เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured PR News ข่าววันนี้

“ไอคอนสยาม”แลนด์มาร์กฝั่งธนฯ เนรมิต “ระบำสายน้ำ” ริมเจ้าพระยา หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ไอคอนสยาม ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดพิธีเปิด “ระบำสายน้ำ” 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม ที่ผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดียสุดล้ำ ความยาวกว่า 400 เมตร ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา


นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีก่อน ไอคอนสยามได้ประกาศ ‘แผนแม่บทวิสัยทัศน์แห่งแม่น้ำเจ้าพระยา’ ผนึกกำลังกับผู้ประกอบการและหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนภาคประชาสังคม ชุมชนต่างๆ ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทำงานร่วมกันในรูปแบบต่างๆ

หนึ่งในงานที่ยิ่งใหญ่และทำให้ไอคอนสยามเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก คืองาน “Amazing Thailand Countdown 2019” ที่มีผู้ชมพลุมากกว่า 1.5 ล้านคน ซึ่งทางไอคอนสยาม ได้ต้อนรับผู้มาร่วมงานมากถึง 2 แสนคนภายในวันเดียว

“เมื่อก่อนที่ยังไม่มีไอคอนสยาม การเดินทางทางเรือ มีผู้โดยสาร 40,000 คนต่อวัน ปัจจุบันมีอัตราการใช้บริการสูงขึ้นเป็น 60,000 คนต่อวัน ซึ่งเป็นตัวเลขนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเพื่อเดินทางมาไอคอนสยาม เรียกได้ว่า การมาของ ไอคอนสยามนี้ ถือเป็นการเพิ่มสีสันในแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย”

ด้าน นาวาโท ปริญญา รักวาทิน นายกสมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า การมาของไอคอนสยาม ถือเป็นการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลกันอย่างเป็นรูปธรรมอย่างหนึ่ง

“ผู้ประกอบการตลอดริมฝั่งแม่น้ำตื่นตัวและคึกคักเป็นอย่างมาก ทั้งยังเป็นแรงผลักดันให้มีการพัฒนาและปรับปรุงเรือให้มีความทันสมัย ปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม ถือเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชน ทำให้เศรษฐกิจเติบโตขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา”

การแสดงจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปรับชมฟรีทุกวัน วันละ 3 รอบ ในเวลา 18.30 น., 20.00 น. และ 21.00 น. บริเวณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม พร้อมกันนี้ได้จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่าย “ICONIC Multimedia Water Features” ในหัวข้อ The Symphony of Chaophraya River เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้

โดยแบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การประกวดภาพถ่ายจากกล้องถ่ายภาพ และการประกวดภาพถ่ายจากกล้องสมาร์ตโฟน ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ผู้ที่สนใจสามารถโพสต์ภาพเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ได้ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคมนี้เป็นต้นไป ประกาศผลผู้ชนะการประกวดในวันที่ 16 มีนาคม 2562 ดูรายละเอียดที่ www.iconsiam.com

Related Posts

เปิดจักรวาล Karun! ปั้นแบรนด์น้องใหม่ เจริญสังขยา, Summer Bowl และ Avery Wong ปี 66 รายได้รวม 100 ล้านบาท  
เปิดเทรนด์ผู้บริโภคยุคนี้ ไม่เน้นถูกสุด แต่ต้อง ‘คุ้มสุด’