“หญิง รฐา” รีแบรนด์ D24 ครั้งใหญ่ เปลี่ยนนโยบายองค์กรมุ่งสู่ “อีโคเฟรนด์ลี่” ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง!

เพิ่มคุณค่าตอบโจทย์สังคม ยึดหลักออร์แกนิค 100%, พร้อมเดินหน้าการตลาดอิงรูปแบบ Omni Channel  มุ่งสู่กลุ่มเป้าหมายทั่วโลกทั้งออฟไลน์และออนไลน์   หวังยอดพุ่งกว่าครึ่งล้านราย ภายในหนึ่งปี

D24 เป็นแบรนด์อาหารเสริมประเภท Sliming & Weight Control ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ด้วยผลลัพธ์ที่โดนใจจากผู้บริโภคจริงมากกว่า 200,000 ราย ภายใต้การบริหารของ “หญิง รฐา โพธิ์งาม” นักร้อง นักแสดง และนางแบบ ชื่อดังที่หลายๆคนรู้จักดี มาวันนี้ D24 ย่างเข้าสู่ปีที่ 5 ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า D24 เป็นแบรนด์คุณภาพที่มีผู้บริโภคยอมรับมาอย่างยาวนาน จนทำให้CEO สาวสวยคนเก่ง ต้องการยกระดับเพิ่มคุณค่าของแบรนด์เข้าไปอีกขั้น ด้วยการรีแบรนด์ D24 ครั้งยิ่งใหญ่  “Re-Image สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับองค์กร D24 ให้เป็นองค์กรสีขาว มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ 100% ทั้งหมดจากวันนี้เป็นต้นไป, Re-Brand เพิ่มคุณค่าผลิตภัณฑ์จาก D24 Plus เป็น D24 Organic  คุณประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ100%ให้ผู้บริโภคใด้มีความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ส่งผลอันตรายต่อสุขภาพอย่างแท้จริง และ Re- Strategy to Marketing ปรับกลยุทธ์การตลาดและการขาย อิงรูปแบบ Omni Channel มุ่งสู่กลุ่มเป้าหมายทั่วโลกทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพิ่มผลตอบแทนที่มากกว่าให้กับตัวแทน และจัดแคมเปญกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอกย้ำแนวทางใหม่ขององค์กร

นางสาว รฐา โพธิ์งาม ประธานกรรมการบริษัท  D24 จำกัด เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้บริโภคที่

ไว้วางใจ D24 มาจนถึงทุกวันนี้ ที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดนิ่งในการมุ่งมั่นสร้างสรรค์คุณภาพของแบรนด์ จนทำให้เราได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมากมายจากหลายสถาบันที่น่าเชื่อถือ อาทิ รางวัล HWB “Health Wellbeing and Beauty Award” for Best Selling Food Supplement Sliming & Weight Control สุดยอดสินค้าขายดีประเภทเสริมอาหาร เพื่อลดน้ำหนักเร่งการเผาผลาญ ในปี 2016 และ 2017 จากวัตสัน ถึง 2 ปีซ้อน, รางวัลจากเวที ICON BRAND THAILAND AWARDS 2017 จาก CEO Award 2017 และล่าสุดในปี 2018 นี้ยังได้รับรางวัล Beauty Awards 2018 จากนิตยสาร Lips อีกด้วย 

“มาวันนี้ หญิงมั่นใจในการที่จะนำพาองค์กร D24 ให้ก้าวเดินต่อไปในทิศทางที่เหมาะแก่ผู้บริโภคยุคปัจจุบันมากขึ้น เนื่องจากยุคสมัยนี้ ผู้บริโภคมองหาสิ่งที่มาจากธรรมชาติและใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น เห็นได้จากเทรนด์การใช้ชีวิตที่เน้นวิถีธรรมชาติมากขึ้น และข้อมูลจากมูลค่าตลาดของอาหารเสริมที่สกัดจากธรรมชาติมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 4,000-5,000 ล้าน/ปี ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นที่มาของการปรับทิศทางธุรกิจของ D24 ใหม่ทั้งหมด ด้วย “3 Re” คือ RE Image, RE Brand, RE Strategy to Marketing โดยเรามั่นใจว่า ทั้งสามนโยบายในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถได้กลุ่มผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นถึงห้าแสนรายภายในหนึ่งปี และมียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิมกว่า 100%

การปรับสามนโยบายครั้งยิ่งใหญ่ ของ D24 ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย

  • RE Image สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับองค์กร D24 ให้เป็นองค์กรสีขาวมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ 100% จากนี้ไป โดยองค์กรสีขาวในที่นี้หมายถึง การใส่ใจตั้งแต่การจัดการภายในองค์กร ตั้งใจในการทำงานที่ต้องซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภค ซื่อสัตย์ต่อองค์กร และใส่ใจที่จะแสวงหาสิ่งดีๆ คำนึงถึงความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค รวมไปถึงปัจจัยภายนอกองค์กร ก็ต้องมีการคัดเลือกสินค้าที่มีคุณประโยชน์ออกสู่ท้องตลาด ตั้งแต่ขั้นตอนการหาสินค้า การเลือกสรรวัตถุดิบ จนถึงการผลิตและการจำหน่ายต้องปลอดภัยขั้นสูงสุด อีกทั้งต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม คืนสิ่งดีๆกลับสู่สังคม และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ เมื่อคนนึกถึงผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ จะได้นึกถึงองค์กรของ D24
  • RE Brandจาก D24 เป็น D24 Organic มอบคุณค่าผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ100% ให้แก่ผู้บริโภคให้มีความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ส่งผลอันตรายต่อสุขภาพอย่างแท้จริง โดยคัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติตั้งแต่กระบวนการปลูก จนถึงผลิตและจำหน่าย ต้องปลอดภัยขั้นสูงสุด
  • RE Strategy to Marketingปรับกลยุทธ์การตลาด และกลยุทธ์การขาย มุ่งสู่กลุ่มเป้าหมายทั่วโลกทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ยึดรูปแบบ Omni channel เพิ่มผลตอบแทนที่มากกว่าให้กับตัวแทน จัดแคมเปญกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอกย้ำแนวทางใหม่ขององค์กร เปลี่ยนกลยุทธ์ การขายสินค้ารุกเข้าสู่ช่องทางการกระจายสินค้าไปสู่ตัวแทนทั่วประเทศ ช่องทางการขายใหม่ เปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ เปลี่ยนวิธีการขาย เพื่อขยายตลาด โดยมีการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับคนที่สนใจจะมาเป็นตัวแทนจำหน่าย ทำให้ได้รับผลประโยชน์มากขึ้น สร้างความเข้าใจในสินค้า เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ โดยจะรุกตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มขนาดใหญ่ และมีกำลังซื้อสูง ในด้านแผนการเตรียมงานนั้น ตั้งไว้ที่ Road Show ตามต่างจังหวัดทั่วประเทศ มีการสนับสนุนหน่วยงานราชการท้องถิ่น ในโครงการ CSR ร่วมกัน มีการจัดกิจกรรม ร่วมสนุกกับลูกค้า มอบโชคและสิทธิพิเศษมากมาย มีการทำ

ประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพิ่มขึ้น เพื่อกระจายข่าวสารองค์กร ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา มีการเยี่ยมเยือนหรือร่วมทำกิจกรรมกับร้านตัวแทน ในทุกพื้นที่ รวมถึงมอบโปรโมชั่นดีๆ ในการขายสินค้าเป็นระยะๆอีกด้วย

“ ดังนั้น วิสัยทัศน์ของบริษัท D24 จากนี้ไป ในระยะยาว คือการมุ่งเน้นการสร้าง และการพัฒนาสินค้า ที่ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และผู้บริโภคในระยะยาว โดยยึดแนวทางวิถีแห่งธรรมชาติ ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบทุกชนิด ต้องมาจากธรรมชาติบริสุทธิ์ รวมถึงขั้นตอนการผลิต ต้องมีความปลอดภัย และให้ได้คุณประโยชน์ที่สูงสุดแก่ผู้บริโภค จากสินค้าทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ โดยดำเนินธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ในวิถีแห่งธรรมชาติอย่างครบวงจร โดยมีพันธกิจในการดูแลต่อสังคมชุมชน  มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี คืนกลับแก่สังคมชุมชน, ต่อลูกค้า โดยการสร้างความพึงพอใจและความผูกพันแก่ลูกค้าโดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีคุณภาพในระดับมาตรฐานสากล ด้วยราคาเป็นธรรม คำนึงถึงความปลอดภัย, ต่อคู่ค้าในการดำเนินธุรกิจร่วมกันบนพื้นฐานของความจริงใจ ช่วยเหลือกัน มุ่งสร้างความไว้วางใจ ความสัมพันธ์ที่ดี เพื่อพัฒนาศักยภาพและประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจร่วมกันในระยะยาว, ต่อพนักงานในการพัฒนาความรู้ ความสามารถ การทำงานแบบมืออาชีพอย่างต่อเนื่อง ให้ความมั่นใจในคุณภาพชีวิตการทำงาน รายได้ สวัสดิการต่างๆ รวมถึงการจัดสันทนาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความผูกพันต่อองค์กร, ต่อประเทศ จากการสร้างกิจกรรมดีๆ และมีประโยชน์ต่อสังคมชุมชนระยะยาว โดยการจัดโครงการช่วยเหลือให้ความรู้แก่ชุมชน ให้รู้จักการปลูกพืชแบบออร์แกนิก เพื่อไว้รับประทาน และสร้างรายได้ให้กับสังคมที่ตนอาศัยอยู่ รวมถึงการสร้างสินค้าให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน และราคาเป็นธรรมเพื่อเสริมสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เปิดตัวครั้งแรกพร้อมกับการรีแบรนด์ในครั้งนี้คือ “D24 orga” ชื่อเรียกที่ย่อมาจาก “D24 Organic” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมควบคุมน้ำหนักให้คุณค่าจากธรรมชาติ 100% ประกอบด้วยคุณค่าหลักๆ ดังนี้

  1. สารสกัดจากกระบองเพชรที่มีชื่อว่า นีโอพันเทียหนึ่งในวัตถุดิบส่วนผสมหลักที่ทีมวิจัยและพัฒนาของเนกซีร่า ประเทศฝรั่งเศส ได้มุ่งมั่นค้นคว้าทางวิทยาศาตร์ในเรื่องเส้นใยอาหารที่ช่วยเรื่องการควบคุมน้ำหนัก หลังจากนำผลการวิจัยมาเปรียบเทียบแล้วได้เห็นถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นของต้นกระบองเพชร (โอพันเทีย ฟิกุส-อินดิคา) ที่สามารถทำปฏิกิริยากับไขมันได้มากกว่าพืชชนิดอื่นๆ ด้วยกระบวนการปลูกที่ปลอดสารเคมีในทุกขั้นตอนการดูแล จนมาถึงกระบวนการนำมาสกัดเพื่อนำคุณประโยชน์มาใช้

จากงานวิจัยทางแพทย์เนกซีร่า ได้มีการทดสอบ สารสกัดในชื่อ นีโอพันเทีย เพื่อประเมินหาความสามารถทางการแพทย์ ในการช่วยป้องกันกับ 5 ปัจจัยเสี่ยงอันก่อให้เกิดโรคที่เกิดจากไขมัน

สะสม ได้แก่ โรคที่เกิดจากไขมันสะสม ระดับน้ำตาลในเลือด, โรคอ้วนลงพุง, ความดันโลหิต, ไตรกลีเซอไรด์ในเลือด, คอลเลสเตอรอล

  1. Beta glucan (เบต้า กลูแคน) จากข้าวโอ๊ตและบาร์เลย์ถือเป็นไฟเบอร์หรือใยอาหารชั้นดี ช่วยชะลอการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายโดยตัวมันเองเหมือนเป็นร่างแหที่จับน้ำตาลเอาไว้แล้วขับถ่ายออกไป
  2. สารสกัดจากส้มแขกช่วยในโครงสร้างโมเลกุลใหม่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นสูตรเฉพาะที่มีผลช่วยต่อการสลายไขมันส่วนเกินโดยนำไขมันเข้าไปสลายในเซลล์ และดึงน้ำตาลและแป้งไปสลายไม่ให้ร่างกายเก็บไว้ในรูปแบบของไขมัน จึงสามารถช่วยลดไขมันส่วนเกินที่เกิดจากการสะสมของการกินแป้งเยอะอีกได้ด้วยตลอดจนยับยั้งไม่ให้ร่างกาย ช่วยเก็บสะสมไขมันส่วนเกินจากแป้งและน้ำตาลที่เกิดจากการบริโภคเข้าไปในอาหารแต่ละมื้อ
  3. Chitosanไคโตซาน (Chitosan) คือสารโพลีเซคคาไรด์ (Polysaccharide) เป็นสารสกัดที่ได้จากเปลือกกุ้ง หรือปู โดยแยกเอาโปรตีนและเกลือแร่ออกจะได้สารที่เรียกว่าไคติน (Chitin) ซึ่งเป็นสารที่ไม่ละลายน้ำ และประกอบกับผ่านกระบวนการทางเคมีจึงได้สารไคโตซานในที่สุด ไคโตซานเป็นเส้นใยอาหารตามธรรมชาติเช่นเดียวกับข้าวโอ๊ต มีโครงสร้างคล้ายตาข่ายมีความสามารถช่วยดักจับไขมันส่วนเกิน และสามารถช่วยดูดซับน้ำได้ดี
  4. ชาเขียว ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญของร่างกายทำให้ร่างกายรู้สึกเหมือนออกกำลังกายแม้ในขณะพักและยังมีผลในการเพิ่มการดึงเซลล์ไขมันมาสลายเป็นพลังงาน นอกจากนี้ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ D24 organic คือ กลุ่มที่ชื่นชอบและสนใจสินค้าเพื่อสุขภาพอยู่แล้ว หรือกลุ่มที่เริ่มหันมาใส่ใจสินค้าเพื่อสุขภาพ หรือแม้กระทั่งกลุ่มที่ไม่เคยใช้สินค้าจากธรรมชาติ ก็สามารถใช้ได้ทุกกลุ่ม และเมื่อเรามี Target group แบบนี้ ต่อไปเราจะเลือกพรีเซนเตอร์ ผู้หญิงที่ดูเป็นคนยุคใหม่ ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ มีไลฟ์สไตล์การทำงานคนเมือง อยู่กับเทคโนโลยี แต่สนใจวิถีแห่งธรรมชาติ รู้ว่าธรรมชาติให้ประโยชน์แก่ร่างกายมากกว่าสารเคมีสกัด ซึ่งมีซ้ำๆ มากมายในท้องตลาด จึงทำให้ดูเป็นคนที่คิดเป็นทางบวก สะท้อนตัวตน D24 Organic กล้าคิด กล้าแตกต่าง ซึ่งก็น่าจะมีแนวทางคล้ายกับตัวหญิงนั่นเอง

“การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ หญิงมั่นใจที่จะทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นได้ว่า แบรนด์ของหญิง เป็นแบรนด์ที่ดีจริง ตอบโจทย์ผู้บริโภคและพร้อมที่จะเดินเคียงคู่ผู้บริโภคไปแบบยาวนาน แผนต่อไปนั้นเราจะเติบโต เป็น Organic Health แบบครบวงจร รวมถึง การคืนสิ่งดีๆ กลับสู่สังคม ในกิจกรรม CSR ในโครงการ ให้เวลากับวิถีธรรมชาติ โดยไปจัดสร้างพื้นที่ทำสวนออร์แกนิก ให้กับชุมชน เพื่อให้เป็นความรู้ เพื่อการบริโภค และเสริมสร้างอาชีพอีกทางหนึ่งด้วย”

บทความก่อนหน้านี้ชาวร็อกเฮ! ‘เสก โลโซ’ รอดคุก โผกอดอีฟ โอบกานต์ หลังได้ประกัน!
บทความถัดไปมะเร็งสู้ได้ ป้องกัน รักษาอย่างไร…ให้รอด!!!