เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
ข่าววันนี้ Featured PR News

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดแผนสำรวจ แผนเที่ยวสงกรานต์ ปี 64 ของคนกรุง

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดแผนสำรวจ แผนเที่ยวสงกรานต์ ปี 64 ของคนกรุง

เว็บไซต์ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผย แผนท่องเที่ยวสงกรานต์ ปี 64 โดยมองว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวน่าจะดีขึ้น โดยมีปัจจัยบวกจากวันหยุดยาวและการออกแคมเปญการตลาด เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว

จากการสำรวจความคิดเห็นของคนกรุงเทพฯ และปริมณฑล เกี่ยวกับแผนท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ปี 2564 พบว่า กลุ่มที่ไม่มีแผนท่องเที่ยวต่างจังหวัดคิดเป็น 40.1% กลุ่มที่มีแผนท่องเที่ยวต่างจังหวัดคิดเป็น 39.9% ส่วนที่เหลืออีก 20.0% ยังไม่แน่ใจ

ทั้งนี้ คาดว่า ในช่วงหยุดยาว ระหว่างวันที่ 10-18 เม.ย. 2564 น่าจะมีคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจำนวน 3.84 ล้านคน-ครั้ง หรือหดตัวราว 30.2% เมื่อเทียบกับช่วงสงกรานต์ปี 2562 ซึ่งยังไม่มีการระบาดของโควิด

ส่วนในด้านค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยว คาดว่าจะหดตัว 37.2% โดยค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 4,150 บาทต่อทริป ลดลงจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ปกติ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายราว 4,900 บาทต่อทริป โดยเหตุผลส่วนหนึ่งมาจากการเลือกเดินทางระยะใกล้ การเลือกเดินทางโดยรถส่วนตัว ค่าที่พักปรับลดลงจากการแข่งขันด้านราคา รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายในการซื้อของฝาก

ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว จึงควรมีความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการ เพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนแผนการท่องเที่ยวของลูกค้า โดยให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนตารางการเดินทาง ยกเลิกหรือปรับรูปแบบเป็นเครดิตสำหรับการใช้บริการในอนาคตโดยไม่ต้องคำนึงถึงฤดูกาลท่องเที่ยว

ควบคู่กับการปรับผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวให้เข้ากับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวไทย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความแตกต่างด้วยการนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวที่สร้างสรรค์ประสบการณ์ การเพิ่มช่องทางการขายและการสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้ไปสู่กลุ่มเป้าหมาย รวมถึงช่วยกันรักษามาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยจากโควิดเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการ

 

Related Posts

เปิดจักรวาล Karun! ปั้นแบรนด์น้องใหม่ เจริญสังขยา, Summer Bowl และ Avery Wong ปี 66 รายได้รวม 100 ล้านบาท  
เปิดเทรนด์ผู้บริโภคยุคนี้ ไม่เน้นถูกสุด แต่ต้อง ‘คุ้มสุด’