มหกรรมเปลี่ยนชื่อ อวตารมาร์เก็ตติ้ง : ข่าวทะลุคน

มหกรรมเปลี่ยนชื่อ

มหกรรมเปลี่ยนชื่อ อวตารมาร์เก็ตติ้ง

มหกรรมเปลี่ยนชื่อ – เป็นปรากฏการณ์ชวนตะลึง (และยั่วยิ้ม) ผู้สมัครส.ส.สมัยเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 จำนวนนับสิบของพรรคเพื่อชาติ พร้อมใจกันเปลี่ยนชื่อ

ชาย เปลี่ยนเป็น “ทักษิณ” หญิง เปลี่ยนเป็น “ยิ่งลักษณ์”

ถามว่า สิริมงคลของ 2 ชื่อนี้อยู่ที่ใด

มีคำตอบจาก ทักษิณ กิรติศักดิ์วรกุล นามเดิม จิรโรจน์ แห่งพะเยา ว่า เป็นการตัดสินใจของผู้สมัครส่วนใหญ่ของภาคเหนือและภาคอีสาน

สำหรับตนที่เปลี่ยนเนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ มีระเบียบและข้อห้ามของ กกต. ที่ทำให้การหาเสียงเป็นไปอย่างยากลำบาก

การเปลี่ยนมาใช้ชื่อทักษิณ และผู้หญิงเปลี่ยนมาใช้ชื่อยิ่งลักษณ์ จะทำให้ประชาชนจำได้ง่ายขึ้น

ยังมีเสียงว่า เป็นชื่อคนที่ ชาวบ้านรัก

ทักษิณ เขื่อนโคกสูง นามเดิม สถิตคุณ จ.นครราชสีมา ว่า ชื่อทักษิณเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

ทั้งชาวบ้านจะได้จำง่าย เพราะยังรักนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระบุด้วย ผู้สมัครที่เปลี่ยนชื่อเป็นทักษิณ ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมือง ไม่สามารถสู้อำนาจรัฐและพลังเงิน

“มติชนสุดสัปดาห์” พาดปก “AVATAR มาร์เก็ตติ้ง”

เป็นการตัดสินใจที่แนวทางการตลาดมาเต็ม ให้พี่น้องได้เห็นว่าเชิดชู“ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”ไม่เปลี่ยนแปลง

จึงยกขบวนอวตาร

บทความก่อนหน้านี้ปรากฏการณ์วิกแตกที่เพชรบูรณ์ : ข่าวข้นคนเข้ม
บทความถัดไปวิเคราะห์การเมือง : จังหวะ การตลาด ชื่อของนายกรัฐมนตรี จาก ไทยรักษาชาติ