เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured ข่าววันนี้

‘ฟู้ดดีลิเวอรี่’ งานชุก คนแห่สั่งอาหารออนไลน์ วิ่งวันละไม่ต่ำกว่า 25 เที่ยว  

‘ฟู้ดดีลิเวอรี่’ งานชุก คนแห่สั่งอาหารออนไลน์ช่วงหยุดอยู่บ้าน วิ่งวันละไม่ต่ำกว่า 20 เที่ยว! เผยป้องกันตัวเองทุกอย่าง ใส่ทั้งแมสก์ และพกเจลล้างมือ

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุด (วันที่ 20 มี.ค.) ประเทศไทยมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 322 ราย หลายจังหวัดสั่งปิดพื้นที่ งดกิจกรรมที่ต้องมีการรวมตัว รวมถึงสถานศึกษา สถานบริการต่างๆ ก็ปิดด้วยเช่นกัน

ประชาชนลดความเสี่ยงไม่ออกจากบ้าน บ้างก็หยุดทำงานกักตัว 14 วัน จะออกไปซื้อหาอาหารแต่ละครั้งเป็นเรื่องยากลำบาก บริการสั่งอาหารดีลิเวอรี่ จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มาก

เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ สอบถาม คุณไชยา พนักงานไลน์แมน เผยว่า ช่วงนี้คนนิยมสั่งอาหารโดยเฉพาะ ช่วงสิบเอ็ดโมงเช้าจนถึงเที่ยงวัน แต่งานส่งเอกสารมีน้อยมาก เพราะธุรกิจส่วนใหญ่สถานการณ์แย่ มาจากหลายเรื่อง และมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

ในส่วนของการป้องกันตัวเอง คุณไชยา ระบุว่า อาชีพของตนเองต้องเจอลูกค้าหลากหลาย โดยที่ไม่รู้ว่าลูกค้าป่วยหรือเปล่า จึงต้องพกอุปกรณ์ป้องกันตนเองทุกอย่าง ทั้งหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ซึ่งต้องซื้อเองทั้งหมด ส่วนบริษัทมีแจ้งมาตรการให้พนักงานป้องกันตัวเองด้วยเหมือนกัน

ด้าน พนักงานขับแกร็บฟู้ด เผยว่า ช่วงนี้มีลููกค้าเรียกใช้บริการจำนวนมาก คงเป็นเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ทำให้คนไม่ออกจากบ้าน วันธรรมดาว่าเยอะมากแล้ว แต่ช่วงวันเสาร์ และวันอาทิตย์จะเยอะเป็นพิเศษ รวมๆ แล้ว วิ่งวันละ 20-25 เที่ยว ส่วนใหญ่นิยมสั่งอาหารตามสั่ง ซูชิ ฯลฯ

“ผมป้องกันตัวเองด้วยการใส่แมสก์ ใส่ถุงมือ อาศัยใช้เจลล้างมือตามร้านอาหาร เวลาไปส่งอาหารให้ลูกค้าจะเว้นระยะห่างพอสมควร” พนักงานแกร็บฟู้ด กล่าว

 

 

Related Posts

จากมนุษย์เงินเดือนที่ไม่รู้ว่าชอบอะไร สู่เจ้าของแบรนด์พรมแต่งบ้านสุดคราฟต์ ‘Supersoft.bkk’ ที่เริ่มต้นจากเงิน 3 หมื่น สู่รายได้หลักแสนต่อเดือน
ราคาทองพุ่งไม่หยุด! ซื้อทอง ดีกว่าเก็บเงินไว้เฉยๆ จริงไหม แล้วควรซื้อด้วยเงินสด หรือบัตรเครดิต
แจกสูตร คั่วหมี่ ก๋วยเตี๋ยวผัดจานโปรดชาวลาว คู่หูตำหมากหุ่ง ให้รสหวานเค็ม โรยไข่เจียว ทำตามไม่ยาก
‘บ้านหมูหวาน’ จากธุรกิจที่ล้มจนโดนหมายศาล พลิกสู่แบรนด์เนื้อสัตว์แปรรูป รายได้ 7 หลักต่อเดือน