คอลัมน์ ไอคิวทะลุฟ้า

นักศึกษาทีม Chemerical จาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ตัวแทนประเทศไทย สร้างชื่อเสียงระดับโลก คว้ารางวัลชนะเลิศ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2017” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นครั้งแรกให้ประเทศไทยนับตั้งแต่เริ่มจัดการแข่งขันนี้ในไทยเมื่อ 14 ปีที่แล้ว

หลังผ่านด่านรอบการแข่งขันในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ทีม Chemerical เป็นทีมไทยหนึ่งเดียวที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ เพื่อร่วมแข่งขันบนเวทีโลกกับ 41 ทีมตัวแทนจากทั่วโลก โดยสามารถเอาชนะใจกรรมการ คว้าโล่รางวัลชนะเลิศระดับโลก ประเภท BRAND AWARD พร้อมเงินรางวัล เช็คเงินสดมูลค่า 1 หมื่นยูโร (ประมาณ 380,000 บาท) ไปครอง

ด้วยการนำเสนอแผนธุรกิจที่เหนือชั้น นวัตกรรมที่รังสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยแนวคิดแปลกใหม่แต่นำไปใช้ได้จริง และกลยุทธ์แผนการตลาดดิจิตอลด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ในคอนเซ็ปต์ “The Ultimate Refreshing Bullet” ที่มีศักยภาพผลิกโฉมวงการผลิตภัณฑ์ดูแลตนเองของผู้ชายสำหรับแบรนด์ ลอรีอัล เมน เอ็กซ์เพิร์ท

รูปแบบการแข่งขันในปีนี้ใช้คอนเซ็ปต์การนำเสนองานให้เป็นรูปแบบการ “ขายไอเดีย” หรือ “Pitching” ตามแบบอย่างธุรกิจสตาร์ตอัพ ตามกระแสธุรกิจโลก นำเสนองานในรูปแบบการขายไอเดียต่อคณะกรรม การที่ทำหน้าที่เสมือนนักลงทุนในนวัตกรรมไอเดียนั้นๆ ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงของ ลอรีอัล กรุ๊ป และผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดระดับโลก

ผลการตัดสิน ผู้ชนะใน 3 ประเภท ได้แก่ 1.รางวัลชนะเลิศ ประเภท BRAND CHALLENGE ทีม Chemerical จากประเทศไทย กับผลงานนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Ultimate Refreshing Bullet” รับรางวัลเงินสดมูลค่า 1 หมื่นยูโร พร้อมโล่เกียรติยศ

2.รางวัลชนะเลิศ ประเภท TECH CHALLENGE ทีม Insper จากประเทศบราซิล รับรางวัลเงินสดมูลค่า 1 หมื่นยูโร พร้อมโล่เกียรติยศ

3.รางวัลโล่เกียรติยศ ประเภท CSR ทีม Lumos จากประเทศสิงคโปร์ รับรางวัลเงินสดจำนวน 5,000 ยูโร พร้อมโล่เกียรติยศ

นักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จากทีม Chemerical ประกอบด้วย น.ส.วีรินทร์ วรกิตติโสภณ น.ส.แบลล์ หลิง และ น.ส.เจอร์นี่ หลิง นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ทั้งสามเผยว่าดีใจมากที่ชนะการแข่งขันบนเวทีระดับโลก

รางวัลนี้เป็นเครื่องการันตีแนวคิดและความตั้งใจของพวกเราในการทำแผนการตลาด ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อการทำความสะอาด 3 in 1 สำหรับผู้ชายคอนเซ็ปต์ “The Ultimate Refreshing Bullet” ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาของคุณผู้ชายที่มีไลฟ์สไตล์ชอบออกกำลังกายหรือท่องเที่ยว เพียงพกพาเม็ดทำความสะอาดที่เบา และสะดวกยิ่งขึ้น และการนำเทคโนโลยีใหม่ iBeacon ใช้ร่วมกับสมาร์ตโฟนและแอพพลิเคชั่นเกมเพื่อเจาะตลาดกลุ่มมิลเลนเนียล

“ขอบคุณโครงการดีๆ ที่มอบประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตให้เราได้พบปะและแลกเปลี่ยนแนวคิดกับผู้เชี่ยวชาญและทีมนักศึกษาหัว กะทิจากทั่วทุกมุมโลก พวกเราตั้งใจที่จะนำความรู้และประสบการณ์นี้มาพัฒนาต่อยอดในอนาคต”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน