Khaosod
Online

วันเสาร์ ที่ 6 มี.ค. 2564

“คิง เพาเวอร์”นำธุรกิจคนไทยครองแชมป์โลก3เวที4รางวัลปี’63-64 คว้า“เวิลด์แบรนด์-เวิลด์แทรเวล-ซีเอสอาร์”ดันเที่ยวไทยผงาดเอเชีย

23 ก.พ. 2564 - 18:02 น.

“คิง เพาเวอร์” สร้างชื่อเสียงกระหึ่มโลก นำธุรกิจฝ่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 คว้าแชมป์ธุรกิจระดับเอเชียและโลก นำความภาคภูมิใจมอบคนไทยทั้งประเทศ จาก 3 เวที 4 รางวัล “ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ด 2020 ร้านค้ายอดเยี่ยมในสนามบิน&CSR -เวิลด์ ทราเวล อวอร์ด 2020-เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2020-2021”

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ได้พัฒนาธุรกิจร้านค้าปลีกเพื่อการเดินทางและร้านปลอดอากร (duty free) ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน พร้อม ๆ กับการสร้างแบรนด์ธุรกิจท่องเที่ยวกระทั่งเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานสากล มีส่วนช่วยทำให้นานาชาติรู้จักคนไทยและประเทศไทยมากขึ้นตลอดปี 2563 ต่อเนื่องถึงปี 2564 ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้แสดงพลังด้านศักยภาพบริหารจัดการธุรกิจ สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์กระทั่งสามารถสร้างความภาคภูมิใจมากที่สุด โดยได้รับเลือกจากภูมิภาคเอเชียและระดับโลกถึง 3 เวที มอบ 4 รางวัลแห่ง ความสำเร็จอันทรงคุณค่าเป็นเกียรติประวัติ ตอกย้ำการทำหน้าที่เป็นสื่อกลางช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้นนานาชาติทั่วโลก

รางวัลอันทรงเกียรติถือเป็นความภาคภูมิใจภายใต้แบรนด์นักลงทุนไทยครั้งนี้ ประกอบด้วย

ธุรกิจดิวตี้ฟรี ได้รับความไว้วางใจการประกาศในเวที ‘ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ด’ : DFNI-Frontier Asia Pacific Awards 2020 คิง เพาเวอร์ คว้า 2 รางวัล ได้แก่

1.รางวัลผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสนามบินที่บริหารงานยอดเยี่ยม หรือ Asia Pacific Airport Travel Retailer of the Year การันตีถึงความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากรภายในสนามบินและร้านค้าเชิงพาณิชย์ซึ่งสามารถพัฒนาให้ตอบโจทย์ทั้งเรื่องสินค้า บริการ แก่นักเดินทางทั่วโลก

เบื้องหลังความสำเร็จในการคว้ารางวัลผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสนามบินที่บริหารงานยอดเยี่ยมนั้น “คิง เพาเวอร์” ได้รับการโหวตให้เป็นผู้ชนะด้วยคะแนนสูงสุดเหนือคู่แข่งขันในกลุ่มธุรกิจดิวตี้ฟรีอีก 3 ราย ได้แก่ จากอินเดีย 2 ราย คือ Delhi Duty Free กับ Hyderabad Duty Free และ The Shilla Duty Free เกาหลีใต้

2.รางวัลผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน หรือ CSR or Sustainability Initiative of the Year เป็นครั้งแรกที่คว้ารางวัลนี้มาครอง ด้วยความุ่งมั่นขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อสังคมแบบครวงจรทางด้านชุมชน กีฬา ดนตรี ที่ก่อให้เกิดประโยชน์โดยรวมต่อสังคมไทยมาแล้วมากกว่า 12 โครงการ สร้างผลงานชนะคู่แข่งได้สำเร็จจากทั้งหมด 5 ราย ได้แก่ Delhi Duty Free อินเดีย, Dubai Duty Free สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Lotte Duty Free เกาหลีใต้, Ever Rich Duty Free สาธารณรัฐจีน(ไต้หวัน) และโครงการ Wild Tiger’s Roar Trip อินเดีย

3.รางวัลผู้ประกอบการดิวตี้ฟรีสนามบินยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียประจำปี 2563 หรือ Asia’s Leading Airport Duty Free Operator 2020 โดยยังคงครองความเป็น 1 ใน 10 ธุรกิจดิวตี้ฟรี อย่างต่อเนื่อง นับเป็นอีกหนึ่งรางวัลสำคัญของวงการดิวตี้ ฟรี ระดับอาเซียน จากเวที ‘เวิลด์ ทราเวล อวอร์ด 2020’ (World Travel Awards 2020)

4.รางวัล “Brand of the Year” ‘เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2020-2021’ (WorldBranding Awards 2020-2021) สาขา Duty Free – Thailand (National Tier) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ตามกติกาแบรนด์ที่จะพิชิตรางวัลนี้ได้ต้องมีชื่อเสียงและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค เนื่องจาก 70% ของคะแนนเป็นผลโหวตจากผู้บริโภคลงคะแนนเลือกแบรนด์ในดวงใจ

นายอัยยวัฒน์กล่าวว่า ทั้ง 4 รางวัล ที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับจากเวทีระดับเอเชีย และระดับโลก ครั้งนี้ สะท้อนถึงศักยภาพการขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวที่บริหารโดยคนไทยเพื่อคนไทย ทำให้ทั่วโลกยอมรับ เป็นพลังให้คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นเดินหน้าปี 2564 พัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวของไทยให้พร้อมครอบคลุมครบทุกมิติ โดยเฉพาะการสร้างบรรทัดฐานใหม่ด้านการให้บริการ ต้องถึงพร้อมด้านมาตรฐานสุขอนามัยซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้การตอบโจทย์ธุรกิจท่องเที่ยวด้านอื่น ๆ เช่นกัน

คิง เพาเวอร์ พลังคนไทย พร้อมเดินหน้าสร้างธุรกิจของคนไทยเพื่อคนไทย สร้างความเชื่อในตลาดทั่วโลก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศไทยกลับคืนมาภายในเร็ววันนี้

เรื่องโดย…เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza ,www.facebook.com/penroongyaisamsaen

line-qr

เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line


ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ “คิง เพาเวอร์”นำธุรกิจคนไทยครองแชมป์โลก3เวที4รางวัลปี’63-64 คว้า“เวิลด์แบรนด์-เวิลด์แทรเวล-ซีเอสอาร์”ดันเที่ยวไทยผงาดเอเชีย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง