โฮมโปรส่งกลยุทธ์ใหม่บุกตลาดครึ่งปีหลัง ตั้งกลุ่มธุรกิจบริการหลังการขาย Home Service ให้บริการครบวงจร 200 กว่ารายการ สะดวกครบจบที่เดียว (One Stop Service) เจาะตลาดลูกค้าบ้านเก่า 80% และบ้านใหม่ 20% เผยไฮไลต์เปิดตัว Home Service Pre-Paid Card บริการช่างประจำบ้าน 24 ชั่วโมงแห่งแรกในประเทศไทย ขนทีมช่าง 1,100 ทีมให้บริการ 80 กว่าสาขาทั่วประเทศ ตั้งเป้ารายได้ 800 ล้านต่อปี เติบโต 20%

นางสาวมนพัทธ์ พงษ์ปรีดาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่ม Home Service บริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” ผู้นำธุรกิจค้าปลีกศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทมีการปรับโครงสร้างด้วยการยกระดับงานด้านบริการหลังการขายขึ้นมาเป็นกลุ่มธุรกิจ Home Service โดยเปิดให้บริการ Home Service by HomePro ขึ้น เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่มีไลฟ์สไตล์ต้องการความสะดวกสบายในการพักอาศัยในยุคดิจิตอล ประกอบกับโฮมโปรมีจุดแข็งงานบริการเรื่องบ้านครบวงจร ปัจจุบันมีทีมช่าง 1,100 ทีม ให้บริการ 80 กว่าสาขาทั่วประเทศไทย

“เมกะเทรนด์ของการพักอาศัยในบ้านทุกวันนี้เป็นยุคของ IoT-Internet of Things ด้วยการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานเข้ากับการใช้ชีวิตประจำวัน เป็นยุคที่มีการนำพรอพเทคหรือพร็อพเพอร์ตี้ เทคโนโลยีเข้ามาช่วยแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับเรื่องบ้าน สิ่งเหล่านี้โฮมโปรได้ริเริ่มทำและให้บริการลูกค้าไม่ต่ำกว่า 14 ปี และมีการสื่อสารผ่านระบบออนไลน์นานกว่า 10 ปีมาแล้ว เราจึงมั่นใจว่าเป็นผู้รู้จริงทั้งพร็อพเทคและเรื่องบ้านครบวงจร”

สำหรับ Home Service by HomePro จะครอบคลุมบริการ 4 ด้านคือ 1. การบำรุงรักษา (Maintenance Service) ให้บริการล้างและทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า ปั๊ม-แทงค์น้ำ (บนดิน) เครื่องดูดควัน โซฟา และที่นอน 2.การติดตั้งอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้า (Installation Service) ให้บริการติดตั้ง เปลี่ยน ย้ายจุด ครอบคลุมสินค้ากว่า 200 รายการ ตั้งแต่ห้องน้ำ ห้องครัว ระบบไฟฟ้า-ประปา ประตู หน้าต่าง ลูกบิด รางม่าน วอลล์เปเปอร์ กล้องวงจรปิด สัญญาณกันขโมย 3.การตรวจสุขภาพบ้าน (Home Check Up) อาทิ ไฟฟ้า ประปา หลังคา พื้น ผนัง ฝ้า ประตู หน้าต่าง สี โครงสร้าง 4.การปรับปรุงบ้านทั้งหลังหรือบางส่วน (Home Make Over) อาทิ ปรับปรุงห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ลานจอดรถ ทาสี ปูกระเบื้อง ติดตั้งพื้นไม้ เป็นต้น

 

นางสาวมนพัทธ์กล่าวว่า ในฐานะผู้นำทางด้าน Home Solution and Living Experience ที่มีประสบการณ์ให้บริการหลังการขายเรื่องบ้านครบวงจรมานาน การเปิดตัวบริการ Home Service by HomePro เต็มรูปแบบในปีนี้จึงมีนโยบายสร้างมาตรฐานการรับประกันคุณภาพผลงาน โดยมีระยะเวลารับประกันคุณภาพตั้งแต่ 30 วัน, 180 วันถึง 1 ปีขึ้นกับลักษณะงาน ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะเป็นจุดขายที่สร้างความแตกต่างให้กับวงการ นอกจากนี้ยังมีบริการออกแบบ 3 มิติให้กับลูกค้าก่อนลงมือทำงานจริง ด้วยทีมช่างมืออาชีพที่ผ่านการอบรมและทดสอบจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานหรือกรมพัฒน์

“การรับประกันคุณภาพงานสูงสุดถึง 1 ปี เพราะโฮมโปรต้องการเซ็ตสแตนดาร์ดธุรกิจให้บริการหลังการขายของประเทศไทย ที่ผู้ประกอบการจะต้องมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าและมีความรับผิดชอบต่อสังคม ทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจว่าไม่ทิ้งงาน งบประมาณไม่บานปลาย ที่สำคัญมีการส่งมอบงานตรงเวลา ทุกขั้นตอนลูกค้าสามารถตรวจสอบได้”

สำหรับงานด้านการพัฒนาบุคลากรช่าง นางสาวมนพัทธ์เปิดเผยว่า บริษัทได้ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการสร้างสตาร์ตอัพด้านวิชาชีพช่าง ด้วยการฝึกอบรมและสร้างโอกาสให้คนทั่วไป ตลอดจนคนทำงานระดับผู้ช่วยช่างให้สามารถพัฒนาขึ้นมาเป็นช่างฝีมือ ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายสร้างชุมชนสตาร์ตอัพงานด้านช่างในภูมิภาค เพื่อมารองรับความต้องการใช้บริการที่มีอยู่สูงมากในปัจจุบัน

และงานอีกด้านถือเป็นงานด้านซีเอสอาร์ ด้วยการสร้างโอกาสให้กลุ่มแม่บ้าน สตรีว่างงาน หรือภรรยาช่าง สามารถพัฒนาฝีมือและเข้าสู่อาชีพช่าง ซึ่งเป็นแนวคิดในรูปแบบโซเชียล เอ็นเตอร์ไพรส์ ด้วยการสร้างเวทีให้สามารถมีทักษะความรู้สำหรับนำไปประกอบอาชีพ มีรายได้ มีงานทำ ซึ่งเท่ากับช่วยให้มีความมั่นคงในการใช้ชีวิต ทั้งยังเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวอีกทางหนึ่งด้วย โดยให้บริการในรูปแบบเลดี้เซอร์วิส รองรับการให้บริการลูกค้าผู้สูงวัยและผู้หญิงพักอาศัยคนเดียว

กลยุทธ์ในช่วงครึ่งปีหลัง โฮมโปรเปิดตัวบริการแนวคิดใหม่ล่าสุด Home Service Pre-Paid Card บริการช่างประจำบ้าน 24 ชั่วโมง ในรูปแบบบัตรเติมเงินสำหรับใช้บริการโฮมเซอร์วิส เริ่มต้นเพียง 3,000 บาท สามารถใช้บริการ อาทิ บริการซ่อมฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงสำหรับแก้ปัญหาไฟช็อต ไฟดับฉุกเฉิน ปั๊มน้ำไม่ทำงาน ท่อน้ำแตก (เฉพาะเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล) , บริการเรียกช่างด่วน หรือ Quick Service ช่วงเวลา 08.00-18.00 น. และบริการดูแลบ้านต่าง ๆ เช่น ล้างแอร์ ล้างที่นอน เครื่องซักผ้า แก้ไขซิงค์อุดตัน บริการติดตั้งเปลี่ยนเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ บริการปรับปรุงบ้าน ทาสี ปูกระเบื้อง ห้องน้ำ ห้องครัว

นางสาวมนพัทธ์กล่าวตอนท้ายว่า Home Service บริการเพื่อคนรักบ้าน เป็นอีกหนึ่งบริการที่จะสามารถตอบโจทย์คนรักบ้าน ที่มีความกังวลเรื่องช่าง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการหาช่างไม่ได้ ช่างหนีงาน งานไม่ได้ตามคุณภาพที่ต้องการ ซึ่งโฮมโปรสามารถตอบโจทย์คุณได้ ดำเนินงานโดยทีมช่างมืออาชีพที่ผ่านการอบรมมีประสบการณ์มาแล้วกว่า 5 ปี และเรามีช่างผู้เชี่ยวชาญรอให้คำปรึกษาเป็นประจำอยู่ที่โฮมโปรทุกสาขา ทั้งนี้ โฮมโปรตั้งเป้าอัตราการเติบโตด้านบริการ Home Service อยู่ที่ 20% หรือมียอดขายไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาทต่อปี

 

สนใจสอบถามรายละเอียด Home Service by HomePro เพิ่มเติมที่ Call Center 02-831-6000 หรือ FB: Homeservicebyhomepro

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน