3 คอลเล็กชั่น คือ ของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ คอลเล็กชั่นผ้าครามมัดย้อมจากสกลนคร ได้แก่ อินดิโก้ 1 และ อินดิโก้ 2 ตั้งใจทำแบบลิมิเต็ด เอดิชั่น เพื่อรองรับงานชุมชนในปริมาณที่เหมาะสม

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม‘คิงเพาเวอร์’เพิ่มมูลค่าชุมชน

ไม่เท่านั้นยังมี Thai Natural Dye ผ้าทอตีนจกย้อมสีธรรมชาติจากภาคเหนือ ซึ่งเป็นผลงานแห่งความภาคภูมิใจที่กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ ร่วมเป็นคู่คิดและคู่ค้ากับชุมชนต่างๆ เพื่อชูจุดแข็งและภูมิปัญญาของชาวไทยผสานเทคนิคการออกแบบที่ทันสมัย ใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้สีจากธรรมชาติมาใช้ในขั้นตอนการผลิต โดยตั้งเป้าผลิตคอลเล็กชั่นพิเศษจากฝีมือคนไทยทุกปี หมุนเวียนเปลี่ยนชุมชนไปตามภาคต่างๆ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ๆ น่าสะสมอย่างต่อเนื่อง

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม‘คิงเพาเวอร์’เพิ่มมูลค่าชุมชน

ด้านการศึกษาและสาธารณสุข หรือ EDUCATION & HEALTH POWER เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทารกแรกคลอดด้วยการมอบตู้อบเด็กให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศจำนวน 20 แห่งทั่วทุกภูมิภาค

อัพเดตผลงานเพื่อสังคม‘คิงเพาเวอร์’เพิ่มมูลค่าชุมชน
โครงการ พลังคนไทย สุขาสุขใจ

ส่วนโครงการ พลังคนไทย สุขาสุขใจ เดินหน้าสร้างห้องน้ำสะอาดให้ชุมชนพร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยว แล้ว 7 แห่ง

นอกจากนี้ยังมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัย เดอ มงฟอร์ต ประเทศอังกฤษ สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพกลับมาแล้วจำนวน 20 คน

โครงการทั้งหมดของคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทยพร้อมขยายความร่วมมือสู่ชุมชน และสังคม เพื่อส่งเสริมพัฒนาการอย่างยั่งยืนของสังคมไทย และก้าวไกลสู่เวทีโลกไปพร้อมกัน

บทความก่อนหน้านี้เข็มส้ม
บทความถัดไปสวนแห่งอนาคต