นางชวิณา วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ กปน. ประจำปี 2564 โดยบริษัท รีเสิร์ช อินเทลลิเจนซ์ จำกัด ได้ทำการสำรวจจากผู้ใช้น้ำทั้งหมด 8,002 ราย ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่บริการ กปน. ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อประเมินผลการให้บริการและนำไปพัฒนางานบริการให้ดียิ่งขึ้นในด้านต่าง ๆ ได้แก่ การให้บริการทั่วไป/ สำนักงานประปาสาขา/ การบริการ 3 จ. (จอด จ่าย จร)/ ศูนย์บริการประชาชน 1125/ การวางท่อ ซ่อมท่อ/ ภาพลักษณ์ของ กปน. และจุดให้บริการ ณ ห้างสรรพสินค้า พบว่า ผลคะแนนความพึงพอใจในภาพรวมดีขึ้นมีค่าเฉลี่ยรวม 4.590 จากคะแนนเต็ม 5 ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วที่ได้ 4.571

จากการสำรวจพบว่า ผู้ใช้น้ำพึงพอใจต่อการบริการที่สำนักงานประปาสาขามากที่สุด โดยได้คะแนนสูงถึง 4.749 รองลงมา คือ การวางท่อ ซ่อมท่อ ได้คะแนน 4.678 และลำดับ 3 คือ การบริการ 3 จ. (จอด จ่าย จร) ได้คะแนน 4.667 โดยเมื่อสอบถามถึงความไม่พึงพอใจ พบว่า ผู้ใช้น้ำไม่พึงพอใจในเรื่องแรงดันน้ำ มากที่สุด ทั้งนี้ กปน. ได้เร่งปรับเปลี่ยนท่อประปาใหม่ ทดแทนท่อประปาใกล้ครบอายุการใช้งานและเสี่ยงต่อการชำรุดแตกรั่ว เพื่อเสริมศักยภาพในการสูบส่งและสูบจ่ายน้ำประปา ทำให้ประชาชนได้รับบริการน้ำประปาอย่างทั่วถึงและเพียงพอ ด้วยแรงดันน้ำที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ กปน. มีความห่วงใยประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใช้บริการ กปน. ออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางดังนี้

💦 แอปพลิเคชัน MWA onMobile แอปฯ ของคนเมือง ครบทุกเรื่องน้ำประปา • ตรวจสอบข้อมูลค่าน้ำเดือนปัจจุบันและค่าน้ำย้อนหลัง • ชำระค่าน้ำประปา ผ่านบัตรเครดิต Visa หรือ Master Card และ Internet Banking ของธนาคารต่าง ๆ (เฉพาะธนาคารกรุงไทยไม่เสียค่าบริการ) • ติดตั้งประปาใหม่ (ในเขตพื้นที่ให้บริการของ กปน.) • แจ้งเตือนข้อมูลพื้นที่น้ำประปาไหลอ่อนหรือไม่ไหล • ตรวจสอบคุณภาพน้ำประปา Real-time • รับแจ้งเหตุท่อประปาในพื้นที่สาธารณะแตกรั่ว ฯลฯ สามารถดาวน์โหลดแอปฯ ได้ฟรี ที่ App Store และ Play Store

💦 ชำระค่าน้ำผ่านช่องทางออนไลน์ง่าย ๆ บนแอปฯ MWA onMobile และเว็บไซต์ eservicesapp.mwa.co.th / แอปฯ ของตัวแทนรับชำระเงิน โดยแอปฯ Krungthai Next เป๋าตัง และ TMB Touch (เฉพาะบัญชี TMB All Free) ไม่มีค่าบริการ

💦 การชำระเงินค่าน้ำประปา กรณีชำระเกินกำหนด และกรณีถูกระงับการใช้น้ำชั่วคราว (ผูกลวด) มีค่าธรรมเนียมและค่าบริการ สามารถชำระได้ที่เว็บไซต์ eservicesapp.mwa.co.th แอปฯ MWA onMobile BLUEpay ShopeePay เคาน์เตอร์เซอร์วิส บิ๊กซี โลตัส CenPay พิเศษ! ชำระผ่านแอปฯ Krungthai Next และ TMB Touch (เฉพาะบัญชี TMB All Free) ไม่เสียค่าบริการ

💦 ขอติดตั้งประปาใหม่และบริการอื่น ๆ สามารถลงทะเบียนใช้บริการได้ที่ เว็บไซต์ eservicesapp.mwa.co.th

💦 ช่องทางการติดต่อออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง Facebook / Line / Twitter / Instagram / Youtube : @MWAthailand และ MWA call center โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมงสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MWA Call Center โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทาง Line Official Account : @MWAthailand

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน