บริษัท เวิลด์ฟูดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำผลไม้ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว ภายใต้แบรนด์“เอ็ม-จอย (M-Joy)” และ “เจ-มิกซ์ (J-mix)” ก้าวสู่ปีที่ 25 ประกาศบุกตลาดครึ่งปีหลังเต็มสูบ หลังขึ้นแท่นผู้นำตลาดน้ำผลไม้ 10% ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว ชูจุดขาย “สินค้าอร่อย คุณภาพดี ราคาย่อมเยา”พร้อมปรับสูตรใหม่ ลดน้ำตาล 66% ขยายตลาดคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพมั่นใจสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่มตั้งเป้ายอดขายทะลุ 300 ล้านบาทภายในสิ้นปี

นางสาวกัญญา ติลกเรืองชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ ฟูดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำผลไม้ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว ภายใต้แบรนด์“เอ็ม-จอย (M-Joy)” และ “เจ-มิกซ์ (J-mix)” เปิดเผยว่า บริษัท เวิลด์ ฟูดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 นับถึงปีนี้ก็ก้าวสู่ปีที่ 25 แล้ว โดยดำเนินการใน 3ธุรกิจหลัก คือ1) กลุ่มน้ำผลไม้ 2)กลุ่มขนมขบเคี้ยว เช่น แป้งมันฝรั่งทอดกรอบตรา “โปเตโต้”และข้าวเกรียบผสมผักตรา “เมจิโกะ”และ 3) กลุ่มส่วนประกอบที่เป็นวัตถุดิบหลักของผลิตภัณฑ์ เช่น ขวดพลาสติก และ วุ้นน้ำมะพร้าวซึ่งจากการที่บริษัทฯ มีธุรกิจที่ครอบคลุมถึงส่วนประกอบและวัตถุดิบหลักนี้ ทำให้บริษัทฯสามารถบริหารต้นทุนการผลิตได้ต่ำกว่าคู่แข่ง และสามารถผลิตสินค้าคุณภาพดีในราคาถูกสู่ผู้บริโภคได้ นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีฝ่ายพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ (R&D) เพื่อพัฒนาและปรับปรุงสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่ๆทีมีคุณภาพ ให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จของบริษัทฯ

ขึ้นแท่นผู้นำตลาดน้ำผลไม้มีวุ้น ส่ง“M-Joy” และ “J-mix”รุกต่อเนื่อง ชูจุดขายเน้น“สินค้าอร่อย คุณภาพดี ราคาย่อมเยา”

กลุ่มน้ำผลไม้ระดับ Super Economy (มีส่วนผสมของน้ำผลไม้ต่ำกว่า20%) มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 1,800 ล้านบาทในจำนวนนี้แบ่งเป็นตลาดน้ำผลไม้มีวุ้นอยู่ประมาณ 400 ล้านบาท โดยบริษัท เวิลด์ ฟูดส์ฯ เป็นผู้บุกเบิกตลาดน้ำผลไม้มีวุ้น และขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดน้ำผลไม้มีวุ้น โดยเอ็ม-จอย (M-Joy)และ เจ-มิกซ์ (J-mix)มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่มากกว่า 57%

“จุดขายที่ทำให้เราสามารถครองใจผู้บริโภคมายาวนานกว่า 20 ปี คือ “สินค้าอร่อย คุณภาพดี ราคาย่อมเยา”เพราะตลาดน้ำผลไม้ในกลุ่มตลาดล่าง มีการแข่งขันที่รุนแรงมาก โดยเฉพาะสงครามราคา แต่ถึงอย่างนั้นบริษัทฯก็ยังคงให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพสินค้าเป็นอันดับหนึ่ง เราไม่มีการลดต้นทุนโดยการลดคุณภาพสินค้าเด็ดขาด ตรงกันข้ามเราใช้วิธีเพิ่มคุณภาพสินค้าให้สูงขึ้น โดยหันไปลดต้นทุนส่วนอื่นๆ ลงแทน โดยทางบริษัทฯได้มีการขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจส่วนประกอบที่เป็นวัตถุดิบหลัก เช่น ขวดพลาสติก และ วุ้นน้ำมะพร้าว เรามีโรงงานผลิตเอง ทำให้สามารถควบคุมต้นทุนและคุณภาพวัตถุดิบได้สามารถผลิตสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ในต้นทุนที่ถูกลงเพื่อแข่งขันในท้องตลาดได้ นอกจากนี้เวิลด์ ฟูดส์ฯ ยังเป็นผู้ผลิตรายแรกที่เปลี่ยนขวดบรรจุขนาดเล็กที่เดิมใช้ฝาฟอยล์มาเป็นฝาเกลียว จึงทำให้สินค้าดูสะอาด และมีคุณภาพดี ในราคาที่ย่อมเยา จึงทำให้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก”นางสาวกัญญา กล่าวและเสริมว่า

ผลิตภัณฑ์ “เอ็ม-จอย” (M-Joy) จับกลุ่มตลาดวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ได้แก่ M-Joy น้ำผลไม้ 10% ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว ขนาด 380 ml. ซึ่งเป็นตัวบุกตลาด มี 4 รส ส้ม ลิ้นจี่ สตรอเบอร์รี่ องุ่น ราคา 15 บาท และ M-Joy น้ำผลไม้ 10% ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว ขนาด 200 ml. ราคา 5 บาท ส่วนผลิตภัณฑ์ “เจ-มิกซ์” (J-mix) จับกลุ่มตลาดเด็ก ได้แก่ J-mix น้ำผลไม้ 10% ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว ขนาด 200ml.ราคา 5 บาท,J-mix น้ำผลไม้ 25% ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว ขนาด 320ml.ราคา 15 บาทเป็นต้น

ปรับสูตรใหม่ ลดน้ำตาล 66% ขยายฐานคนรุ่นใหม่รักสุขภาพ

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้ปรับสูตรและพัฒนาผลิตภัณฑ์ M-Joy และ J-mix เพื่อเน้นเข้าสู่ตลาดสุขภาพมากขึ้นและลดน้ำตาลลงจนทำให้ผลิตภัณฑ์ J-mix ได้รับสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” (ผลิตภัณฑ์ M-Joy อยู่ในระหว่างการยื่นขอ) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนเครือข่ายที่รณรงค์ในการลดหวาน มัน เค็ม และภาควิชาการ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารที่เข้าใจง่ายสำหรับผู้บริโภคในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีปริมาณโซเดียม น้ำตาล และ/หรือไขมันต่ำลง เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดภาวะโภชนาการเกินและโรคที่เกี่ยวข้องในคนไทย

ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 300 ล้านบาท ขยายช่องทางขาย-ส่งเสริมการขายต่อเนื่อง

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรกของปีพ.ศ.2561 บริษัทฯ มียอดขายโดยรวมประมาณ 150ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30%จากปีที่ผ่านมา ตรงตามเป้าหมายที่คาดไว้โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ประมาณ 300 ล้านบาท โดยปัจจุบันผลไม้ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว “เจ-มิกซ์ (J-mix)” ขายผ่านตัวแทนจัดจำหน่าย ส่วน“เอ็ม-จอย (M-Joy)” เวิลด์ ฟูดส์ฯ เป็นผู้ทำตลาดเองทั้งหมด โดยเน้นกระจายสินค้าในตลาดต่างจังหวัด และจำหน่ายในซูเปอร์สโตร์ซูเปอร์มาเก็ตชั้นนำ เป็นต้น โดยบริษัทฯ ได้กิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งAbovetheLineและ BelowtheLineเช่น การโฆษณาโทรทัศน์ท้ายรายการBumper Ads ใน YouTubeFacebookต่างๆ รวมถึงการจัดชิงโชคใต้ฝา ส่งรหัสใต้ฝาเพื่อชิงรางวัล รวมถึงการจัดอีเว้นตามสถาบันการศึกษา ห้างสรรพสินค้า และตามร้านค้าใหญ่ๆ ในต่างจังหวัด พร้อมทั้งมีการตั้งเป้ายอดขายให้กับลูกค้ารายใหญ่ โดยมีรายการเที่ยวต่างประเทศเป็นรางวัล

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน