บางจาก ฯ จับมือ PSG Esports ROV แบรนด์ อีสปอร์ต ระดับโลกของทีมฟุตบอล PSG จากฝรั่งเศส มุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Gen Z และ Millennials

วันที่ 21 ก.ย. 64 บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จับมือกับ PSG Esports ROV ทีมอีสปอร์ตระดับโลกของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรฟุตบอลชื่อดังซึ่งเป็นทีมอีสปอร์ตใหม่ที่กำลังมาแรงในประเทศไทย โดยแบรนด์บางจากฯ และกาแฟอินทนิลจะปรากฏบนเสื้อทีมกีฬาระดับโลกอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมงในสามฤดูกาลการแข่งขัน จนถึงสิ้นปี 2565

PSG Esports ROV ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ROV Pro League ของประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา โดยทีมผู้เล่น PSG Esports ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้เล่นอีสปอร์ตของประเทศไทย ซึ่งมีเกมเมอร์กว่า 30 ล้านคนในประเทศ โดยทีม PSG Esports สวมเสื้อประจำทีมสีน้ำเงินและสีแดงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในการแข่งขันเกมของ PSG Esports ROV ทีมผู้เล่น PSG ได้รับการติดตามจากแฟนเกมผ่านช่องทางการไลฟ์สตรีมทางมือถือและอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยมีแฟนเกมเข้าชมมากกว่าหนึ่งแสนคนภายในหนึ่งสัปดาห์

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า บางจากฯ ได้จับมือเป็นผู้สนับสนุนหลัก PSG Esports ROV Team ภายใต้แบรนด์ PSG ทีมฟุตบอลอันดับต้น ๆ ของยุโรปเป็นรายแรกของไทย โดยเกม ROV เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย มีการแข่งขันสูงในระดับมืออาชีพ และได้รับการบรรจุอยู่ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์และซีเกมส์ จึงเป็นกีฬาที่มีศักยภาพในการเติบโต อีสปอร์ตยังเป็นเครื่องมือในการสื่อสารเข้าถึงคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Gen Z และ Millennials

นอกจากนั้นยังเป็นการร่วมสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้พัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพในระดับนานาชาติ แบรนด์บางจากได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคคนไทยอยู่แล้ว เพราะมีผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตประจำวันของทุกคน ซึ่งนอกจากน้ำมันคุณภาพแล้ว กาแฟอินทนิลก็ยังเป็นแบรนด์กาแฟที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

“การจับมือกับ PSG Esports ROV Team ในครั้งนี้จะยิ่งช่วยขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ ได้มากขึ้น ตามเป้าหมายที่ต้องการให้สถานีบริการน้ำมันบางจากเป็น Greenovative Destination ของคนทุกรุ่น บางจากฯ จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับ PSG Esports ในประเทศไทย และมุ่งหวังที่จะร่วมสร้างความสำเร็จไปด้วยกัน” นายชัยวัฒน์ กล่าว

ด้าน นายมาร์คัส ลูเออร์ ซีอีโอของ PSD (พันธมิตรด้านลิขสิทธิ์ของ PSG Esports ในประเทศไทย) กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีบริษัทชั้นนำของไทยเข้าร่วมในการเดินทางครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงพลังของแบรนด์ PSG และโอกาสครั้งใหญ่ในตลาดเกมและอีสปอร์ตในประเทศ อีสปอร์ต เป็นที่นิยมสำหรับเกมเมอร์คนรุ่นใหม่หลายล้านคน เราจึงมีแผนที่จะพัฒนาการแข่งขันร่วมกับแฟนคลับในประเทศไทย บนแพลตฟอร์ม Hubber.gg และมุ่งมั่นก้าวไปสู่ AOV World Cup ที่มีเงินรางวัล 8 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2565

ทั้งนี้ แบรนด์กาแฟอินทนิลจะปรากฏที่ด้านหน้าเสื้อทีม PSG Esports ROV ตั้งแต่สัปดาห์นี้ และจะมีแบรนด์บางจากฯ ที่แขนเสื้อ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญความร่วมมือจะมีการประชาสัมพันธ์ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามดูเนื้อหา PSG Esports ROV ที่น่าตื่นเต้น ได้ที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ของ PSG Esports ROV และบนแพลตฟอร์ม Hubber.gg ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมเกมเมอร์ หรือ “Gamer’s Hub” อย่างเป็นทางการของทีม PSG Esports ROV

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน