แบรนด์ดังแสดงจุดยืนทางการเมือง ทำป้ายกางเกงไล่รัฐบาล “Vote the As* Out”

ปาตาโกเนีย เป็นแบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาเอาต์ดอร์ เช่น กีฬาปีนเขา สกี และ เซิร์ฟ
มีจุดเริ่มต้นมาจากโรงตีเหล็กเล็กๆ ของ อีวิง ชูนาร์ด ช่างทำอุปกรณ์เหล็ก และนักปีนเขา ชาวอเมริกัน นอกจากโลโก้ภูเขาที่ดูคุ้นตาแล้ว โปตาโกเนียยังเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมตลอดขั้นตอนการผลิตอีกด้วย

ปาตาโกเนีย ก่อตั้งมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2516 และเริ่มทำกิจกรรมอนุรักษ์ในปี พ.ศ.2528 นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังแบ่งทุกๆ 1 เปอร์เซ็นต์ของผลกำไรเข้ากองทุน เพื่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ถือเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องใส่ใจและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้แบรนด์ดังได้ออกมาต่อต้านในกรณีที่โดนัล ทรัมป์ ประกาศเปลี่ยนขนาดของอุทยานแห่งชาติในรัฐยูทาห์ ลงกว่า 2 ล้านเอเคอร์ในปี พ.ศ.2561

ปาตาโกเนียก็ได้ถ่ายทำสารคดีที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ที่มีชื่อว่า “Public Trust : The Fight for America’s Public Lands” เพื่อเป็นการตีแผ่เรื่องราวของนักการเมืองที่คอยจะหาผลประโยชน์จากธรรมชาติ และเป็นการกระตุ้นให้คนออกไปเลือกตั้งอีกด้วย

สำหรับกางเกงปาตาโกเนีย พร้อมข้อความที่ระบุว่า “Vote the Assholes Out” ซึ่งแบรนด์ดังออกมายืนยันแล้วว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นการโจมตีรัฐบาลที่เมินเฉยต่อสถานการณ์โลกร้อน


นายเบรด ไวย์เนอร์ ผู้จักการแบรนด์ ออกมายืนยันว่า ข้อความดังกล่าวจะอยู่ในกางเกงรุ่นเก่าแก่ Regenerative Organic Stand-Up Shorts ที่มีการผลิตมาตั้งแต่ ค.ศ.1973 และประโยคที่ว่า “Vote the Assholes Out” ก็เป็นคำพูดติดปากของ อีวิง ชูนาร์ด เจ้าของแบรนด์ เขามักพูดประโยคนี้ ทุกครั้งเมื่อได้ยินนโยบายที่ไม่เข้าท่าของรัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์

ขอขอบคุณที่มา megaphone.upworthy.com

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน