“LINE” สานฝัน SME แฟชั่นไทยก้าวไกลสู่ระดับมืออาชีพ เปิดตัว 15 แบรนด์ที่ได้รับการคัดเลือกร่วมงาน “ไลน์ แฟชั่น แอนนัวเล่ 2021” เดินหน้าเข้าสู่การกรูมมิ่งและเวิร์กช็อปกับมืออาชีพแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมเรียนรู้การตลาดยุคดิจิตอล เพื่อสร้างสรรค์ผลงานคอลเล็กชั่นใหม่เฉิดฉายบนรันเวย์สุดล้ำในเดือนกรกฎาคมนี้

หลังจากเปิดตัว “ไลน์ แฟชั่น แอนนัวเล่ 2021” โครงการเพื่อมุ่งยกระดับ SME ไทยสายแฟชั่นให้ก้าวไกลกว่าเดิม ด้วยการพัฒนาทักษะด้านการออกแบบอย่างมืออาชีพและการทำธุรกิจดิจิตอล สู่เส้นทางแห่งรันเวย์ครั้งยิ่งใหญ่ โดยสิ้นสุดการรับสมัครไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกระแสตอบรับดีเยี่ยมด้วยยอดผู้ประกอบการแฟชั่นสมัครเข้ามากว่า 500 แบรนด์ โดย LINE จัด Pitching Day เพื่อเปิดโอกาสให้แบรนด์ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกนำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการ ล่าสุดเผยโฉม 15 แบรนด์แฟชั่นที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้วดังนี้

กลุ่มแบรนด์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสำหรับผู้ชาย ได้แก่ แบรนด์ Grouderbkk แบรนด์ Roserompstudio และแบรนด์ Salawan

กลุ่มแบรนด์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสำหรับ ผู้หญิง ได้แก่ แบรนด์ ALLA MODA BANGKOK แบรนด์ EVERYDAY APPARELS แบรนด์ FLAT2112 แบรนด์ LUBNA แบรนด์ ROCE แบรนด์ TinyyyStyle และ PETCHPLOY BRAND

กลุ่มแบรนด์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสำหรับทั้งผู้ชายผู้หญิง ได้แก่ แบรนด์ CMCT และแบรนด์ SAAMU

กลุ่มแบรนด์เครื่องประดับอื่นๆ ได้แก่ แบรนด์ JITTRAKARN – เครื่องประดับสำหรับผู้หญิง แบรนด์ Plushstudio – รองเท้ากระเป๋า เครื่องหนังสําหรับผู้หญิง และแบรนด์ Tribe Official – กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าจากไทย

ทั้ง 15 แบรนด์ นำเสนอแนวคิด สไตล์ และตัวอย่างการออกแบบเสื้อผ้าของแบรนด์ได้อย่างดีเยี่ยม ล้วนเป็นทีมที่มีศักยภาพในการพัฒนาต่อยอดเพื่อก้าวสู่มืออาชีพในระดับสากล หลังจากนี้ ตลอด 3 เดือนข้างหน้า ทั้ง 15 ทีม จะได้เข้าเวิร์กช็อปรับความรู้ ข้อแนะนำเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการสร้างแบรนด์ การบริหารแบรนด์แฟชั่น อาทิ ป้าตือ สมบัษร ถิระสาโรช, ฟอร์ด กุลวิทย์ เลาสุขศรี และเหล่ากูรูในโลกแฟชั่นอีกมากมาย เพื่อพัฒนาผลงานคอลเล็กชั่นใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับแสดงในงาน “ไลน์ แฟชั่น แอนนัวเล่ 2021” ในเดือนกรกฎาคมนี้

นอกจากนี้ ทั้ง 15 แบรนด์จะได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการ “LINE FASHION ANNUALE 2021 – Behind the Stage” ซีรีส์เรียลลิตี้บน LINE TV ถ่ายทอดเบื้องหลังสุดเข้มข้นของเส้นทางสู่งานรันเวย์ครั้งใหญ่พร้อมโอกาสการถ่ายทำเซ็ตภาพถ่ายแฟชั่นคอลเล็กชั่นโดยทีมงานมืออาชีพระดับประเทศ และได้รับการโปรโมตผ่านสื่อต่างๆ ของ LINE อย่างต่อเนื่อง น.ส.สกุลรัตน์ ตันยงศิริ ผู้อำนวยการธุรกิจ SME LINE ประเทศไทยเผยว่า “ผู้ประกอบการด้านแฟชั่นของไทยถือเป็นกลุ่มธุรกิจ ที่มีศักยภาพมาก หลายแบรนด์ไปไกลได้ถึงระดับประเทศ LINE เห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่ง ตรงนี้จึงมุ่งยกระดับ ทั้งในส่วนความเป็นมืออาชีพในสายแฟชั่นและการทำแบรนด์การตลาดด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล และจะเป็นแรงกำลังสำคัญช่วยให้ผู้ประกอบการไทยก้าวไกลได้มากกว่าที่เคยเป็น”

ติดตามอัพเดตความเคลื่อนไหวของทั้ง 15 แบรนด์ และงาน “ไลน์ แฟชั่น แอนนัวเล่ 2021” แฟชั่นอีเวนต์ รูปแบบไฮบริดครั้งใหญ่ในเดือนกรกฎาคมนี้ ผ่าน LINE Offiffiicial Account : LINE for Business (@linebizth)

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน