Khaosod
Online

วันพุธ ที่ 15 ก.ค. 2563

ไทยช่วยไทย ปลุกพลังแฟชั่น

1 ก.ค. 2563 - 10:26 น.

ไทยช่วยไทย ปลุกพลังแฟชั่น

ไทยช่วยไทย - ท่ามกลางวิกฤตการณ์ที่ทุกภาคส่วนล้วนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมไปถึงภาคอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยและเหล่าคนแฟชั่นทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง สยามเซ็นเตอร์ ศูนย์รวมแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำจึงขอรวมพลังลุกขึ้นปลุกกระแสให้คนไทยหันมาสนับสนุนสินค้าไทย

พร้อมแสดงพลังยิ่งใหญ่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้ก้าวต่อไป เพื่อสร้างอาชีพต่อยอดให้กองทัพทีมงานอีกหลายชีวิต ทั้งดีไซเนอร์ ช่างตัดเย็บ ช่างทอ ช่างย้อม ช่างพิมพ์ พนักงานขาย คนส่งของ นายแบบนางแบบ ช่างภาพ ช่างแต่งหน้า-ทำผม ตลอดจนชาวไทยทั่วประเทศเจ้าของภูมิปัญญาผู้ผลิตผ้าไทยท้องถิ่นให้ยืนหยัดผ่านพ้นไปด้วยกัน

ดีไซเนอร์ไทยระดับตำนาน ศิริชัย ทหรานนท์ เจ้าของแบรนด์ “THEATRE” ผู้สร้างอาชีพให้คนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในการสร้างสรรค์ผลงานคอลเล็กชั่นแฟชั่นที่สวยงามมายาวนานกว่า 30 ปี กล่าวว่าในฐานะดีไซเนอร์ที่ปลุกปั้น THEATRE มายาวนาน ไม่เพียงแค่หน้าร้านเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ แต่ยังรวมถึงผู้ผลิต แรงงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในภาคอุตสาหกรรมนี้

ไทยช่วยไทย ปลุกพลังแฟชั่น

ศิริชัย ทหรานนท์ เจ้าของแบรนด์ “THEATRE”

เริ่มต้นจากผู้ผลิตผ้า ซึ่ง THATRE เลือกใช้ผ้าไหมจากโครงการศูนย์ศิลปาชีพบางไทรฯ ตลอดจนผ้าฝ้ายผ้าขาวม้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่นชาวขอนแก่น เป็นการอุดหนุนและกระจายรายได้สู่ชาวบ้านทั่วทุกภูมิภาค สู่ช่างออกแบบและช่างตัดเย็บซึ่งเปรียบเสมือนครอบครัวใหญ่ที่อยู่คู่ THEATRE มาตลอด

ก่อนออกมาเป็นผลงานคอลเล็กชั่นพิเศษที่ลูกค้าเห็น ทุกกระบวน การครอบคลุมการสร้างอาชีพให้ผู้คนมากมาย จึงอยากให้คนไทยนึกถึงและช่วยสนับสนุนให้เราผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน ทางแบรนด์ยังเพิ่มบริการพิเศษ Custom Made โดยลูกค้าสามารถเลือกผืนผ้าและตัดเย็บในแบบที่ต้องการได้ด้วย

ชัยชน สวันตรัจฉ์ ไทยดีไซเนอร์รุ่นใหญ่ เจ้าของแบรนด์ชื่อดัง “GOOD MIXER” กล่าวว่า แบรนด์ GOOD MIXER ต้องเปิดใจให้พร้อมสำหรับการปรับตัวครั้งใหญ่ โดยเฉพาะในครั้งนี้นับว่าเป็นวิกฤตที่รุนแรงที่สุด เราจึงต้องพยายามค้นหาทุกโอกาสที่ซ่อนตัวอยู่ใต้วิกฤตครั้งนี้ เพราะยังมีทีมงานอีกเกือบร้อยชีวิตที่ได้รับผลกระทบไปด้วย

ไทยช่วยไทย ปลุกพลังแฟชั่น

ชัยชน สวันตรัจฉ์ เจ้าของแบรนด์ “GOOD MIXER”

ทุกครั้งที่มองเห็นโอกาสเราจึงช่วยกันลงมือทันที โดยร่วมสร้างสรรค์หน้ากากผ้าคอลเล็กชั่นพิเศษในสไตล์งานคราฟต์ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์หลักของแบรนด์ ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการความแตกต่างอย่างโดดเด่น เช่น การเพิ่มลูกเล่นไปบนหน้ากากผ้าด้วยงานปักลายเสือ ลายผีเสื้อ ลายปลาทอง เน้นความประณีต พร้อมเปิดขายผ่านช่องทางออนไลน์

ด้านสไตลิสต์ระดับท็อป อารยา อินทรา กล่าวว่า “ถ้าคนไทยไม่ช่วยคนไทยด้วยกันแล้วใครจะช่วยเรา อุตสาหกรรมแฟชั่นไทย โดยคนไทยที่ทำงานกันเป็นกองทัพที่อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังต่างทำหน้าที่สุดฝีมือในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ

ไทยช่วยไทย ปลุกพลังแฟชั่น

อารยา อินทรา สไตลิสต์เมืองไทย

ทั้งขั้นตอนการผลิต ความประณีตงดงาม เพื่อหวังให้ผู้สวมใส่มีความสุขอิ่มเอมกับงานแฟชั่นที่ดีเยี่ยม และเพื่อช่วยพยุงให้ธุรกิจเศรษฐกิจไทยก้าวหน้า จึงขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คนแฟชั่น และขอให้คนไทยเห็นคุณค่าสนับสนุนผลงานของคนไทยด้วยกัน”

ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่าสยามเซ็นตอร์ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจสนับสนุนแคมเปญ #saveTHAI wearTHAI ปลุกไฟปลุกพลังให้ทุกแบรนด์แฟชั่นของไทยยืนหยัดก้าวต่อไปด้วยแรงสนับสนุนจากคนไทยด้วยกัน

ไทยช่วยไทย ปลุกพลังแฟชั่น

เหล่าดีไซเนอร์และทีมงาน

ร่วมเติมเต็มพลังใจและรับแรงบันดาลใจไปกับความคิดสร้างสรรค์ฝีมือคนไทยพร้อมสนับสนุนคนไทย “ถ้าไทยไม่ช่วยไทย ใครจะช่วยเรา” วันนี้ที่ร้านไทยดีไซเนอร์ชั้นนำ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

line-qr

เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line

ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน













ภาพที่



อัลบั้มภาพ ไทยช่วยไทย ปลุกพลังแฟชั่น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง