บริการวิดีโอเฟซบุ๊กวอตช์ เริ่มทั่วโลก ตอกย้ำคนดูทีวีย้ายมาชมออนไลน์

บริการวิดีโอเฟซบุ๊กวอตช์ – เอเอฟพี รายงาน เฟซบุ๊ก สื่อสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก ประกาศขยายบริการวิดีโอ “วอตช์” ทั่วโลก หลังเปิดให้บริการในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ตอกย้ำพฤติกรรมผู้ชมวิดีโอย้ายจากโทรทัศน์แบบเดิมมาสู่ช่องทางออนไลน์ ดังเห็นได้จากการเติบโตของเน็ตฟลิกซ์ และฮูลู ที่เข้ามาให้บริการคอนเทนต์มากขึ้นจากที่มียูทูบ

ฟิดจิ ซิโม รองประธานเฟซบุ๊ก ฝ่ายวิดีโอ กล่าวว่า สินค้านี้ไม่เพียงให้เกิดการชมโดยไม่ต้องวางแผน แต่ยังดึงผู้คนเข้ามาติดต่อสื่อสารกัน

บริการดังกล่าวเปิดตัวไปแล้วตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. ทั่วโลก เฟซบุ๊กยังเชิญชวนผู้สร้างและผู้ผลิตวิดีโอให้เข้าร่วมการสร้างโอกาสใหม่ๆ นี้

บริการวิดีโอเฟซบุ๊กวอตช์

ด้าน ซีเน็ต รายงานว่า เฟซบุ๊กสำรวจพฤติกรรมของผู้คนในอเมริกาเมื่อปีก่อนที่เริ่มเปิดบริการนี้ พบว่า 50 ล้านคนใช้บริการวอตช์ทุกเดือน ทุกคลิปหรือเรียกว่าทุกโชว์ที่เป็นต้นฉบับยังจัดทำเป็นลิสต์ให้เลือกชมด้วย

อ่านข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง :

แวดวงไอที : “เฟซบุ๊ก” เล็งคลอดฟีเจอร์ใหม่ฟ้องติดเฟซงอมแงม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน