มอริซ ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) แบรนด์นาฬิกาหรูเหนือระดับจากสวิตเซอร์แลนด์ที่เปี่ยมไปด้วยความหรูหราเหนือกาลเวลา ได้ฤกษ์จัดงานเปิดตัวนาฬิกาคอลเลคชั่นใหม่ ในไลน์ ‘ไอคอน’ (AIKON) และอื่นๆ โดยใช้ชื่องานว่า “The Aikonic Novelties of 2020 Collection” โชว์นาฬิกาหลากหลายรุ่นมากกว่า 26 เรือน 5 รุ่น อาทิ‘ไอคอน โครโนกราฟ สเกเลทัน’(AIKON Chronograph Skeleton), ‘มาสเตอร์พีซ เอมเบรซ’ (Masterpiece Embrace), ‘เฟียบา มูนเฟส’ (Fiaba Moonphase), ‘ไอคอน ควอตซ์’ (AIKON Quartz) รุ่นใหม่ 2 แบบ 1 สไตล์ ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกใน Asia เพื่อให้แฟนพันธุ์แท้ มอริซ ลาครัวซ์ และสื่อมวลชนชาวไทยได้ชมก่อนใคร มีแขกคนพิเศษ Mr. Stephane Waser (คุณสเตฟาน วาเซอร์) Managing Director of Maurice Lacroix (กรรมการผู้จัดการ) และ Mr. Marcel Gut (คุณมาแซล กู้ด) International Sales Director of Maurice Lacroix (ผู้อำนวยการฝ่ายขายสาขาต่างประเทศ) บินตรงจากสวิตเซอร์แลนด์ มาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ โดยมี คุณรวิศ เหตานุรักษ์ Brand Manager of Maurice Lacroix (Thailand) (ผู้จัดการแบรนด์ มอริซ ลาครัวซ์ ประเทศไทย) นอกจากนี้ยังมี คุณกิริสุดา เพิ่มพูล ผู้จัดการฝ่ายบริหารสินค้านาฬิกา บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด มาร่วมงานด้วย และร่วมชมนิทรรศการผลงานภาพวาดแนวสตรีทอาร์ตอันทรงพลังของ 2 ศิลปินระดับแถวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ คุณเบนซ์-ปริญญา ศิริสินสุข เจ้าของชื่อในวงการออกแบบ “BENZILLA” และ นักออกแบบเสื้อผ้าที่มีผลงานได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ คุณลีต้าร์-พิมพ์นารา แสงเงิน มาในฐานะ FOB (Friends of Brand) นำผลงานศิลปะมาโชว์ในงานเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวาระพิเศษ และร่วมพูดคุยเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลปะ ตลอดทั้งงานมี คุณลิซ่า-อาลิซาเบธ แช๊ตเลอร์ รับหน้าที่พิธีกร งานจัด ณ รูฟทอฟ ชั้น 29 โรงแรมโซ โซฟิเทล สาทร

Mr. Stephane Waser (คุณสเตฟาน วาเซอร์) Managing Director of Maurice Lacroix (กรรมการผู้จัดการ) กล่าวแสดงความยินดีและกล่าวเปิดงานว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ของ Maurice Lacroix แบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติสวิสที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก

“ ประเทศไทยเป็นตลาดที่ มอริซ ลาครัวซ์ จัดจำหน่ายมาอย่างยาวนาน และรูปแบบนาฬิกาที่ทันสมัยที่เรานำเสนอ ก็เป็นที่นิยมของลูกค้าชาวไทยอย่างมาก นี่เป็นเหตุผลที่เราเลือกประเทศไทย ให้เป็นประเทศแรกในเอเชีย เพื่อพรีวิวนาฬิกาคอลเลคชั่นใหม่ของปี ค.ศ. 2020 โดยในปีนี้เราจะมีกลยุทธ์หลักอยู่สองประการด้วยกัน ประการแรก คือ เราจะมุ่งเน้นพัฒนาคอลเลคชั่น AIKON โดยเจาะลึกลงไปในรายละเอียดทั้งในด้านคุณภาพและการออกแบบที่สร้างสรรค์ ประการที่สอง คือ เราต้องการที่จะนำเสนอคอลเลคชั่นสำหรับสุภาพสตรีให้มากขึ้น โดยนำเสนอผ่าน คอลเลคชั่น Fiaba และ Masterpiece

สำหรับความท้าทายในตลาดประเทศไทย คือ การสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้าชาวไทย ควบคู่ไปกับการสร้าง แบรนด์เพื่อให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มลูกค้าคนไทยเพิ่มมากขึ้นไปอีก ซึ่งการเปิดตัวจะกำหนดกลุ่มเป้าหมายไปที่คนรุ่นใหม่หรือกลุ่มมิลเลเนียล ให้รับรู้ถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ทันสมัย ตรงตามความต้องการของกลุ่มคนมิลเลเนียลได้อย่างแท้จริง โดยผ่านทางคอลเลคชั่นต่างๆและในทุกกิจกรรมของเราที่ได้จัดขึ้น หวังว่าทั้ง 5 รุ่นที่เพิ่งออกวางจำหน่ายในต้นปีนี้ จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลใน Maurice Lacroix ได้ประทับใจอย่างแน่นอน

คุณรวิศ เหตานุรักษ์ Brand Manager of Maurice Lacroix (Thailand) ขึ้นบนเวทีกล่าวว่า มอริซ ลาครัวซ์ ประเทศไทย รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากที่ประเทศไทยได้รับคัดเลือกให้เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ของ มอริซ ลาครัวซ์ทั้ง 5 คอลเลคชั่นเป็นครั้งแรกใน Asia สะท้อนถึงการได้รับการยอมรับในตลาดนาฬิกาแบรนด์นี้ในประเทศไทย

ทั้ง 5 คอลเลคชั่นที่วางจำหน่ายในปีนี้ ได้ผ่านการออกแบบและสร้างสรรค์ให้มีความทันสมัยเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างมีเอกลักษณ์และลงตัว เช่น รุ่น Skeleton หรือ Aikon chronograph skeleton เป็นการโชว์กลไกของนาฬิกา ซึ่งทางแบรนด์ภูมิใจที่จะแสดงให้เห็นถึงความเป็น Craftsmanship ความชำนาญการ และประสบการณ์ผ่านการสร้างสรรค์นี้”

อีก 1 ไฮไลต์ที่น่าสนใจนอกจากได้ชื่นชมคอลเลคชั่นต่าง ๆ ทั้ง 5 รุ่น 26 เรือนกันเต็มอิ่มแล้ว ยังรับชม “มินิ เอกซิบิชั่น ของ FOB (Friends of brand) ที่ได้รับคัดเลือก 2 ท่าน โดยพิจารณาจาก 3 เหตุผล อาทิ เป็นศิลปินผู้ผลิตงานศิลปะที่เป็น Craftsmanship เช่นเดียวกับ มอริซ ลาครัวซ์ ผลงานของพวกเขาจับต้องได้ และทรงคุณค่า ที่สำคัญคือเป็นบุคคลต้นแบบที่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้ผู้อื่นได้ ซึ่งได้แก่ คุณเบนซ์-ปริญญา ศิริสินสุข ที่มีผลงานศิลปะและงานออกแบบกราฟฟิคที่มีความโดดเด่นในวงการนับ 10 ปี และ คุณลีตาร์-พิมพ์นารา แสงเงิน นักออกแบบเสื้อผ้าที่มีผลงานได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ พวกเขาได้นำผลงานศิลปะแนวสตรีทอาร์ตมาโชว์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษนี้ด้วย

ลีต้าร์-พิมพ์นารา แสงเงิน ศึกษาจบด้านแฟชั่น ดีไซน์ที่ Raffles College of Design and Commerce ซิดนีย์ ออสเตรเลีย โดยเธอมีผลงานหลังจบการศึกษาคือได้รับเลือกให้มาร่วมทำงานกับ the Mercedes Benz ในงาน Fashion Week Australia Spring/Summer ในปี 2013 และได้รับเสียงชื่นชมถึงพรสวรรค์ด้านงานออกแบบของเธอเป็นอย่างมากจากสื่อมวลชนและแขกที่ได้ชมคอลเลคชั่นของเธอ จนในปี 2017 เธอได้จัดแสดงแฟชั่นโชว์ The second showcase Mercedes Benz Fashion Week Australia Resort ต่อมาในปี 2018 พิมพ์นาราได้เปิด Flagship Store ของเธอแห่งแรกในเมืองไทยภายใต้แบรนด์ NARA โดยซิกเนเจอร์ของเธอคือ การนำผ้ายีนส์ (Denim) และลินิน มาออกแบบและตัดเย็บผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ในฐานะที่เธอได้รับการคัดเลือกให้เป็น Friends of brand มอริซ ลาครัวซ์ พิมพ์นาราเผยความรู้สึกว่า

“ ตั้งแต่ลีต้าร์ได้พบกับทีมมอริซ ลาครัวซ์ และได้พูดคุยถึงปรัชญาของแบรนด์ ลีต้าร์รู้สึกว่าเรากำลังทำในสิ่งเดียวกัน คือการทำงานศิลปะ และเรากำลังส่งเสริมซึ่งกันและกัน ลีต้าร์คิดว่าแฟชั่นสามารถเป็นอะไรก็ได้ ในเทรนด์โลก แฟชั่นไม่ใช่เป็นเพียงเสื้อผ้า แต่คือสารที่เราต้องการส่งไปยังผู้คนโดยผ่านการออกแบบ ทั้งนาฬิกาและแฟชั่นไม่ใช่เพียงอุตสาหกรรม แต่เป็นเรื่องราวที่เราต้องการแบ่งปัน และการสร้างนาฬิกาขึ้นมาเรือนหนึ่งก็เป็นการสร้างงานฝีมือขึ้นมาชิ้นหนึ่งเช่นเดียวกับงานออกแบบแฟชั่น ”

ด้วยแนวทางของการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่ทรงพลัง มีทัศนคติที่ดี สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ มอริซ ลาครัวซ์ ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ปริญญา ศิริสินสุข ศิลปินแนวสตรีทอาร์ต สัญชาติไทยตัวท็อปของวงการจึงได้รับคัดเลือกให้เป็น FOB (Friends of Brand) พร้อมกับได้นำผลงานศิลปะ ด้านการออกแบบกราฟฟิค Pop Culture ที่เขาเคยออกแบบมาร่วมจัดแสดงภายในงานอีกด้วย เจ้าของฉายา BENZILLA เริ่มต้นทำงานศิลปะและงานออกแบบกราฟฟิคมาตั้งแต่สมัยเรียนคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมีผลงานกราฟฟิคอันโดดเด่นอยู่ในวงการมานับ 10 ปี และจากความชอบในงานศิลปะ เพลงร็อค ฮิปฮอบและแฟชั่น จึงได้นำมาผสมผสานกันและถ่ายทอดจนเกิดแบรนด์เสื้อผ้าของตนเองโดยมีลวดลายที่โดดเด่นคือ การทำกราฟฟิตี้ ถือเป็นการประกาศตัวตนของตัวเองให้โลกรู้ ต่างจาก Street Art ที่ไม่มีข้อจำกัด มีเทคนิค มีแนวคิด ตกแต่งพื้นที่ให้สวยงาม น่ามอง และสามารถสื่อสารได้

ด้วยความชื่นชอบแฟชั่นมาก นาฬิกาก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องแต่งกาย อีกทั้งแบรนด์ มอริซ ลาครัวซ์ เป็นแบรนด์นาฬิกาลักชัวรี่ แต่งานดีไซน์ดูสมัยใหม่ สะท้อนผ่านการคิดใหม่ ทำใหม่ จึงเข้ากับยุคสมัย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ที่หลากอาชีพ อาทิ ช่างภาพ บาริสต้า “คอลเลคชั่นล่าสุดของ มอริซ ลาครัวซ์ มีหลายรุ่นให้เลือกใช้เหมาะกับความชอบส่วนตัว แต่ละรุ่นดูแข็งแกร่ง แต่ละรุ่นสามารถหยิบใช้เพื่อให้เข้ากับเสื้อผ้าได้หลากหลายแนว สะท้อนถึงความมีรสนิยมและสะท้อนความมั่นใจของผู้สวมใส่ ” ซึ่งผลงานศิลปะที่เขานำมาโชว์ในงานนั้น เขาหยิบชิ้นงานที่สะท้อนแนวสตรีท ของเขาได้อย่างชัดเจน มีทั้งงาน Painting และ Sculpture ก็เป็นโอกาสอันดีที่ได้มาโชว์ในงานเปิดตัวครั้งนี้”

ร่วมชมความงดงามของมอริซ ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) แบรนด์นาฬิกาหรูเหนือระดับจากสวิตเซอร์แลนด์ที่มีประวัติยาวนานกว่า 45 ปี เปี่ยมไปด้วยความหรูหราเหนือกาลเวลาทั้ง 5 รุ่น อาทิ ‘ไอคอน โครโนกราฟ สเกเลทัน’ (AIKON Chronograph Skeleton), ‘มาสเตอร์พีซ เอมเบรซ’ (Masterpiece Embrace), ‘เฟียบา มูนเฟส’ (Fiaba Moonphase), ‘ไอคอน ควอตซ์’ (AIKON Quartz) ได้ที่ เคาน์เตอร์มอริซ ลาครัวซ์ ทั้ง 8 สาขา สยามพารากอน, เอ็มโพเรียม, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช, เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต พร้อมสอบถามโปรโมชั่นได้ที่เคาน์เตอร์ทุกสาขา


ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน