ททท. ชวนผู้ประกอบการ กระตุ้นนักท่องเที่ยวแดนปลาดิบ หวังคนญี่ปุ่น เที่ยวไทยทะลุ 1.8 ล้านคน

วันที่ 24 ต.ค. ศูนย์การประชุมนานาชาติโอซากา International Exhibition Center, Osaka (INTEX Osaka) นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น นายกฤษณ์ ตันคณารัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก พร้อมด้วย นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช ผู้แทนสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผศ.อนามัย ดำเนตรกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ างสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ นางฐิติพร มณีเนตร ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. ร่วมเปิดคูหาส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยในงาน JATA Tourism Expo Japan 2019

ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24–27 ตุลาคม 2562 ศูนย์การประชุมนานาชาติโอซากา (International Exhibition Center, Osaka : INTEX Osaka) โดยมีผู้ร่วมงานอย่างคับคั่ง

งาน JATA Tourism Expo Japan 2019 เป็นงานส่งเสริมการขายสินค้าทางการท่องเที่ยวที่รวมเอางานส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วโลกไว้ด้วยกัน ส่งผลให้งานนี้เป็นงานส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 31

มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นความต้องการเดินทางท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและต่างประเทศของคนญี่ปุ่น โดยในวันที่ 24-25 ตุลาคม 2562 เปิดให้เฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนญี่ปุ่น และวันที่ 26-27ตุลาคม 2562 เปิดให้กับบุคคลทั่วไป

ในปีนี้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจากต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเข้าร่วมงานมากกว่า 130 ประเทศ มีจำนวนคูหาทั้งหมดกว่า1,300 คูหา

นางฐิติพร เปิดเผยว่า ในปีนี้ ททท.นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยจำนวน 9 ราย เข้าร่วมงาน โดย ททท. ได้เช่าพื้นที่ขนาด 72 ตารางเมตร ตั้งอยู่ใน INTEX Osaka Hall 6 Zone B บูธหมายเลข G-51 สำหรับก่อสร้างและตกแต่งเป็นคูหาประเทศไทยภายใต้แนวคิด “Open to the New Shades”

เพื่อเป็นสถานที่ดำเนินการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อในตลาดญี่ปุ่นและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย ตลอดจนเป็นพื้นที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กับผู้ซื้อและประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมงาน

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่จัดแสดงและสาธิตศิลปวัฒนธรรมที่อยู่ภายใต้แนวคิดเดียวกันโดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น ดังนี้

ส่วนที่ 1 จัดเป็นพื้นที่ให้ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยว (ทั้งภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ)

ส่วนที่ 2 จัดเป็นพื้นที่สาหรับการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อในตลาดญี่ปุ่นและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย โดยมีผู้ประกอบการจากประเทศไทยเข้าร่วมงานทั้งสิ้น 9 หน่วยงานประกอบด้วย

– Suan Sampran

– Mode Sathorn Hotel

– The Nature Phuket

– Hope Land Hotel

– Blue Elephant Cooking School and Restaurant

– Ramada Plaza by Wyndham Bangkok Menam River

– Akara Bangkok

– Minors Hotel (Anantara Bangkok Riverside Resort & Spa)

– Vic3 Bangkok Hotel

ส่วนที่ 3 จัดเป็นพื้นที่สาธิตศิลปหัตถกรรมและงานประดิษฐ์ไทย และมุมให้ร่วมกิจกรรมต่างได้แก่ การสาธิตแกะสลักผักและผลไม้ การะบายสีลงบนพวงกุญแจหน้ากากผีตาโขน การวาดภาพและเขียนอักษรไทยลงบนถุงผ้า มุมกิจกรรมถ่ายภาพ และการแสดงนาฏศิลป์ไทยบนเวที เป็นต้น

ทั้งนี้ จากสถิติปี 2562 มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางเข้าประเทศไทยแล้วถึง 1,765,510คน สร้างรายได้กว่า 72,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าในปี 2563 ประเทศไทยจะมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นจำนวน 1.82 ล้านคน สำหรับแหล่งท่องเที่ยว 5 อันดับแรกที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในไทย คือ กรุงเทพฯ ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา ภูเก็ต และเชียงใหม่

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน